เตือน!!! ใช้True money wallet ตัดเงินเองโดยไม่มีการทำรายการจากเจ้าของบัญชี

สวัสดีครับเพื่อนๆ
ผมมีเรื่องจะแจ้งเตือนการใช้งานทรูมันนี่วอลเล็ท
เรื่องมีอยูว่าเมื่อคืนเวลา 23.59นาทีมีข้อความเตือนจากทรูเข้ามาที่มือถือผม

ข้อความว่า"You have paid 613.98 Baht using WeCard. Your balance is 937.05 Baht (transaction 50000624872338)"

ตอนแรกผมก็ยังงงๆว่าทำไมมีการตัดเงินโดยไม่มีการทำรายการ
เพราะช่วงเวลานั้นผมนั่งดูฟุตบอลอยู่หน้าทีวี ไม่ได้เข้าไปใช้งานทรูมันนี่วอลเล็ท.
อีกอย่างปกติถ้ามีการจ่ายเงินต้องล๊อกอินเข้าระบบด้วยรหัสผ่านก่อนจึงจะถึงหน้าทำรายการจ่ายได้

ที่นี้ผมเลยเช็คในทรูมันนี่วอลเล็ท ว่าเป็นค่าใช้จ่ายอะไร ปรากฎว่าเป็นgoogle jaumo ซึ้งผมก็หาไปอีกว่ามันคืออะไร  ได้ความว่าเป็นการเรียกเก็บจากแอฟหาคู่แอฟนึง  ซึ่งผมไม่เคยโหลดแอฟนี้มาใช้งานหรือเข้าเว็บหาคู่อะไรพวกนี้

พอผมหาข้อมูลครบว่ามันคืออะไร ผมจึงเข้าไปทรูมันนี่วอลเล็ทแล้วใช้วิธีแชทสอบถาม

ทางเจ้าหน้าที่แจ้งสรุปมาคือเป็นค่าเรียกเก็บจากเพย์สโตย์ ผมจึงแย้งไปว่าอยู่ๆจะเรียกเก็บได้อย่างไง

ในเมื่อไม่มีการทำรายการ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งอีกว่าเพราะผมไปกดยอมรับให้ทำการตัดเองได้ ผมก็บอกไปอีกว่างั้น อย่างนี้ทรูมันนี่วอลเล็ทก็ไม่ปลอดภัยนะสิ เพราะผมไม่เคยกดยอมรับอะไรทั้งนั้น และเจ้าหน้าที่จะให้ผมติดต่อไปกับเพย์สโตส์อย่างเดียว เพื่อขอคืนเงิน แต่ผมมองว่าในเมื่อเงินมันอยู่ในบัญชีทรูมันนี่วอลเล็ทแล้วอยู่ๆมีการตัดเงินไปโดยไม่ได้ล๊อกอินเข้าระบบแล้วเงินถูกตัดไปผมมองว่าเป็นที่ทางทรูมันนี่วอลเล็ทมากกว่า

ทั้งหมดที่เล่ามาพึ่งเกิดเมือคืนนี้เองครับ ผมมีรายละเอียดการตัดเงินไปทั้งหมดแต่ตัวแชทที่คุยกับเจ้าหน้าที่ไม่ทันได้แคปหน้าจอไว้ครับ

ผมจึงอยากจะเตือนการใช้งานทรูมันนี่วอลเล็ทให้ทุกท่านได้ทราบไว้ครับ ว่าไม่ปลอดภัยอย่างที่คิดครับ

ปล.ผมสามารถแจ้งความกับทางทรูมันนี่วอลเล็ทได้หรือไม่ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่