ขอระบายการทำงานไปรษณีย์หน่อยค่ะ เจอแต่เรื่องแย่ๆกับองค์กรนี้

คือจขกท.เป็นแม่ค้าออนไลน์ขายของมาเกือบปีแล้ว ใช้บริการไปรษณีย์และเคอรี่ เป็นประจำ ซึ่งเข้าใจว่าบางทีอาจมีปัญหาบ้าง แต่ค่อนข้างจะรับไม่ได้กับไปรษณีย์จังหวัดชลบุรีค่ะ และหน่วยงานกลางปณ 1545 ที่โทรไปให้รอสายเป็นชั่วโมง  บางครั้งขึ้นสายไม่ว่าง
ปัญหาของเรามีเยอะค่ะและมีแทบทุกอาทิตย์ ซึ่งตัวเราอยู่กทม  ถ้าไปด้วยตัวเองได้คือจะไปจัดการแล้ว
เรื่องราวต่างๆเกิดขึ้นที่ปณ.ศรีราชาและชลบุรีค่ะ
1.ลูกค้าไม่ได้ของค่ะ ขึ้นว่าที่อยู่จ่าหน้าไม่ชัดเจน อันนี้Copy paste วางจากช็อปปี้แล้วปริ้นนะคะไม่ผิดแน่นอน โอเคเข้าใจ  จะโทรไปตามให้  แต่!!!  โทรไปปณ ชลบุรีโทรติดค่ะ แต่โยนให้เราโทรไปอีกเบอร์ อ้างว่าย้ายไปเบอร์แล้ว เราก็โทรค่ะ  แล้วไม่รับสายเราเลย
2.ลูกค้าเราส่งของไปยังปลายทางศรีราชา ขึ้นว่าบ้านปิด  ทั้งๆที่มีคนอยู่บ้านตลอด ลูกค้าเราไปตามถึงไปรษณีย์3ครั้ง  อ้างว่าของไม่มี    จนต้องไปครั้งที่4ถึงจะมีของค่ะ อันนี้ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม  ขี้เกียจรึป่าว คือคนเราไม่ได้ว่างทุกวันมั้ยคะ ลางานไปดูของ
3.ลูกค้าคนที่3  ที่อยู่มีซ้ำกันค่ะ ปณ ชลบุรีอีกแล้ว ไปส่งให้ใครไม่รู้ค่ะ ใครเซนต์รับก็ไม่รู้  ตามตั้งแต่วันพฤ  โทรไปเยอะมากกว่าจะได้ความ   กว่าลูกค้าจะได้ของก็อังคาร
4.ลูกค้าคนนี้ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ ปลายทางอยู่ศรีราชา ลูกค้ารีบขอเลขแทรคจากเราไปทันที พร้อมบอกว่า “ไปรษณีย์ที่นี่ห่วยมากค่ะ กลัวของไม่ถึง บางทีดองของเรานานมากยังไม่มี ไม่รู้จะขี้เกียจกันไปไหน”

คือยังมีอีกหลายกรณีค่ะ ไม่รู้ว่าคนอื่นๆเป็นแบบเราบ้างไหม  เราเป็นแม่ค้า เราเองก็กระวนกระวาย กลัวลูกค้าจะไม่ได้ของ กลัวเขาจะหาว่าเราโกง  บางทีเรียนอยู่ กลัวมาก ก็ต้องออกมาโทรตามให้ ทั้งๆที่โทรไม่เคยติดเลย มีหลายเบอร์มาก ไม่รู้จะมีไปทำไมอะคะ พูดจาไม่เคลียร์ไม่ชัดเจน คือแย่มากจริงๆ  




อันนี้เป็นภาพที่แคปให้ลูกค้าดูว่าเราตามแล้วนะ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ตั้งแต่วันพฤหัสที่ผ่านมา

วันนี้โทรอีกรอบ ไม่มีการรับสายใดๆทั้งสิ้น
โทรเข้า1545 ก็ไม่ติดค่ะ  

เสียใจมากที่เจอแต่เรื่องแบบนี้ผิดหวังกับไปรษณีย์ไทยจริงๆค่ะ  คืออยากทราบจริงๆค่ะ ไม่คิดจะปรับปรุงการกระทำองค์กรตัวเองบ้างหรอคะ คนด่า คนสาปแช่งกันเต็มเพจ  😂
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่