ผมรู้สึกว่าการทำงานเกี่ยวกับงานพัสดุของหน่วยงานราชการ ว่ามันจะเริ่มไม่มั่นคงแล้วครับ ?

ตามหัวข้อกระทู้เลยครับ ผมเป็นข้าราชการ ในตำแหน่ง เจ้าหน้าที่พัสดุ ระดับ 3 ตอนนี้อายุ 23 ที่ท้องถิ่นหนึ่ง
ทำงานเกี่ยวข้องกับพัสดุ การเบิก การจ้างงาน ฯลฯ บางครั้งหัวหน้างานก็ให้ไปช่วยฝ่ายอื่นบ้าง
การทำงานมันก็ยุ่งยากนิดหน่อยครับ เพราะมีระเบียบใหม่เข้ามา ทั้งการลงข้อมูลในระบบของส่วนกลาง
แรกๆได้บรรจุก็ดีใจนะครับ เพราะคิดว่างานข้าราชการเป็นงานที่มั่นคง แต่พอมาเจอจริงๆ มันไม่ใช่เลยครับ
เข้าไปแทบจะไม่มีใครสอนเราทำงานเลย อาจจะระเบียบใหม่ หลายคนก็แทบไม่คุ้นเลย และหลายคนก็มีแต่คนที่ใช้คอมพิวเตอร์ไม่ค่อยเก่ง
โดยเฉพาะกับระบบ การจัดซื้อจัดจ้าง (e-GP) และยังมีเรื่องการใช้งบประมาณ การจัดซื้อจัดจ้าง
การเซ็นชื่อในโครงการต่างๆ (โดยเฉพาะการเซ็นชื่อ ถ้าเราไม่ทำ หัวหน้างานก็แอบมอง หาว่าเราไม่มีประสิทธิภาพในการทำงาน และคอยซุบซิบนินทา )
ถ้าเราทำผิดเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง มีโทษตั้งแต่ ปรับเงิน ไปจนถึง จำคุก 10 ปี  ผมเองก็ปวดสมองแล้วก็ท้อในหลายๆครั้ง
จนถึงกับต้องแอบร้องไห้ในหลายๆครั้ง ผมอยากย้ายฝ่ายไปพัฒนาชุมชน แต่การย้ายไม่ใช่เรื่องง่ายเลยครับ
ทำเรื่องยุ่งยากมาก ที่สำคัญ ต้องรอให้ตัวเองอยู่ครบ 2 ปี แรกก่อน (ผมเพิ่งบรรจุได้แค่ 1 ปี)

ผมต้องทำไงดีครับ ? บางครั้ง คิดจะอยากลาออก เหนื่อยทั้งกาย เหนื่อยทั้งใจ และกลัวว่าถ้าตัวเองทำผิดโดยที่ไม่ตั้งใจ จะติดคุกอีก ตอนนี้สะสมความเครียดล้วนๆเลยครับ มีใครพอมีคำแนะนำดีๆ หรือใครมีพอจะแนะนำอาชีพเสริมดีๆไหมครับ ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่