[สปอย] ขอพูดถึงการ์ตูนเรื่อง รักไร้เสียง นิดหน่อยครับ


สวัสดีครับ วันนี้ก็เพิ่งได้ดูรักไร้เสียง ก่อนดูผมรู้นะครับว่า มันเป็นแนวดราม่า ไม่ได้เกี่ยวกับความรักอะไรมากมาย (ซึ่งหลังดูจบแล้วก็จริงๆแหละ มันไม่ใช่เลิฟ คอมมาดี้แน่ๆ) ถ้าผมพิมพ์ หรือ สรุปเนื้อหาอะไรที่ผิดพลาดก็ขอโทษด้วยครับ ผมไม่ชินกับแนวนี้จริงๆ และมีช่วงที่ผมกอๆข้ามไปด้วย

- ช่วงต้นๆเรื่องเป็นการเกี่ยวกับการแกล้งกันของเด็กประถม และนางเอก ในมุมมองผม ผมว่าแรงมากแล้ว ผมเข้าใจ เพราะตอนมัธยม ผมมีเพื่อนที่เขาสมาธิสั้น แล้วพวกเพื่อนผม เด็กเกเรเลยแหละ หัวโจกเลย แกล้งแบบในหนังเลยครับ จนเขาโมโหขึ้นหน้า โวยวาย พูดไม่รู้เรื่อง โกรธจัด

- ผมว่าน้องสาวของนางเอกน่ารักดีครับ ตอนแรกผมก็เข้าใจว่าเป็นผู้ชาย แล้วพากย์ไทยก็สามารถเป็นได้ทั้งเสียงชายและหญิงด้วย พูดถึงโดยรวมเลยหละกันผมว่าสิ่งที่ดีคือ เอกลักษณ์ของตัวละครชัดเจนดี พระเอกก็ดูหน้าตาเลวๆร้ายๆ ออกแบบได้เหมาะดี แล้วก็หัวดำผมยาว ถึงตอนท้ายเรื่องก็ยังร้ายๆ ผมตกใจมากนะ ตอนที่เขาตบหน้าแม่นางเอก โหดจริง

- ก็ขอพูดถึงฉากสารภาพรักหน่อย ขอนิดหนึ่ง 55555 ผมว่าโอเคนะ การสารภาพรักแบบนั้น พระเอกไม่รู้เรื่อง นึกว่าเป็นพระจันทร์ ใครดูซับช่วยบอกทีว่าพากย์ญี่ปุ่นนั้น นางเอกพูดว่าชอบเปล่าครับ พากย์ไทยเขาทำเสียงไม่ชัดแต่ผมฟังออกว่าชอบเธอ

- ผมขอถามช่วงท้ายที่พระเอกกับนางเอกเจอตรงสะพาน แล้วพระเอกเอามือกุมเหมือนจับมือ มันหมายความว่าอะไรครับ อันนั้นคือประโยคในภาษามือที่แปลว่าบอกรักหรือเปล่า

- ในความเห็นผม ผมว่าตอนจบเรื่องนี้ไม่ดีครับ ไม่ใช่ตัวเนื้อเรื่อง แต่เป็นฉากจบนะครับ ผมไม่ค่อยชอบเท่าไรครับ
  
- สรุปตอนท้ายของเรื่องนั้น เอาจริงๆแล้วพระเอกใช่ไหมนั้น ที่เป็นคนหูหนวกเอง ไม่เปิดรับใครอะไรทั้งนั้น อยู่กับตัวเอง

ไม่ใช่ว่าตัวหนังมันไม่ดีหรืออะไรครับ แต่แนวนี้มันไม่ถูกจริตผมจริงๆ เลยเขียนอะไรมากไม่ได้ นี้ผมดูจบแล้วผมเขียนอะไรไม่ค่อยออกจริงๆ นี้ถ้าเป็นเลิฟคอมนะ ยาวไปแล้ว 555555555555555

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่