หลังจากที่เรารอเจ้าหน้าที่ทำเรื่องคืนเงินให้มานานกว่าสองเดือน ก็ยังมาเก็บเงินค่าโทรฯ เราอีก
ถึงจะแค่ร้อยกว่าบาท แต่เราคิดว่ามันไม่ถูกต้องก็เลยมาตั้งกระทู้ปรึกษาค่ะ
เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่าก่อนหน้านี้เราใช้เบอร์บ้านของทรูจ่ายเดือนละ 107 บาททุกเดือน ซึ่งเราก็จ่ายตามปกติทุกเดือน
ถึงแม้ว่าจะไม่ค่อยได้ใช้แล้ว แต่ก็อยากเก็บเบอร์ไว้เผื่อมีเหตุจำเป็น
โดยเราทราบมาว่าการตัดรอบบิลคือ วันที่ 26 ชน 25 ของทุกเดือน
ปัญหามันมาเกิดตรงที่ทรูโอนสัมปทานให้กับ TOT แต่ไม่ตกลงกันให้ดีหรืออย่าไรไม่ทราบ
ทำให้ยอดบิลที่เราชำระกับทรูไปแล้วนั้น ไม่ได้ถูกตัดออกจากค่าบริการ แล้วก็ส่งบิลมาเรียกเก็บซ้ำอีก
รอบวันที่ 26/8-25/9 จ่ายวันที่ 6/10 ชำระที่ทรูเป็นเงิน 107 บาท
รอบวันที่ 26/9-25/10 จ่ายวันที่ 6/11 ชำระที่ทรูเป็นเงิน 107 บาท
รอบวันที่ 26/10-28/10 จ่ายวันที่ 1/12 ชำระที่ทรูเป็นเงิน 127.22 บาท * เริ่มงงที่บิลนี้เป็นต้นไป คือบิลนี้ควรจะเก็บเราแค่สามวัน แต่ทำไมถึงเก็บเกิน
เราก็ไม่เข้าใจ พอดีตอนนั้นไม่ได้สนใจด้วย เพราะเราจ่ายพร้อมค่าเนต ค่ามือถือ เราเห็นยอดรวมเท่าไหร่เราก็จ่ายเท่านั้น
เดือนมกราคม 2561 ไม่มีบิลมาเรียกเก็บ เราเลยคิดว่าสงสัยคิดที่จ่ายเกินไปแล้วมั้ง แต่ไม่ใช่ค่ะ พอเดือนกุมภามันตามมาอีกสามบิล
รอบวันที่ 29/10-25/11 จ่ายวันที่ 6/2 ชำระที่ทรูเป็นเงิน 96.64 บาท + ค่าบริการ 10 บาท **เราไม่ทราบว่ามีการย้ายสัมปทาน พอมาจ่ายเงินถึงรู้
และบิลที่มาเรียกดูการตัดรอบก็แปลกๆ แต่ก็จ่ายไปตามนั้น ยังไม่ได้ทำอะไร เท่ากับรอบบิล 26/10-25/11 เราจ่ายเงินไป 223.86 เกินไป 116.86 บาท
รอบวันที่ 26/11-25/12 จ่ายวันที่ 8/2 ชำระที่ TOT เป็นเงิน 107 บาท เราเริ่มโทรหาคอลเซ็นเตอร์เพราะไม่เข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น
คอลเซ็นเตอร์ก็ช่วยเช็คให้บอกว่ามีการย้ายสัมปทาน บลาๆๆ อะไรๆ ยังไม่เข้าที่ จะมีบิลมาเรียกเก็บเราทั้งหมดสามบิลในเดือนนี้
และเรามียอดชำระเกินอยู่กับทรู 107 บาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะทำเรื่องคืนให้โดยการทบในยอดบิลถัดไป เราก็โอเคๆ
ตอนนั้นยังไม่ได้มานั่งคำนวณด้วย รู้แต่ว่าเออๆ ประมาณเดือนนึง
รอบวันที่ 26/12-25/1 จ่ายวันที่ 19/2 ชำระที่ TOT เป็นเงิน 113.50 บาท เก็บเงินเราเกินอีก เพราะอะไรเรางงมาก
ซึ่งเราก็คิดว่าไอที่มันมั่วๆ อยู่ เดือนหน้าควรจะเคลียร์ยอดให้เราแล้ว แต่ก็ไม่เป็นอย่างนั้น T^T
มีบิลมาเก็บเราอี๊ก รอบ 26/1-25/2 จ่ายผ่านแอพ Air Play วันที่ 15/3 เป็นเงิน 107 บาท แต่ก่อนที่เราจะจ่าย เราโทรหาคอลฯ อีกครั้ง
ถามว่าทำไมเป็นแบบนี้ คอลฯ ก็คนละคน เราต้องมานั่งเล่าให้นางฟังใหม่ทั้งหมด นางก็เช็คให้ ปรากฎว่ายอดเกินมันยังอยู่
นางบอกว่าใช้เวลาทำเรื่องคืนประมาณ 30 วัน เราก็บอกเราติดต่อมาตั้งแต่เดือนที่แล้ว โอเคบิลนี้เราจะจ่ายไปก่อน
คิดว่าบิลหน้าน่าจะเคลียร์แล้วเนอะ
อ่านถึงตรงนี้หวังว่าทุกคนคงเดาออกใช่ไหมคะ ถูกต้องค่ะ บิลเรียกเก็บรอบ 26/2-25/3 เพิ่งมาถึงบ้านดิฉันวันนี้เองค่ะ
ดิฉันเบื่อ ดิฉันไม่เข้าใจระบบการทำงานของทีโอที ถามว่าเมื่อไหร่จะได้เงินคืน เงินเล็กน้อยก็จริง
แต่คุณเป็นองค์กรใหญ่ ควรทำให้มันถูกต้องไหมคะ และดิฉันต้องโทรมาตามเคสนี้ไปถึงเมื่อไหร่คะ
มีเรื่องเม้ามอยอีกนิดค่ะ ว่าเจ้าหน้าที่ทีโอทีสาขานี้ทำงานแย่ค่ะ มีวันนึงดิฉันจะไปยื่นทำเรื่องขอหักบัญชี
ไปถึงก็กดคิว ซึ่งได้คิวแรกของจุดบริการที่ไม่ใช่ชำระเงิน ไม่มีคนรอเลย มีแต่คนรอชำระเงิน
แต่ก็ไม่เรียกคิวเราซักที เห็นนั่งเล่นมือถือ ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ รออยู่พักนึงด้วยความสงสัย
เราเลยเดินไปถามว่า "พักอยู่หรือเปล่าคะ" นางทำหน้าเลิ่กลั่ก บอกเปล่าค่ะ ติดต่อเรื่องอะไรคะ
เราก็ยื่นเอกสารให้ นางบอกเรียบร้อยแล้วค่ะ คือ แล้วให้กุรอเพื่อ???
เรื่องทั้งหมดก็มีด้วยประการฉะนี้แล คุณๆ คิดว่าดิฉันควรจะทำอย่างไรดีคะ
หรือมีคำแนะนำอย่างไรก็บอกได้เลยนะคะ ขออย่างเดียวอย่าด่า อิอิ
ปรึกษาหน่อยค่ะ TOT เก็บเงินเกิน แต่ไม่ยอมคืน ทำอย่างไรดีคะ
ถึงจะแค่ร้อยกว่าบาท แต่เราคิดว่ามันไม่ถูกต้องก็เลยมาตั้งกระทู้ปรึกษาค่ะ
เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่าก่อนหน้านี้เราใช้เบอร์บ้านของทรูจ่ายเดือนละ 107 บาททุกเดือน ซึ่งเราก็จ่ายตามปกติทุกเดือน
ถึงแม้ว่าจะไม่ค่อยได้ใช้แล้ว แต่ก็อยากเก็บเบอร์ไว้เผื่อมีเหตุจำเป็น
โดยเราทราบมาว่าการตัดรอบบิลคือ วันที่ 26 ชน 25 ของทุกเดือน
ปัญหามันมาเกิดตรงที่ทรูโอนสัมปทานให้กับ TOT แต่ไม่ตกลงกันให้ดีหรืออย่าไรไม่ทราบ
ทำให้ยอดบิลที่เราชำระกับทรูไปแล้วนั้น ไม่ได้ถูกตัดออกจากค่าบริการ แล้วก็ส่งบิลมาเรียกเก็บซ้ำอีก
รอบวันที่ 26/8-25/9 จ่ายวันที่ 6/10 ชำระที่ทรูเป็นเงิน 107 บาท
รอบวันที่ 26/9-25/10 จ่ายวันที่ 6/11 ชำระที่ทรูเป็นเงิน 107 บาท
รอบวันที่ 26/10-28/10 จ่ายวันที่ 1/12 ชำระที่ทรูเป็นเงิน 127.22 บาท * เริ่มงงที่บิลนี้เป็นต้นไป คือบิลนี้ควรจะเก็บเราแค่สามวัน แต่ทำไมถึงเก็บเกิน
เราก็ไม่เข้าใจ พอดีตอนนั้นไม่ได้สนใจด้วย เพราะเราจ่ายพร้อมค่าเนต ค่ามือถือ เราเห็นยอดรวมเท่าไหร่เราก็จ่ายเท่านั้น
เดือนมกราคม 2561 ไม่มีบิลมาเรียกเก็บ เราเลยคิดว่าสงสัยคิดที่จ่ายเกินไปแล้วมั้ง แต่ไม่ใช่ค่ะ พอเดือนกุมภามันตามมาอีกสามบิล
รอบวันที่ 29/10-25/11 จ่ายวันที่ 6/2 ชำระที่ทรูเป็นเงิน 96.64 บาท + ค่าบริการ 10 บาท **เราไม่ทราบว่ามีการย้ายสัมปทาน พอมาจ่ายเงินถึงรู้
และบิลที่มาเรียกดูการตัดรอบก็แปลกๆ แต่ก็จ่ายไปตามนั้น ยังไม่ได้ทำอะไร เท่ากับรอบบิล 26/10-25/11 เราจ่ายเงินไป 223.86 เกินไป 116.86 บาท
รอบวันที่ 26/11-25/12 จ่ายวันที่ 8/2 ชำระที่ TOT เป็นเงิน 107 บาท เราเริ่มโทรหาคอลเซ็นเตอร์เพราะไม่เข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น
คอลเซ็นเตอร์ก็ช่วยเช็คให้บอกว่ามีการย้ายสัมปทาน บลาๆๆ อะไรๆ ยังไม่เข้าที่ จะมีบิลมาเรียกเก็บเราทั้งหมดสามบิลในเดือนนี้
และเรามียอดชำระเกินอยู่กับทรู 107 บาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะทำเรื่องคืนให้โดยการทบในยอดบิลถัดไป เราก็โอเคๆ
ตอนนั้นยังไม่ได้มานั่งคำนวณด้วย รู้แต่ว่าเออๆ ประมาณเดือนนึง
รอบวันที่ 26/12-25/1 จ่ายวันที่ 19/2 ชำระที่ TOT เป็นเงิน 113.50 บาท เก็บเงินเราเกินอีก เพราะอะไรเรางงมาก
ซึ่งเราก็คิดว่าไอที่มันมั่วๆ อยู่ เดือนหน้าควรจะเคลียร์ยอดให้เราแล้ว แต่ก็ไม่เป็นอย่างนั้น T^T
มีบิลมาเก็บเราอี๊ก รอบ 26/1-25/2 จ่ายผ่านแอพ Air Play วันที่ 15/3 เป็นเงิน 107 บาท แต่ก่อนที่เราจะจ่าย เราโทรหาคอลฯ อีกครั้ง
ถามว่าทำไมเป็นแบบนี้ คอลฯ ก็คนละคน เราต้องมานั่งเล่าให้นางฟังใหม่ทั้งหมด นางก็เช็คให้ ปรากฎว่ายอดเกินมันยังอยู่
นางบอกว่าใช้เวลาทำเรื่องคืนประมาณ 30 วัน เราก็บอกเราติดต่อมาตั้งแต่เดือนที่แล้ว โอเคบิลนี้เราจะจ่ายไปก่อน
คิดว่าบิลหน้าน่าจะเคลียร์แล้วเนอะ
อ่านถึงตรงนี้หวังว่าทุกคนคงเดาออกใช่ไหมคะ ถูกต้องค่ะ บิลเรียกเก็บรอบ 26/2-25/3 เพิ่งมาถึงบ้านดิฉันวันนี้เองค่ะ
ดิฉันเบื่อ ดิฉันไม่เข้าใจระบบการทำงานของทีโอที ถามว่าเมื่อไหร่จะได้เงินคืน เงินเล็กน้อยก็จริง
แต่คุณเป็นองค์กรใหญ่ ควรทำให้มันถูกต้องไหมคะ และดิฉันต้องโทรมาตามเคสนี้ไปถึงเมื่อไหร่คะ
มีเรื่องเม้ามอยอีกนิดค่ะ ว่าเจ้าหน้าที่ทีโอทีสาขานี้ทำงานแย่ค่ะ มีวันนึงดิฉันจะไปยื่นทำเรื่องขอหักบัญชี
ไปถึงก็กดคิว ซึ่งได้คิวแรกของจุดบริการที่ไม่ใช่ชำระเงิน ไม่มีคนรอเลย มีแต่คนรอชำระเงิน
แต่ก็ไม่เรียกคิวเราซักที เห็นนั่งเล่นมือถือ ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ รออยู่พักนึงด้วยความสงสัย
เราเลยเดินไปถามว่า "พักอยู่หรือเปล่าคะ" นางทำหน้าเลิ่กลั่ก บอกเปล่าค่ะ ติดต่อเรื่องอะไรคะ
เราก็ยื่นเอกสารให้ นางบอกเรียบร้อยแล้วค่ะ คือ แล้วให้กุรอเพื่อ???
เรื่องทั้งหมดก็มีด้วยประการฉะนี้แล คุณๆ คิดว่าดิฉันควรจะทำอย่างไรดีคะ
หรือมีคำแนะนำอย่างไรก็บอกได้เลยนะคะ ขออย่างเดียวอย่าด่า อิอิ