ปัจจุบันศึกสายการบินต้นทุนต่ำ และ/หรือ สายการบินราคาประหยัดภายในประเทศไทยเป็นไปอย่างดุเดือดและร้อนระอุในทศตวรรษที่ 21 ที่มีการเข้ามาลงทุนจากต่างประเทศเพื่อนบ้านในเอเชียและอาเซียนอย่าง
สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ สัญชาติอินโอนีเซีย
สายการบินไทยเวียดเจ็ทแอร์ สัญชาติเวียดนาม
สายการบินไทยแอร์เอเชีย สัญชาติมาเลเซีย
และเจ้าภาพเจ้าถิ่นในไทยเราที่ขาดไม่ได้ในการต่อกลอนกับคู่แข่งอย่างสายการบินนกแอร์ ที่มีสัญชาติไทยแท้ๆ
แต่ทุกครั้งที่มีการเข้ามาทำการบุกตลาดเชิงธุรกิจในประเทศไทย สายการบินราคาประหยัด หรือ สายการบินต้นทุนต่ำ ส่วนใหญ่มักประจำหรือมีท่าอากาศยานหลักในประเทศไทยประจำอยู่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง หรือ บางสายการบินที่ตั้งตัวเป็นสายการบินโลว์คอสต์ (Low-Cost Airlines) ที่ช่วงเเรกมีทีท่าว่าจะประจำอยู่ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แต่ก็ประจำได้ไม่นานก็ต้องย้ายฐานประจำหลักใหม่ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เช่น สายการบินไทยแอร์เอเชีย (Thai AirAsia) และไม่ทราบว่าในอนาคตเส้นทางบินภายในประเทศประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิของสายการบินโลว์คอสต์ที่มีให้บริการอยู่สายการบินเดียวอย่าง สายการบินไทยเวียดเจ็ทแอร์ จะมีเเนวโน้มย้ายฐานประจำหลักไปยังท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมืองหรือไม่อย่างไร? จะมีการตามรอยเก่าของสายการบินไทยแอร์เอเชียหรือไม่? เป็นสิ่งที่น่าติดตาม
และเกิดคำถามขึ้นมาว่า: เส้นทางบินภายในประเทศไทย ประจำท่าอากาศยานดอนเมือง (Don Mueang International Airport) ทำไมจึงมีแต่สายการบินต้นทุนต่ำ (Low-Cost Airlines) ที่ให้บริการ?
ขอบคุณครับ
( 15 เมษายน 2561 เวลา 22.00 น. )
เส้นทางบินภายในประเทศไทย ประจำท่าอากาศยานดอนเมือง (DMK) ทำไมมีแต่สายการบินต้นทุนต่ำ (Low-Cost Airlines) ที่ให้บริการครับ
สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ สัญชาติอินโอนีเซีย
สายการบินไทยเวียดเจ็ทแอร์ สัญชาติเวียดนาม
สายการบินไทยแอร์เอเชีย สัญชาติมาเลเซีย
และเจ้าภาพเจ้าถิ่นในไทยเราที่ขาดไม่ได้ในการต่อกลอนกับคู่แข่งอย่างสายการบินนกแอร์ ที่มีสัญชาติไทยแท้ๆ
แต่ทุกครั้งที่มีการเข้ามาทำการบุกตลาดเชิงธุรกิจในประเทศไทย สายการบินราคาประหยัด หรือ สายการบินต้นทุนต่ำ ส่วนใหญ่มักประจำหรือมีท่าอากาศยานหลักในประเทศไทยประจำอยู่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง หรือ บางสายการบินที่ตั้งตัวเป็นสายการบินโลว์คอสต์ (Low-Cost Airlines) ที่ช่วงเเรกมีทีท่าว่าจะประจำอยู่ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แต่ก็ประจำได้ไม่นานก็ต้องย้ายฐานประจำหลักใหม่ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เช่น สายการบินไทยแอร์เอเชีย (Thai AirAsia) และไม่ทราบว่าในอนาคตเส้นทางบินภายในประเทศประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิของสายการบินโลว์คอสต์ที่มีให้บริการอยู่สายการบินเดียวอย่าง สายการบินไทยเวียดเจ็ทแอร์ จะมีเเนวโน้มย้ายฐานประจำหลักไปยังท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมืองหรือไม่อย่างไร? จะมีการตามรอยเก่าของสายการบินไทยแอร์เอเชียหรือไม่? เป็นสิ่งที่น่าติดตาม
และเกิดคำถามขึ้นมาว่า: เส้นทางบินภายในประเทศไทย ประจำท่าอากาศยานดอนเมือง (Don Mueang International Airport) ทำไมจึงมีแต่สายการบินต้นทุนต่ำ (Low-Cost Airlines) ที่ให้บริการ?
ขอบคุณครับ
( 15 เมษายน 2561 เวลา 22.00 น. )