จากข่าวจากที่บริษัททรู ทำข้อมูลบัตรทำข้อมูลบัตรประชาชนของลูกค้าหลุด และวันที่ 17 เมษายน ได้มีการชี้แจงต่อ กสทช แล้ว ซึ่งคำตอบที่ได้รับมันแปลกๆ โดย รมต.สัมภาษณ์ว่า
“พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่ บริษัททรูมูฟเอช จำกัด ปล่อยข้อมูลบัตรประชาชนที่ใช้ซื้อโทรศัพท์ให้รั่วไหลว่า ยืนยันว่า ข้อมูลที่หลุดออกไปเป็นเพียงข้อมูลหน้าบัตรประชาชนเท่านั้น ส่วนข้อมูลเชิงลึกในบัตรประชาชนนั้นไม่ได้หลุดออกไปอย่างแน่นอน เพราะเรามีระบบป้องกันข้อมูลส่วนตัวของประชาชน ไม่มีใครสามารถเข้าถึงข้อมูลได้นอกจากเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ”
ผมว่าหน้าบัตรมันก็มีข้อมูลลูกค้าหมดแล้วนะ โดนเฉพาะเลขบัตร เท่านี้ยังไม่สำคัญอีกหรอ แล้วทรูจะแก้ปัญหาหรือชดเชยอย่างไรให้กับลูกค้าที่เสียหายบ้าง แล้วจะเช็คได้หรือไม่ว่าเราเป็นหนึ่งในนั้นที่หลุดหรือไม่
True ทำข้อมูลบัตรประชาชนลูกค้าหลุด
“พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่ บริษัททรูมูฟเอช จำกัด ปล่อยข้อมูลบัตรประชาชนที่ใช้ซื้อโทรศัพท์ให้รั่วไหลว่า ยืนยันว่า ข้อมูลที่หลุดออกไปเป็นเพียงข้อมูลหน้าบัตรประชาชนเท่านั้น ส่วนข้อมูลเชิงลึกในบัตรประชาชนนั้นไม่ได้หลุดออกไปอย่างแน่นอน เพราะเรามีระบบป้องกันข้อมูลส่วนตัวของประชาชน ไม่มีใครสามารถเข้าถึงข้อมูลได้นอกจากเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ”
ผมว่าหน้าบัตรมันก็มีข้อมูลลูกค้าหมดแล้วนะ โดนเฉพาะเลขบัตร เท่านี้ยังไม่สำคัญอีกหรอ แล้วทรูจะแก้ปัญหาหรือชดเชยอย่างไรให้กับลูกค้าที่เสียหายบ้าง แล้วจะเช็คได้หรือไม่ว่าเราเป็นหนึ่งในนั้นที่หลุดหรือไม่