คุณเคยเก็บสลิปจ่ายค่าโทรศัพท์ไว้หรือไม่ หากไม่เก็บ คุณคือเหยื่อ!!

ตอนแรก ทาง true มีข้อความแจ้งว่า มียอดค้างชำระค่าโทร 1200 บาท  
ต่อมาก็ได้ชำระค่าบริการของ Truemove ณ วันที่ 9 เมษายน 2561 ที่เทสโก้โลตัส ผ่านทางทรูช็อป
เจ้าหน้าที่แจ้งยอดว่า มียอดค้างชำระ รวมทั้งสิ้น 1800 กว่าบาท ก็เลยได้จ่ายไปเต็มยอดที่เจ้าหน้าที่เคาเตอร์ได้แจ้ง

ต่อมาผมก็ได้สอบถามไปยังทรูคอลเซ็นเตอร์ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ในอดีต ณ ขณะนั้นเป็น truemove ต่อมา ในปลายปี 2011 มีการเปลี่ยนสัมปทานมาเป็นบริษัท truemove H ซึ่งฐานลูกค้าเก่าก็จะย้ายตามมาด้วย แต่อย่างไรก็มิทราบ มา ณ วันนี้ ปัจจุบัน กลับมียอดค้างชำระจากบริษัทเดิม
โดยทางเจ้าหน้าที่อ้างว่าเก็บจากยอดบริการของ truemove ก่อนย้ายมาเป็น truemove h ซึ่งผมเคยจัดการเคลียร์ยอดของเก่าไปหมดแล้วเมื่อหลายปีก่อน
ซึ่งกรณีแบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว 2 ครั้ง แต่เจ้าหน้าที่ไม่เคยตัดยอดในระบบฐานเก่าเลยซักครั้ง แล้วเงินผมที่จ่ายไปมันไปไหนครับ????????
อีกทั้งผมก็ไม่เคยได้รับจดหมายทวงถามยอดค้างดังกล่าวแต่อย่างใด
มา ณ วันนี้ คุณมาบอกว่ามียอดค้างชำระที่บริษัทเดิม
โทรศัพท์ทวงถาม หรือหนังสือทวงถามหนี้จากบริษัททรู ผมไม่เคยได้รับเลยครับ แล้วมาบอกมียอดค้าง????

คำถามคือ

1. ถ้ามียอดคงค้างจริง ทำไมไม่มีหนังสือทวงถามยอดค้างชำระจากบริษัทมาเลยครับ? ปล่อยมาได้ยังไงครับ 5-6 ปี งงในงง

ผมจะยกตัวอย่างให้ฟัง ขนาดค่ายสีฟ้า เราค้างค่าชำระเขา เขายังมีจดหมายมาทวงถามเลยครับ แต่ของ true ผมไม่เคยได้รับแจ้งเลยซักครั้ง
แล้วมันเป็นความผิดของลูกค้าเหรอครับที่โดนหักเงินไปแบบนี้ โดยบอกว่ามียอดค้างชำระ แล้วทางtrue เองก็ตรวจสอบให้ไม่ได้
เพราะแจ้งผมว่า "ผมไม่มีสลิปหลักฐาน หรือวันเวลาที่ชัดเจนว่าผมได้จ่ายเงินไปแล้วจริงๆ" ใครจะไปจำได้ละครับ ผ่านมากี่ปีแล้ว
ต่อให้เก็บสลิปไว้ สีก็คงจางเป็นกระดาษขาวๆแล้วล่ะครับ T^T


มาแจ้งเตือนภัยนะครับ สำหรับคนใช้บริการรายเดือน คุณจ่ายค่าโทรศัพท์แต่ละเดือนไป อย่าลืมตรวจสอบนะครับว่าหักแล้วจริงๆ หรือไม่
ยิ่งถ้าใครใช้ของค่ายทรู อย่าลืมดูนะครับว่ามียอดหนี้ค้างแบบผมหรือเปล่า ไม่ใช่อยู่ๆ มาจับยัดเยียดหนี้ให้แบบนี้
หนังสือทวงถามก็ไม่เคย ไม่เคยมี แล้วทางtrue เองมีการเปลี่ยนสัมปทาน ทำไมคุณไม่เคลียร์เรื่องระบบคุณให้เรียบร้อย ณ อดีตครับ
ทำแบบนี้ เสียความรู้สึกครับ ใช้มานาน ไม่น่าจะทำงานสะเพร่ากันขนาดนี้

เรื่องที่ 2
ใครที่ใช้ True ตอนนี้ที่เป็นส่วนลด 50% ปัจจุบันหากลูกค้าใช้ครบตามกำหนดเวลาแล้ว จะไม่มีต่อโปร 50% ให้แล้วนะครับ
จะกลับไปค่าบริการเท่าเดิมที่เป็น 100%
sms อะไรก็ตาม ผมก็ไม่ได้รับแจ้งจากทาง true นึกจะเปลี่ยนก็เปลี่ยน
ตอนโทรมาเสนอโปรโมชั่น บอกว่าหากมีการเปลี่ยนแปลงทาง true จะโทรแจ้ง
มาวันนี้ เปลี่ยนให้โดยไม่แจ้ง ไม่ไหวครับ
เห็นทีต้องขอลาไปซบอกเครือข่ายอื่นดีกว่าครับ ลาขาด บายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่