ทริปมองโกเลีย2018 เปลี่ยนเครื่องที่ปักกิ่ง

รีวิวทริปเที่ยวมองโกเลีย 7วัน เผื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้ที่สนใจ

เรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมดทั้ง 7 วัน(เผื่อท่านผู้อ่านรีบ)
     **ราคาตั๋วไปกลับ คนละ 23,490 บาท(ราคาตอนเจ้าของกระทู้จอง ก่อนเดินทาง3เดือน)
     **เงินที่เอาไปใช้จ่ายทุกอย่างที่นั้น แลกเป็นดอลล่าไป(ตอนแลกเรทอยู่ประมาณ 32 บาท/ดอลล่า)
     **ค่าวีซ่าจีน 2 เที่ยว 3,000 บาท(จ้างคนไปทำ)

ทริปนี้เราไป 2 คน รวมต่อคนตกอยู่ที่ 23,490+17,600+3,000  = 44,090 บาท
     ในส่วนของวีซ่าจีนนั้น ตอนแรกเราก็พยายามหาข้อมูล บางที่บอกไม่ต้องใช้ บางที่บอกต้องใช้ ยังไม่มีอันไหนชัดเจน โทรไปถามสายการบินก็บอกไม่แน่ใจ เราจึงตัดสินใจทำไว้ก่อนแล้วกัน เผื่อเกิดเรื่องไม่คาดฝัน แล้วมันก็เกิดขึ้นจริงๆ55

รายละเอียดค่าใช้จ่าย จำนวนนี้ใช้กินสบายๆ+ซื้อของฝาก

เริ่มเดินทาง
   เราเดินทางวันที่ 7 เมษายน ก่อนเดินทาง 1 วันมีอีเมลล์ส่งมาเลื่อนเวลาเที่ยวบิน (เราจองจาก Expedia)

   ดูมันท๊ามมมมม จากที่มีเวลาเปลี่ยนเครื่องน้อย กลายเป็นน้อยไปอีก เชคอินที่สุวรรณภูมิประตู 10 สายการบิน Air China โหลดกระเป๋าเรียบร้อย เราได้ Boarding Pass มาอันเดียว นั้นหมายถึงเราต้องไปเชคอินใหม่ที่ปักกิ่ง อันนี้เราไม่ทราบเหมือนกันว่าปกติเป็นแบบนี้ไหม(ทางที่ดีควรถามตอนเชคอินเลยว่ามีให้เลยไหม) นั้นคือบ่อปัญหาที่ตามมาของเรา เครื่องออกช้าจากกำหนดเดิมตามที่แจ้งมาแล้ว 40นาที เครื่องลงที่ปักกิ่งยังช้ากว่ากำหนดอีก จาก 7.00 แต่ของจริง 7.30 เพลียพี่เขาจริงๆ แต่เครื่อง Air China ลำใหญ่นั่งสบายอยู่ถ้าไม่ได้ที่นั่งF (ที่นั่งกลางสุด) เชคดูตํ๋วอีกที ที่นั่งตรงตามที่จองมาไหม เตือนไว้ก่อน เพราะเราโดนมาแล้ว555 เปลี่ยนที่นั่งเค้าเฉยเลย
สายการบิน Air China ถ้าในใบจองเห็นว่าจองที่นั่งให้ AกับC ทั้งที่จองพร้อมกันนั้นถูกต้องแล้ว มันนั่งติดกัน เขาไม่มีที่นั่ง B อย่าถามว่าทำไม เพราะถามเขาแล้วเขาก็ไม่รู้55

ออกบินไปปักกิ่ง ฟิ้ววววววววว
เมื่อเห็นหลังคาสนามบินเหมือนหลังมังกร นั้นแสดงว่าทุกท่านได้มาถึงสนามบินปักกิ่งแล้ว

เปลี่ยนเครื่องที่ปักกิ่ง
   - เมื่อออกจากเครื่องก็เดินตามป้าย Transit ตามลูกศรตามคนมาเลย เดินมาซักพักก็จะเห็นจุดทำวีซ่าแบบเปลี่ยนเครื่องไม่เกิน 24 ชั่วโมง หรือต้องออกไปต่างTerminal ปกติ Air China อยู่ Terminal3 เช่นเดียวกับ Mongolian Airlines แต่ Terminal3 นี่มันใหญ่มาก ต่างชาติที่ไม่มีวีซ่าจีนก็จะต่อแถวใช้เวลาหน่อยตรงนี้ เรื่องค่าใช้จ่ายเราไม่ได้ถาม เพราะเนื่องจากเวลาเราน้อยมากในการเปลี่ยนเที่ยวบิน และเราได้ทำวีซ่าจีนมาเผื่อไว้แล้ว 2ครั้ง เราจึงสะบัดบ๊อบหนีจากจุดนั้นมา
   - เดินผ่านจุดทำวีซ่าชั่วคราวมาก็จะ ผ่านด่านตรวจซึ่งเดินผ่านไปเลย มีแค่คนนั่งมอง ดังนั้นถ้าเปลี่ยนเครื่องไม่เกิน24ชั่วโมง มาทำวีซ่าชั่วคราวที่นี่ได้ แต่ต้องเช็คค่าใช้จ่ายไว้ด้วย แต่ถ้าได้ Boarding Pass มา2ใบแล้ว ก็เดินไปด่านตรวจสำหรับคนที่เปลี่ยนเครื่องไม่เกิน 24 ชั่วโมงโล๊ดด
   - เมื่อเข้ามาด้านในจะเห็นด่านตรวจคนเข้าเมืองของจีน และอีกอันคือด่านตรวจสำหรับคนที่เปลี่ยนเครื่องไม่เกิน 24 ชั่วโมง เราก็มั่นหน้ามาก เดินไปต่อแถวด่านตรวจสำหรับคนที่เปลี่ยนเครื่องไม่เกิน 24 ชั่วโมง พอถึงคิวเขาถามหา Boarding Pass (หมายถึง Boarding Pass อีกอันที่เหมือนเราไม่ต้องไปเชคอินใหม่ที่เคาร์เตอร์จากปักกิ่งไปมองโกเลีย) งงๆนิดนึง เพราะเชคอินที่สุวรรณภูมิเขาให้มาแค่ใบเดียว เราเลยต้องออกจากแถวนั้น ไปต่อแถวที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองของจีน
   - ผ่านด่านตรวจมา(เหมือนตรวจเข้าประเทศจีน) เสียวีซ่าไป 1เที่ยวต้องรีบวิ่งไปขึ้นรถไฟเพื่อไปเอากระเป๋าที่โหลดมาจากสุวรรณภูมิไปเชคอินใหม่ ต้องนั่งรถไฟในสนามบินไปเอากระเป๋าและเชคอินที่เคาร์เตอร์ Mongolian Airlines ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับที่รับกระเป๋า เชคอินเสร็จต้องนั่งรถไฟกลับมาที่เดิม ผ่านด่านตรวจขาออกนอกประเทศเพื่อไปขึ้นเครื่องไปมองโกเลีย
   *** Air China กับ Mongolian Airlines อยู่ Terminal3 ที่เดียวกันก็จริงแต่ Terminal3 มันกว้างมาก ถ้าเดินไปเอากระเป๋าก็น่าจะครึ่งชั่วโมงได้
   - ตอนตรวจขาออกนอกประเทศ ที่ปักกิ่งตรวจละเอียดมาก นานมากกกก กว่าจะตรวจเสร็จต่อคน แถวยาว พอผ่านมาได้ รีบวิ่งไปGateเพื่อขึ้นเครื่อง เป็น 2 คนสุดท้ายของเครื่อง นี้ขนาดวิ่งทุกขั้นตอน เหนื่อยมาก จึงขอแนะนำตอนจองควรเผื่อเวลาเปลี่ยนเครื่องซัก 4 ชั่วโมง จะได้สบายๆหน่อย
   ***ตอนตรวจขาออกนอกประเทศที่ปักกิ่งเตรียมเอา power bank โทรศัพท์ กล้อง เลนส์ต่างๆ ใส่ตะกร้าเลย เขาจะขอดูหมดที่ละคน

ออกบินไปมองโกเลีย ฟิ้ววววววววว
ภาพถ่ายมุมสูงจากกล้องมือถือ พบร่องรอยหิมะที่ตกไปแล้ว


  หลังจากลงเครื่องที่มองโกเลีย ตรวจเช็คเข้าเมืองเรียบร้อย เดินหน้าบานมาเพราะถ้าผ่านการเกือบตกเครื่องที่ปักกิ่งมาได้ คงไม่มีอุปสรรคใดๆมาขวางกั้นมองโกเลียของชาวเราอีกแล้ว เดินมารอรับกระเป๋า ปรากฏว่ากระเป๋าที่โหลดหายไป 1 ใบ พ่างงงงง++ คุยไปคุยมา เชคไปมา กระเป๋าอยู่ปักกิ่ง คืออัลไล ต้องมารับพรุ่งนี้ โหลดมา2ใบ อยู่ปักกิ่ง 1 ใบ มามองโกเลีย 1ใบ เพลีย55 คุยเรียบร้อยให้เบอร์ทัวร์ไว้เฝ้ารอกระเป๋าเพราะชุดที่ใส่มานั้นไม่เหมาะกับอากาศที่นี่อย่างยิ่ง

เริ่มเที่ยวในมองโกเลีย
  **7/04/2018 มาถึงที่มองโกเลียประมาณ 12.30(เวลาที่นี้เร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง) มีรถจากบริษัททัวร์ที่เราจองไว้มารับที่สนามบิน
    เนื่องจากมองโกเลียที่เที่ยวแต่ละที่ห่างไกลกัน การใช้บริการทัวร์น่าจะเป็นอะไรที่โอเคสำหรับเราแล้ว เราเลือกจองทัวร์แบบเที่ยว 5 วัน แล้วค่อยกลับมาเดินเที่ยวในตัวเมืองเองในวันที่เหลือก่อนกลับไทย โดยเราใช้บริการของที่นี่ http://www.danistanomadstour.com/ ไม่ได้ค่านายหน้าแต่อย่างใด เราเช็คหลายที่มาก แต่ที่เลือกที่นี้เพราะ ราคาถูกกว่า ตอบอีเมลล์เร็วกว่า มีราคาชัดเจน และเลือกจ่ายเงินที่นั้นได้ พอใช้บริการแล้ว ไม่ผิดหวังจริงๆ เราเลือกแบบทริป 5 วัน คืนนี้เราจองนอนที่นี่ ราคาที่พักคืนแรกมีในตารางด้านบนแล้ว  ห้องโอเค มีน้ำอุ่น มีไดร์เป่าผม แต่ไม่มียาสระผมให้ แนะนำว่าควรสระผมก่อนออกทริป เพราะออกทริปร่างกายคุณต้องเพิ่งพาทิชชู่เปียกอย่างเดียว55 เย็นวันนี้เราเลยได้เดินเที่ยวนิดหน่อยแล้วกลับมานอนรอไปทริปพรุ่งนี้

   **8-12/04/2018 เราเลือกทัวแบบ 5วัน พอดีมีน้องคนไทย 2 คนมาจอยทริปด้วย ค่าทริปต่อวันอยู่ที่ $70ต่อคน/ต่อวัน ถ้าคนยิ่งน้อยราคาก็แพงขึ้น สามารถดูในเวปได้เลย ค่อนข้างบอกละเอียดไปไหนบ้าง ราคาเท่าไหร่ ออกเดินทางมีลูกทัวร์รวม 4คน+ไกด์1คน+คนขับ1คน ทุกคืนเราจะได้ไปพักเกียร์ซึ่งเปลี่ยนทุกๆคืน นั่งรถมองวิว สวยงาม รู้สึกสนุกมาก แต่อากาศหนาววว ช่วง 5 วันนี้ เราจะรีวิวแค่บางรูป บางทีที่ไปมาใน 5 วัน ส่วนสถานที่ ตามโปรแกรมทัวร์บอกไว้หมดแล้ว เลือกเอาเลยนะฮะ
นี่คือรถที่ใช้ตลอดการเดินทางของเราขึ้นภูเขาลงธารน้ำแข็งสบายๆไม่ต้องจอดเข็น

อนุสาวรีย์เจงกิส ช่านที่ใหญ่ที่สุดใน3โลก

อุทยานเห่งชาติ Teralj

Winter Palace of the Bogd Khan

อาหารโดยรวมตลอดการเที่ยวในมองโกเลียของชาวเรา


   **12/04/2018 เมื่อมาถึงในเมือง เราจองโรงแรมไว้อีกที่นึง คนขับจากทัวร์ก็มาส่งที่โรงแรม
ห้องพัก(ราคาอยู่ตารางด้านบน)

วิวจากห้องพักชั้น24


   **13/04/2018 เดินเที่ยวไปเรื่อยในเมือง
Sukhbaatar Square In Ulaanbaatar

National Museum of Mongolia


   **14/04/2018 เดินทางกลับไทย
   - ในการเดินทางกลับไทย จองTaxiกับโรงแรมไว้ให้ไปส่งที่สนามบิน พอถึงสนามบินเชคอินที่เคาร์เตอร์ Mongolian Airlinesโหลดกระเป๋าเรียบร้อยได้ Boarding Pass มา 2 ใบ(ขามาจากสุวรรณภูมิได้มาใบเดียว) นั่งเครื่องมาถึงปักกิ่งออกมาเดินตามป้าย Transit ตามลูกศรมา จะผ่านอันที่เคยผ่าน ถ้ามี Boarding Pass แล้วเดินมาที่ด่านตรวจสำหรับคนที่เปลี่ยนเครื่องไม่เกิน 24 ชั่วโมง ได้เลย
   - ผ่านด่านตรวจขาออกนอกประเทศ อันแสนละเอียด เช็คGate แล้วไปรอขึ้นเครื่องได้เลย
   - ถึงเวลาขึ้นเครื่อง นั่ง นอน นั่ง นอน ถึงไทย ตรวจคนเข้าเมืองเสร็จ ไปรอรับกระเป๋าได้เลย ดีแท้
   - รับกระเป๋าเสร็จ ออกไปเรียก Taxi เตรียมตัวไปร้านส้มตำ จบปิ้ง

สวัสดีค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่