สวัวดีครับครั้งนี้เป็นครั้งแรกในการเขียนรีวิว ผิด ถูกอย่างไรแนะนำได้น่ะครับ
วันที่ 18.04.2561 เวลาประมาณ 13.00 - 15.30 ผมได้เข้าใช้บริการของห้าง "Tops market" สาขาเดอะชิลล์ ผมได้เข้าไปใช้บริการในครั้งนี้ที่เครื่องเก็บเงินเครื่องแรก OK ครับ พนักงานอัธยาศัยดีครับ แต่ถามเรื่องโปรการแลกคะแนนพบว่าพนักงานท่านนี้ไม่ทราบว่าอยู่ตรงไหน ผมก็ OK ไม่เป็นไร เดียวผมไปเอาสินค้าและไปแลกที่เครื่องอื่น ๆ ผมมาใช้บริการเครื่องเก็บเงินเครื่องที่ 2 แผนกขายขนม ผมได้นำสินค้าไปเพื่อไปแลก โดยแจ้งว่าผมจะขอแลกสินค้านี้ แต่ไม่รู้ว่าสินค้านี้แลกได้หรือไมเพราะสินค้ามันเหมือนกัน พนักงานตอบกลับมาว่าให้ไปแลกที่เครื่องหน้าร้านเพราะถ้าเครื่องนี้ดำเนินการแลกแล้วเวลาไม่ใช่มันต้องยกเลิกซึ่งไม่มีผู้ยกเลิกแถวนี้ ผมเลย งง ผมเลยถามว่าสรุปแลกเครื่องนี้ใช้แลกไม่ได้หรอครับ พนักงานก็หน้าไม่มี แต่มีพนักงานผู้ชายเข้ามา และดำเนินการทดลองให้ ผลออกมา ผลไม่ได้ แจ้งลูกค้ากลับว่าไม่สามารถแลกได้ ผมเลยถามกลับมาว่าสินค้าที่แลกได้มันอยู่อันไหน เขาก็ OK ที่ไม่ให้ผมไปเอาเอง แต่ให้พนักงานเครื่องเก็บเงินผู้หญิง ไปเอามา แต่ผมมองตามเห็นไปอีกทาง ผมคิดในใจไม่รู้ว่าสินค้าที่แลกเก็บไว้ไหน งง เข้าไปใหญ่ สุดท้ายผมเลยบอกไม่เอาแล้ว เขาก็ดำเนินการขอโทษผมผมเลยบอกไม่เป็นไร พนักงานหญิงกลับมาพร้อมบอกไม่มี พนักงานผู้ชายเลยโทรไปหาใครไม่รู้ และเดินมาพร้อมเอกสาร แล้วบอกสินค้าไม่มี ผมเลยจ่ายเงินแล้วกลับ
บทสรุป
1.พนักงานเครื่องแรกอัธยาศัยดี คงเป็นเพราะเห็นผมเป็นลูกค้าประจำ และจำผมได้ พนักงานแบบนี้ควรนำเป็นตัวอย่างที่ดีในการบริการ
2.ควรมีการให้พนักงานทุกคนจำโปรหลักๆได้ เพราะเป็นโปรที่บริษัทจัดเอง
3.ควรให้พนักงานจำล็อกสินค้าได้ว่าสินค้าอยู่ตรงไหนโดยเฉพาะสินค้าที่จัดรายการอยู่
4.ควรทำความเข้าพนักงานเก็บเงินทุกเครื่องว่ากรณีเกิดปัญหายกเลิกสินค้า เป็นหน้าที่ของทางร้านไม่ใช้ของลูกค้าต้องเปลี่ยนเครื่อง
5.ควรอบรมเรื่องการบรรจุสินค้าลงถุงขนมปัน หน้าขนมติดถุงหมดเลย เนื้อควรวางแนวนอก ไม่ควรวางแนวตั้งน้ำหมูเต็มถุงเลย
สุดท้ายนี้ ผู้เขียนรีวิว นี้ไม่ได้ต้องการให้มีบทลงโทษ พนักงานแต่ต้องการให้มีการปรับปรุงการบริการและสินค้าต่อไป เพื่อให้สินค้าและบริการของท่านเป็นหน้าสนใจซื้อมาขึ้น
[CR] "Tops market" สาขาเดอะชิลล์
วันที่ 18.04.2561 เวลาประมาณ 13.00 - 15.30 ผมได้เข้าใช้บริการของห้าง "Tops market" สาขาเดอะชิลล์ ผมได้เข้าไปใช้บริการในครั้งนี้ที่เครื่องเก็บเงินเครื่องแรก OK ครับ พนักงานอัธยาศัยดีครับ แต่ถามเรื่องโปรการแลกคะแนนพบว่าพนักงานท่านนี้ไม่ทราบว่าอยู่ตรงไหน ผมก็ OK ไม่เป็นไร เดียวผมไปเอาสินค้าและไปแลกที่เครื่องอื่น ๆ ผมมาใช้บริการเครื่องเก็บเงินเครื่องที่ 2 แผนกขายขนม ผมได้นำสินค้าไปเพื่อไปแลก โดยแจ้งว่าผมจะขอแลกสินค้านี้ แต่ไม่รู้ว่าสินค้านี้แลกได้หรือไมเพราะสินค้ามันเหมือนกัน พนักงานตอบกลับมาว่าให้ไปแลกที่เครื่องหน้าร้านเพราะถ้าเครื่องนี้ดำเนินการแลกแล้วเวลาไม่ใช่มันต้องยกเลิกซึ่งไม่มีผู้ยกเลิกแถวนี้ ผมเลย งง ผมเลยถามว่าสรุปแลกเครื่องนี้ใช้แลกไม่ได้หรอครับ พนักงานก็หน้าไม่มี แต่มีพนักงานผู้ชายเข้ามา และดำเนินการทดลองให้ ผลออกมา ผลไม่ได้ แจ้งลูกค้ากลับว่าไม่สามารถแลกได้ ผมเลยถามกลับมาว่าสินค้าที่แลกได้มันอยู่อันไหน เขาก็ OK ที่ไม่ให้ผมไปเอาเอง แต่ให้พนักงานเครื่องเก็บเงินผู้หญิง ไปเอามา แต่ผมมองตามเห็นไปอีกทาง ผมคิดในใจไม่รู้ว่าสินค้าที่แลกเก็บไว้ไหน งง เข้าไปใหญ่ สุดท้ายผมเลยบอกไม่เอาแล้ว เขาก็ดำเนินการขอโทษผมผมเลยบอกไม่เป็นไร พนักงานหญิงกลับมาพร้อมบอกไม่มี พนักงานผู้ชายเลยโทรไปหาใครไม่รู้ และเดินมาพร้อมเอกสาร แล้วบอกสินค้าไม่มี ผมเลยจ่ายเงินแล้วกลับ
บทสรุป
1.พนักงานเครื่องแรกอัธยาศัยดี คงเป็นเพราะเห็นผมเป็นลูกค้าประจำ และจำผมได้ พนักงานแบบนี้ควรนำเป็นตัวอย่างที่ดีในการบริการ
2.ควรมีการให้พนักงานทุกคนจำโปรหลักๆได้ เพราะเป็นโปรที่บริษัทจัดเอง
3.ควรให้พนักงานจำล็อกสินค้าได้ว่าสินค้าอยู่ตรงไหนโดยเฉพาะสินค้าที่จัดรายการอยู่
4.ควรทำความเข้าพนักงานเก็บเงินทุกเครื่องว่ากรณีเกิดปัญหายกเลิกสินค้า เป็นหน้าที่ของทางร้านไม่ใช้ของลูกค้าต้องเปลี่ยนเครื่อง
5.ควรอบรมเรื่องการบรรจุสินค้าลงถุงขนมปัน หน้าขนมติดถุงหมดเลย เนื้อควรวางแนวนอก ไม่ควรวางแนวตั้งน้ำหมูเต็มถุงเลย
สุดท้ายนี้ ผู้เขียนรีวิว นี้ไม่ได้ต้องการให้มีบทลงโทษ พนักงานแต่ต้องการให้มีการปรับปรุงการบริการและสินค้าต่อไป เพื่อให้สินค้าและบริการของท่านเป็นหน้าสนใจซื้อมาขึ้น
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น