+++ ขอร่วมแจม air asia สุดๆ เยอะจริงๆ ++

ช่วงนี้เห็นกระทุ้ต่อว่าหางแดง  ขอแจมด้วยคะ
ดิฉันได้จองตั๋วแอร์เอเชียไว้  แล้วไม่ได้เดินทาง  จึงติดต่อไปเพื่อขอคืนค่าภาษีสนามบิน
ซึ่งดิฉันรู้ดีว่า การขอคืนเงินยาก  ปกติเลยจะขอเป็นเครดิตไปเลย เพราะจะได้คืนภายใน 2 วัน

เมื่อก่อนก็แค่โทรไป (ติดยากมาก)  เพื่อขอคืน
ต่อมาให้ส่งเอกสาร สำเนาบัตรประชาชน แล้วใส่ข้อมูลลงไปว่าเที่ยวบินไหน  คืนเงินเข้าบัญชีไหน
ต่อมาต้องมีให้เซ็น "ด้วยมือ"
ล่าสุด  ต้องส่งเอกสารเข้าไปและต้องเขียนด้วยมือทั้งหมด ห้ามพิมพ์ และเซ็นชื่อกำกับ

ทางแอร์เอเชียต้องการให้เขียน ดิฉันก็เขียนแล้วจึงส่งเข้าไป  พอส่งเข้าไปพนักงานก็บอกว่าอ่านยาก ให้ส่งใหม่  ก็เลยเปลี่ยนมือถือเขียนให้ชัดขึ้น  พนักงานก็รับเรื่อง และไปเช็ค แล้วก็มาบอกว่าตรง เลข big id ตัวที่ 5 อ่านยากไม่แน่ใจว่าเลข  2 หรือ 3  ให้ส่งใหม่   ดิฉันก็บอกว่าให้อ่านในอีเมล์เพราะพิมพ์เข้าไปเมล์ด้วย  แต่พนักงานบอกว่าไม่ได้ต้องเขียนบนกระดาษที่มีสำเนาบัตรประชาชนเท่านั้น คือดิฉันทำทั้ง 2 อย่าง  เขียนบนสำเนาและพิมพ์ในอีเมล์เผื่อด้วย แต่พนักงานไม่ยอมรับบนอีเมล์

คราวนี้ดิฉันโวยเลยคะ   เพราะรอสายก็เกือบครึ่งชั่วโมง  พอจะพิมพ์ในกระดาษก็ไม่เอา  พอพิมพ์ในอีเมล์ก็ไม่รับ  พอเขียนไปก็หาว่าอ่านยาก   สุดๆจริงๆคะ  แอร์เอเชีย   หลังๆบินน้อยลงไปเยอะ  เพราะโปรก็ไม่ได้ถูกไปกว่าเจ้าอื่น  เจอแบบนี้คงยิ่งบินน้อยลงไปเรื่อยๆคะ


ปล.  เขียนระบายเฉยๆ  เพราะรู้กันอยู่  แอร์เอเชีย  เน้นเงียบ  ไม่ตอบ  ไม่ยุ่ง   ให้ติดต่อไปเอง เท่านั้น   ไม่เหมือนพวกมือถือหรือธนาคาร จะมีหน่อยงานตอบตลอด
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
หลายความเห็นบอกว่า  ขอ e-form ง่ายสุด

แต่จริงๆ ข้อดีของการขอเป็นเครดิตคือ   เวลาเอามาซื้อตั๋วเครื่องบิน  คุณจะไม่เสียค่าตัดบัตรเลยคะ

หลายคนอาจจะบอกว่าจ่ายโดยใช้ตัดเงินธนาคารก็ได้ 40-50 บาท  ก็ใช่คะ  แต่ดิฉันใช้บัตรเครดิตแอร์เอเชีย ทำให้การจ่ายด้วยบัตรนี้มีคะแนนเพิ่มขึ้นอีก 3 เท่า

ปล.แล้วเคยขอเงินคืนคะ ปรากฎว่าผ่านไปเป็นเดือนก็ไม่ได้คืน พอโทรไปถามเจ้าหน้าที่บอกเคสหลุด  ให้ทำเรื่องเข้ามาใหม่รอไปอีก 30 วัน   พอเห็นประโยชน์ของเครดิต ก็เลยขอเป็นเครดิตดีกว่าคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่