แชร์ประสบการณ์การทำงานที่ไม่ได้เรื่องของ แผนกออกตั๋วเครื่องบิน Expedia ยกเลิกตั๋วกระทันหันแบบไม่แจ้งและจะเดินทางพรุ่งนี้

อยู่ดีดี ตั๋วเครื่องบินของผมก็ถูกยกเลิก กลางอากาศติดต่อ Expedia ก็เหมือนไม่รู้เรื่องอะไร ทาง Expedia สงสัยว่าเที่ยวบินจะถูกยกเลิก
แต่พอถามจี้จี้ไป กลับแจ้งว่าเป็นความผิดพลาดของทาง Expedia เองยกเลิกตั๋วเครื่องบิลลูกค้า ซึ่งกำหนดจะเดินทางคืนวันที่ 13 เมษายน 61
นี้แล้วครับ แต่มายกเลิกกระทันหัน " โดยไม่แจ้ง อะไรเลยทั้งสิ้น " เรารู้ตัวเพราะว่า เตรียมปริ้นท์เอกสารการเดินทาง เอกสารการจองที่พัก
พอปริ้นท์ไฟล์ตั่วที่ Expedia เคยส่งเอาไว้เสร็จ สถานะที่ปริ้นท์ออกมาตั๋วขึ้นว่า Cancelled ... เลยเอะใจ และโทรเข้า Call Center เพื่อสอบถาม

พอดีว่าประเด็นเรามี Issue เรื่องตั๋วกันมากับ Expedia ตั้งแต่เดือน กพ. ที่ผ่านมา ตามรายละเอียดด้านลิ้งค์กระทู้นี้ครับ
https://pantip.com/topic/37397074

ซึ่งปัญหาเหมือนมันจะจบ ด้วยการที่ Expedia offer ตั๋วใบใหม่ให้เราแล้วเป็น RJ. แต่พอมาวันนี้ ตั๋ว RJ. ใบนี้ถูกยกเลิก ก่อนเราเดินทาง 2 วัน
ไม่มีการโทรแจ้ง ไม่มีอีเมล ใดใดทั้งสิ้น คิดดูถ้าเราไปถึงหน้า Counter สายการบินเราจะเป็นยังไง

ณ ตอนที่ตั้งกระทู้นี้รอ Expedia ติดต่อกลับมา ซึ่งทางนั้นติดต่อกลับมารอบนึงแล้วว่าจะ Book เตอร์กิสแอร์ไลน์ให้ ราคาตั๋ว 40,000 กว่าบาท
และเราต้องทำจองออนไลน์ ตัดบัตรเข้าไปอีกครั้งก่อน และจะได้ Refund เงินคืนเข้ามา ซึ่งเราไม่โอเค มากมาก ถ้าเป็นเมื่อสองเดือนก่อน ที่ผ่านมา
เรายอม จะได้จบเรื่อง ( ซึ่งมันจบไปรอบนึงล่ะ มันตีไม่ตาย ปัญหาเกิดขึ้นมาอีก ) เราเลยบอกว่า ออกตั๋วใหม่มาด่วนเลย ไม่มีการรูดจ่ายก่อน ใดใด
ทั้งสิ้น ไม่มีเงิน ต้องใช้วงเงินบัตรในการเดินทางแล้ว

ไม่เข้าใจว่า Expedia เป็นอะไร ความน่าเชื่อถือ ความเป็นมืออาชีพ ลดน้อยถอยลงไป หายไปไหนหมด เหตุการณ์ครั้งก่อน เราก็ต่อว่า พอเค้าแก้ไข
ปัญหาให้เราแบบที่เรายอมรับได้ เราก็ชื่นชม ในการแก้ไขปัญหาของเค้า แต่ต้องมาต่อว่าอีกครั้ง มันอะไร !!!

เบื่อมากๆ ทำไมทำงานกันแบบนี้ เลยขอมาแชร์ปัญหาให้ คนอื่นๆ ได้รับรู้ว่า เห้ยอยู่ดีดี จะมายกเลิกตั๋วก็ทำเลยไม่แจ้ง ไม่อะไรกันเลย แบบนี้ก็ได้เหรอ

ถ้ามี Update อะไรเพิ่มเติม จะมาแจ้งนะครับ

Edit. Update นะครับ Expedia.co.th โดยฝ่ายที่ดูแลทาง Social Facebook ที่คอยช่วยผมตั้งแต่เคสแรกได้ประสานงานให้ จนเสร็จเรื่อง
โดยที่ Expedia ได้ดำเนินการซื้อตั๋วใบใหม่ให้ผมเป็นสายการบิน Aeroflot เดินทาง พรุ่งนี้ 10 โมงเช้าครับ  ประสบการณ์ครั้งนี้ทำให้ต้อง
ระวังมากขึ้น เช็คสถานะตั๋วตลอดเวลา หากมีการจองผ่าน Agency นะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
มา update จนท. ที่รับเรื่องโทรกลับมาตอน 20.40 ว่า ทางห้องตั๋วแจ้งว่าไม่สามารถออกตั่วให้ได้ในกรณีที่ไม่จ่ายเงินไปก่อน
เราก็ เถียงกลับไปว่า ทำไมถึงจะไม่ได้มันต้องมีวิธี ยกตัวอย่างถ้าเกิดคุณมี รางวัลอะไรสักอย่างเป็นตั่วเครื่องบินให้ ใครสักคน อย่างนั้นต้องทำยังไง
ต้องให้ผู้โชคดี โอนเงินค่าตั๋วมาก่อนแล้วทำจ่ายคืน งั้นเหรอ

นี่คือเที่ยวบิน และ ราคาที่สายการบินจะให้เราจ่ายเงินก่อน และทำจ่ายเงินให้ทีหลัง ยอดเงินตั้ง43,700 บาท " ทำไมฉันต้องเดือดร้อนกับเงิน
ในส่วนนี้ด้วย " สำหรับคนอื่น อาจจะมองว่าไม่เยอะ เพราะวงเงินบัตรบางท่าน มีหลักแสน ... แต่เราไม่มี บอกตรงๆ


ที่สุดแล้วคืนนี้ก็ยังไม่ได้เรื่องให้คำตอบ ไม่ได้เอาจริงๆ เลยนะเลยบอกทาง จนท.ไปว่า คืนเงินมาด่วนเลย แล้วก็ใช้ค่าเสียหายที่โรงแรมเลยกำหนด
ยกเลิกการจองฟรีไปแล้วด้วย ทางนั้นก็อึ้งไป แล้วแจ้งอีกว่าจะส่งเคส เป็นเคสเร่งด่วนแจ้งกับอีกทีมให้ภายในพรุ่งนี้เช้า เพราะตอนที่ จนท.
โทรกลับมาหาเรา ตอนสองทุ่มกว่า แผนกนี้กลับบ้านไปแล้ว

Kod อยากรู้เลยมันเกิดอะไรขึ้นกับตั๋ว RJ. ที่ได้มา ทำไมถึงมายกเลิก และไม่มีการแจ้งใดใดด้วยนะ ทำให้นึกดิดว่าอยากให้เราไป เอ๋อแดร๊กตอน
5 ทุ่มที่สนามบิน แล้วติดต่อใครไม่ได้งั้นเหรอ ( Expedia เลิกงาน 3 ทุ่ม ) แล้วจะมาโมเม ว่าเรา No Show ไม่เดินทางหรือยังไง

รบกวนร่วมแสดงความคิดเห็นกันได้นะครับ หรือคิดว่าเป็นตั๋ว Refund ที่ได้ Offer มาฟรีแล้วจะมาเท ลูกค้า กันง่ายๆ ยังไงก็ได้งั้นหรือ
เราได้ติดต่อ ไปทางช่องทาง Facebook Page Expedia Thai.co.th ไปเมื่อตอน 17.27 สอบถามเรื่องนี้ไป หลังจากคุยกับ จนท. ทางโทรศัพท์
แล้วเหมือนไม่เข้าใจเรื่อง ในทีแรก แต่ทางช่องทางนี้ยังไม่ได้ ตอบเรา https://www.facebook.com/Expedia.co.th/

ปล. ขออย่าให้ใคร ได้พบได้เจอ แบบเราเลย หงุดหงิด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่