Atelier de Prestige ร้านสุคนธภัณฑ์เลิศหรูระดับนิช แห่งห้างดังย่ามสุขุมวิท

เมื่อบ่ายนี้ หลังจากเสร็จภารกิจ พบปะเพื่อนฝูงผู้ร่วมอาชีพ แถวอโศก  เรยส์ไปเดินเล่นต่อชิลๆ  ที่ห้าง Emporium และ EmQuartier  ซึ่งก็ไม่ได้แวะเวียนไปเป็นปีแล้ว  

เป้าหมายจริงๆ คือจะไปทัศนาหนังสือที่ร้านคิโนคุนิยะ  แต่แทบจะไม่มีที่นั่งอ่านหนังสือเลย  เลยสถิตย์อยู่มิได้นาน แล้วก็อ้อยอิ่งไปมาตามชั้นต่างๆ  แหงะเข้าไปสำรวจสินค้าแนวโดนจมูก ที่ร้าน Sephora  แต่ก็ไม่ค่อยได้โดนใจอะไรเท่าไหร่ เพราะมีแต่สินค้าเดิมๆ ที่คุ้นหน้าคุ้นตาอยู่

พอเดินมาถึงชั้นกราวนด์  ก็หาของกินก่อนกลับบ้านแวะ Gourmet Market เสียหน่อย  ได้ของติดมือมาสองสามชิ้น เดินเข็นรถเข็นออกมาเกือบถึงปากทางออกแล้ว  ดันเหลือบไปเห็น ร้านน้ำหอมแนวนิช ที่รวบรวมสินค้าประเภทสุคนธภัณฑ์ระดับหรูเลิส (ราคาประมาณ 5 พันอัพ จนถึงหมื่นสองหมื่น ต่อขวด)  มองไม่เห็นชื่อร้านหรอก  แต่สินค้าที่อยู่ติดทางเข้าคือ  ยี่ห้อแพงระยับอย่าง CREED  และอยากเทสต์กลิ่นที่มันใกล้เคียงกับ AJMAL - Silver Shade ที่ใช้อยู่

ลองไปลองมาจนจมูกแทบมืน ก็มารู้จักอีกอีก 6 ยี่ห้อในร้านอย่าง  Frédéric Malle,  Maison Francis Kirkdajian, Kilian, Chopard, Bond No.9 และ Amouage

ยี่ห้อที่เทสต์เยอะหน่อย น่าจะเป็น FM, MFK, Chopard  และ Creed เล็กน้อย   เพราะว่า ที่ร้านนี้น่าจะเป็น exclusive shop ที่สามแบรนด์นี้ไม่ว่างจำหน่ายที่ห้างร้านอื่น   จริงๆ ต้องการเสาะหากลิ่นแนว พัตชุลี เข้มๆ  แต่ปรากฏว่า หลายแบรนด์ จำทำออกมาในแนว เบลนด์ เอา ป้าชุลี ของเรา เป็นแค่ส่วนผสมสำรอง

แต่กลิ่นที่พิสูจน์ด้วยจมูกตนเอง  ก็ถือว่า สุคนธกร ของค่ายผู้ผลิตเหล่านี้ มีความประณีตบรรจงในการรังสรรค์ปั้นกลิ่นได้เป็นเอกลักษณ์ล้ำรสนิยมจริงๆ
กลิ่น แต่ละกลิ่นที่เทสต์  มีความเป็นเอกลักษณ์อย่างเต็มเปี่ยม  คือว่าใครไม่ชอบของโหล  น่าจะหาโอกาสแวะเวียนมาเทสต์น้ำหอมร้านนี้

ต้องขอปรบมือให้พนักงานขายบุรุษ หน้าตาคมเข้ม อย่างคุณเคน ที่ให้ข้อมูลเป็นอย่างดีตลอดเกือบ 2 ชม  ให้เทสต์กลิ่นอย่างไม่เหนื่อยหน่ายแต่ประการใด  

ก่อนออกจากร้าน  จึงค่อยสอบถามชื่อร้าน ว่ามีชื่อเสียงเรียงนามประการใด  จริงได้ทราบความว่า ชื่อ Atelier de Prestige  คือเป็นร้านจำหน่ายน้ำหอมระดับนิช ที่มุ่งหมายมิใช่เพียงขายอย่างเดียว  แต่ยังหวังว่าจะเป็นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้ รับ-ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าหรูแนวนี้ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความหอม

ใครที่ชอบลองของใหม่  ของหรู  ของมีเอกลักษณ์  ไม่น่าจะพลาดร้านนี้นะครับ

อนึ่ง  ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับร้านนี้เป็นอย่างใด  และก็ต้องขออภัยด้วยที่ไม่ได้ถ่ายรูปมาประกอบให้เป็นหลักฐาน  (เพราะโดยส่วนตัวไม่ค่อยชอบถ่ายรูปจริงๆ)

หากผิดพลาดประการใด  ก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยก็แล้วกันนะครับ  

ขอแปะหน้า Le nez/ the nose ดังๆ ที่แปะไว้ในร้านดังนี้นะครับ

francis kurkdjian

frédéric malle

kilian hennessy
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่