คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
หลายความเห็นบอกว่า ขอ e-form ง่ายสุด
แต่จริงๆ ข้อดีของการขอเป็นเครดิตคือ เวลาเอามาซื้อตั๋วเครื่องบิน คุณจะไม่เสียค่าตัดบัตรเลยคะ
หลายคนอาจจะบอกว่าจ่ายโดยใช้ตัดเงินธนาคารก็ได้ 40-50 บาท ก็ใช่คะ แต่ดิฉันใช้บัตรเครดิตแอร์เอเชีย ทำให้การจ่ายด้วยบัตรนี้มีคะแนนเพิ่มขึ้นอีก 3 เท่า
ปล.แล้วเคยขอเงินคืนคะ ปรากฎว่าผ่านไปเป็นเดือนก็ไม่ได้คืน พอโทรไปถามเจ้าหน้าที่บอกเคสหลุด ให้ทำเรื่องเข้ามาใหม่รอไปอีก 30 วัน พอเห็นประโยชน์ของเครดิต ก็เลยขอเป็นเครดิตดีกว่าคะ
แต่จริงๆ ข้อดีของการขอเป็นเครดิตคือ เวลาเอามาซื้อตั๋วเครื่องบิน คุณจะไม่เสียค่าตัดบัตรเลยคะ
หลายคนอาจจะบอกว่าจ่ายโดยใช้ตัดเงินธนาคารก็ได้ 40-50 บาท ก็ใช่คะ แต่ดิฉันใช้บัตรเครดิตแอร์เอเชีย ทำให้การจ่ายด้วยบัตรนี้มีคะแนนเพิ่มขึ้นอีก 3 เท่า
ปล.แล้วเคยขอเงินคืนคะ ปรากฎว่าผ่านไปเป็นเดือนก็ไม่ได้คืน พอโทรไปถามเจ้าหน้าที่บอกเคสหลุด ให้ทำเรื่องเข้ามาใหม่รอไปอีก 30 วัน พอเห็นประโยชน์ของเครดิต ก็เลยขอเป็นเครดิตดีกว่าคะ
แสดงความคิดเห็น
+++ ขอร่วมแจม air asia สุดๆ เยอะจริงๆ ++
ดิฉันได้จองตั๋วแอร์เอเชียไว้ แล้วไม่ได้เดินทาง จึงติดต่อไปเพื่อขอคืนค่าภาษีสนามบิน
ซึ่งดิฉันรู้ดีว่า การขอคืนเงินยาก ปกติเลยจะขอเป็นเครดิตไปเลย เพราะจะได้คืนภายใน 2 วัน
เมื่อก่อนก็แค่โทรไป (ติดยากมาก) เพื่อขอคืน
ต่อมาให้ส่งเอกสาร สำเนาบัตรประชาชน แล้วใส่ข้อมูลลงไปว่าเที่ยวบินไหน คืนเงินเข้าบัญชีไหน
ต่อมาต้องมีให้เซ็น "ด้วยมือ"
ล่าสุด ต้องส่งเอกสารเข้าไปและต้องเขียนด้วยมือทั้งหมด ห้ามพิมพ์ และเซ็นชื่อกำกับ
ทางแอร์เอเชียต้องการให้เขียน ดิฉันก็เขียนแล้วจึงส่งเข้าไป พอส่งเข้าไปพนักงานก็บอกว่าอ่านยาก ให้ส่งใหม่ ก็เลยเปลี่ยนมือถือเขียนให้ชัดขึ้น พนักงานก็รับเรื่อง และไปเช็ค แล้วก็มาบอกว่าตรง เลข big id ตัวที่ 5 อ่านยากไม่แน่ใจว่าเลข 2 หรือ 3 ให้ส่งใหม่ ดิฉันก็บอกว่าให้อ่านในอีเมล์เพราะพิมพ์เข้าไปเมล์ด้วย แต่พนักงานบอกว่าไม่ได้ต้องเขียนบนกระดาษที่มีสำเนาบัตรประชาชนเท่านั้น คือดิฉันทำทั้ง 2 อย่าง เขียนบนสำเนาและพิมพ์ในอีเมล์เผื่อด้วย แต่พนักงานไม่ยอมรับบนอีเมล์
คราวนี้ดิฉันโวยเลยคะ เพราะรอสายก็เกือบครึ่งชั่วโมง พอจะพิมพ์ในกระดาษก็ไม่เอา พอพิมพ์ในอีเมล์ก็ไม่รับ พอเขียนไปก็หาว่าอ่านยาก สุดๆจริงๆคะ แอร์เอเชีย หลังๆบินน้อยลงไปเยอะ เพราะโปรก็ไม่ได้ถูกไปกว่าเจ้าอื่น เจอแบบนี้คงยิ่งบินน้อยลงไปเรื่อยๆคะ
ปล. เขียนระบายเฉยๆ เพราะรู้กันอยู่ แอร์เอเชีย เน้นเงียบ ไม่ตอบ ไม่ยุ่ง ให้ติดต่อไปเอง เท่านั้น ไม่เหมือนพวกมือถือหรือธนาคาร จะมีหน่อยงานตอบตลอด