เส้นทางบินภายในประเทศไทย ประจำท่าอากาศยานดอนเมือง (DMK) ทำไมมีแต่สายการบินต้นทุนต่ำ (Low-Cost Airlines) ที่ให้บริการครับ

ปัจจุบันศึกสายการบินต้นทุนต่ำ และ/หรือ สายการบินราคาประหยัดภายในประเทศไทยเป็นไปอย่างดุเดือดและร้อนระอุในทศตวรรษที่ 21 ที่มีการเข้ามาลงทุนจากต่างประเทศเพื่อนบ้านในเอเชียและอาเซียนอย่าง

สายการบินไทยไลอ้อนแอร์      สัญชาติอินโอนีเซีย
สายการบินไทยเวียดเจ็ทแอร์    สัญชาติเวียดนาม
สายการบินไทยแอร์เอเชีย        สัญชาติมาเลเซีย
และเจ้าภาพเจ้าถิ่นในไทยเราที่ขาดไม่ได้ในการต่อกลอนกับคู่แข่งอย่างสายการบินนกแอร์  ที่มีสัญชาติไทยแท้ๆ

แต่ทุกครั้งที่มีการเข้ามาทำการบุกตลาดเชิงธุรกิจในประเทศไทย สายการบินราคาประหยัด หรือ สายการบินต้นทุนต่ำ ส่วนใหญ่มักประจำหรือมีท่าอากาศยานหลักในประเทศไทยประจำอยู่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง หรือ บางสายการบินที่ตั้งตัวเป็นสายการบินโลว์คอสต์ (Low-Cost Airlines) ที่ช่วงเเรกมีทีท่าว่าจะประจำอยู่ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แต่ก็ประจำได้ไม่นานก็ต้องย้ายฐานประจำหลักใหม่ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เช่น สายการบินไทยแอร์เอเชีย (Thai AirAsia) และไม่ทราบว่าในอนาคตเส้นทางบินภายในประเทศประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิของสายการบินโลว์คอสต์ที่มีให้บริการอยู่สายการบินเดียวอย่าง สายการบินไทยเวียดเจ็ทแอร์ จะมีเเนวโน้มย้ายฐานประจำหลักไปยังท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมืองหรือไม่อย่างไร? จะมีการตามรอยเก่าของสายการบินไทยแอร์เอเชียหรือไม่? เป็นสิ่งที่น่าติดตาม

และเกิดคำถามขึ้นมาว่า: เส้นทางบินภายในประเทศไทย ประจำท่าอากาศยานดอนเมือง (Don Mueang International Airport) ทำไมจึงมีแต่สายการบินต้นทุนต่ำ (Low-Cost Airlines) ที่ให้บริการ?

ขอบคุณครับ
( 15 เมษายน 2561 เวลา 22.00 น. )
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่