นี่เป็นกระทู้แรกของผม หากผิดพลาดอย่างไรขออภัยด้วย เหตุเกิดจากความทนไม่ไหวจริงๆ
จึงอยากแชร์ประสบการณ์เพื่อเตือนๆเพื่อนๆที่เดินทางต่างประเทศบ่อยๆให้ทราบไว้ครับ
ตัวผมเคยเป็นลูกค้าซามูไร WIFI อยู่และใช้งานไปประเทศญี่ปุ่นไม่มีปัญหาอะไรมีเน็ตหลุดบ้างช้าบ้างเล็กน้อย
จองผ่านทางเวปนี้
http://bs-mobile.jp
แต่.....เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาผมต้องเดินทางไปทำงานที่ UAE เป็นเวลา 8 วัน จึงตัดสินใจเช่า POCKET WIFI กับทางซามูไรวันที่ 400 กว่าบาท
พอถึงที่นั่นเราก็ใช้งาน data ได้ปกติ

จนกระทั่งวันที่2ช่วงค่ำๆเครื่องเริ่มใช้งานได้ช้าลงจนใช้งาน DATA ไม่ได้เลย เราก็พยายามติดต่อ team support
กันทาง Line@ ก็ได้รับความช่วยเหลือให้ลองแกะแบตมาเช็ดทองแดงที่เครื่องสารพัด ก็ยังไม่ติด จึงตัดสินใจเสียเวลางานเอาซิมไปเชคที่เครือข่าย
Ethisalat ซึ่งเป็นเครือข่ายที่นั่นได้รับคำตอบว่า Data ของคุณได้ใช้งานหมดไปแล้ว เราจึงแคปหน้าจอที่ทางเครือข่ายแจ้งมาให้ส่งทางไลน์


จากนั้นได้ตรวจสอบกับตอนจอง สรุปว่าแพจเกจที่ซื้อมาเป็นแบบ unlimited คือถ้าใช้งานถึง data ที่กำหนดจะยังใช้ต่อได้แต่ความเร็วจะช้าลง

หลังจากนั้นผมก็กลายเป็นคนไร้การติดต่อไปอีก 6 วันเต็มๆอาศัย WIFI ฟรีบ้างซึ่งหาได้ยากมากกกกกกกกกก
............................................หกวันอันแสนทรมาน (เพราะติดต่องานไม่ได้เลย) ผ่านไป...........................
พอกลับมาถึงสนามบินสุวรรรณภูมิ ก็ได้ทำการคืนเครื่องแจ้งเคสรีฟันทุกอย่างแจ้งรายละเอียดเบอร์โทรติดต่อกลับ ทางเคาน์เตอร์ก็รับเรื่องเป็นอย่างดี
พร้อมแจ้งกลับมาว่าใช้เวลาไม่เกิน 10 กว่าวัน.......................ตั้ง 10 กว่าวันคุณณณณณณ....ทั้งๆที่เราก็ไปเช็คกับต้นเครือข่ายเองแล้วยังใช้หลักฐานนั้นไม่ได้
จากนนั้นก็รอแล้วรอเล่า ไม่มีมนุษย์ตัวไหนจากบริษัท บางกอก ซามูไร ติดต่อกลับมาเลยจนต้องโทรไปเองซึ่งถ้าคุณเคยโทรไปจะรู้ว่า
ติดต่อได้ยากมากๆโดยเฉพาะช่วงเวลาทำการ ไม่รู้คุยกับใครนักหนาหรือเจอเรื่องร้องเรียนเยอะก็ไม่รู้ พอติดก็ได้เรื่องว่ากำลังส่งข้อมูลให้ต้นเครือข่าย
เช็คอยู่ค่ะ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ผมเจอคำตอบนี้ทุกครั้งที่โทรไปได้รับคำตอบเดิมๆและขอเลื่อนๆไปเรื่อยประมาณ 3 ครั้ง
หลังจากนั้นเกือบครบ 1 เดือนที่คืนเครื่องก็ได้โทรไปอีกครั้งต้องทำเสียงขู่ตามเรื่อง ถึงจะได้รับข้อมูลแล้วไอคนที่รับสายก็เข้างานบ่าย บอกให้โทรกลับ
ก็ไม่เคยโทรกลับเลยสักครั้งนึง กว่าจะได้คุยกันคือ 5-6 โมงทุกครั้ง ก็ได้รับแจ้งว่าสามารถคืนเงินได้ขอเลขบัญชี ให้เราส่งอีเมลมาที่บริษัท ผมก็ส่งอีเมลไป
พร้อมแจ้งว่าให้ตอบกลับด้วยถ้าได้รับแล้ว
สุดท้าย.............เหมือนเดิมครับท่านผู้ชม ไม่มีกาตอบกลับใดๆทั้งสิ้น ถึงจะไม่ได้อีเมลก็ไม่มีการโทรกลับมาตาม ต้องให้ลูกค้าผู้มีพระคุณโทรตามตลอด
นึกในใจว่าเวลาซื้อบริการ ก็ซื้อเงินสดนะ แต่ทำไมจะขอเงินคืนมันยากเย็นเหลือเกิน
เวลาผ่านไปเดือนนิดๆ ก็โทรไปอีก เหมือนเดิมครั้งที่1ติดต่อไม่ได้ ครั้งที่2 มีคนรับแต่คนที่ติดต่อไว้ยังไม่เข้างาน เข้างานบ่าย ไอเราก็กำชับว่าให้ติดต่อกลับ
ก็ม่ายยยยมีติดต่อมา ครั้งที่3 ก็ต้องโทรไปเองกว่าจะรับสายได้ 5โมงกว่าแล้วยังติดสายคนอื่นอีกเราก็ต้องรอไม่งั้น ไม่โทรกลับมาแน่ๆ
สรุปแล้วได้รับข้อมูลว่าจะคืนเงินให้ทั้งหมด แต่ต้องรอวันจันทร์ค่ะ เพราะโทรไปวันศุกร์ กำลังลุ้นอยู่ว่าจะได้จริงมั้ยไม่อยากโทรให้เสียเวลาแล้ว
ผมเลยตัดสินใจขอเบอร์หัวหน้าแผนกก็แจ้งให้ทราบถึงการทำงานที่ไม่มีความรับผิดชอบ และไม่ใส่ใจตอบข้อร้องเรียนของลูกค้า
แต่!!! คุณพนักงานกลับให้เบอร์ปลอมมา ซึ่งโทรไม่ติดไม่มีเลขหมาย (มันร้ายนะคะหัวหน้า) คนอะไรจะไม่มีเบอร์หัวหน้าตัวเอง เราขอไลน์ก็อ้ำๆอึ้งๆ ซึ่งเข้าใจว่ามันเป็นส่วนตัว พอขอเบอร์ที่ถูกต้องก็หายไปประมาณ5นาทีพร้อมให้เบอร์ พอโทรไปก็ไม่มีใครรับสาย สงสัยเตี๊ยมกับไว้แล้วแหงๆ
เรื่องตอนนี้จบแค่นี้ก่อน เดี๋ยวอัพเดทยังไงจะมาเล่าให้เพื่อนๆฟังอีก
ไม่ได้ตั้งใจจะประจารใดๆ แต่ต้องการให้ทางบริษัทหรือผู้บริหารรับรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อเกิดการแก้ไข และแนวทางในการป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก
หากบริษัทจะมีข้อแก้ตัวในคอมเมนท์นี้ก็ขอเหตุผลดีๆให้ลูกค้าที่ฟังขึ้นด้วย!!!
ผมคนนึงคงเข็ดกับการให้บริการของบริษัทนี้ไปตลอดกาลและอย่าหวัว่าจะได้เงินจากผมหรือเพื่อนๆของผมอีกเลย
ซามูไร (samurai) WIFI บริการลูกค้าห่วยแตกมาก ขอเตือนคนเช่า POCKET WIFI ไปต่างประเทศ
จึงอยากแชร์ประสบการณ์เพื่อเตือนๆเพื่อนๆที่เดินทางต่างประเทศบ่อยๆให้ทราบไว้ครับ
ตัวผมเคยเป็นลูกค้าซามูไร WIFI อยู่และใช้งานไปประเทศญี่ปุ่นไม่มีปัญหาอะไรมีเน็ตหลุดบ้างช้าบ้างเล็กน้อย
จองผ่านทางเวปนี้ http://bs-mobile.jp
แต่.....เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาผมต้องเดินทางไปทำงานที่ UAE เป็นเวลา 8 วัน จึงตัดสินใจเช่า POCKET WIFI กับทางซามูไรวันที่ 400 กว่าบาท
พอถึงที่นั่นเราก็ใช้งาน data ได้ปกติ
จนกระทั่งวันที่2ช่วงค่ำๆเครื่องเริ่มใช้งานได้ช้าลงจนใช้งาน DATA ไม่ได้เลย เราก็พยายามติดต่อ team support
กันทาง Line@ ก็ได้รับความช่วยเหลือให้ลองแกะแบตมาเช็ดทองแดงที่เครื่องสารพัด ก็ยังไม่ติด จึงตัดสินใจเสียเวลางานเอาซิมไปเชคที่เครือข่าย
Ethisalat ซึ่งเป็นเครือข่ายที่นั่นได้รับคำตอบว่า Data ของคุณได้ใช้งานหมดไปแล้ว เราจึงแคปหน้าจอที่ทางเครือข่ายแจ้งมาให้ส่งทางไลน์
จากนั้นได้ตรวจสอบกับตอนจอง สรุปว่าแพจเกจที่ซื้อมาเป็นแบบ unlimited คือถ้าใช้งานถึง data ที่กำหนดจะยังใช้ต่อได้แต่ความเร็วจะช้าลง
หลังจากนั้นผมก็กลายเป็นคนไร้การติดต่อไปอีก 6 วันเต็มๆอาศัย WIFI ฟรีบ้างซึ่งหาได้ยากมากกกกกกกกกก
............................................หกวันอันแสนทรมาน (เพราะติดต่องานไม่ได้เลย) ผ่านไป...........................
พอกลับมาถึงสนามบินสุวรรรณภูมิ ก็ได้ทำการคืนเครื่องแจ้งเคสรีฟันทุกอย่างแจ้งรายละเอียดเบอร์โทรติดต่อกลับ ทางเคาน์เตอร์ก็รับเรื่องเป็นอย่างดี
พร้อมแจ้งกลับมาว่าใช้เวลาไม่เกิน 10 กว่าวัน.......................ตั้ง 10 กว่าวันคุณณณณณณ....ทั้งๆที่เราก็ไปเช็คกับต้นเครือข่ายเองแล้วยังใช้หลักฐานนั้นไม่ได้
จากนนั้นก็รอแล้วรอเล่า ไม่มีมนุษย์ตัวไหนจากบริษัท บางกอก ซามูไร ติดต่อกลับมาเลยจนต้องโทรไปเองซึ่งถ้าคุณเคยโทรไปจะรู้ว่า
ติดต่อได้ยากมากๆโดยเฉพาะช่วงเวลาทำการ ไม่รู้คุยกับใครนักหนาหรือเจอเรื่องร้องเรียนเยอะก็ไม่รู้ พอติดก็ได้เรื่องว่ากำลังส่งข้อมูลให้ต้นเครือข่าย
เช็คอยู่ค่ะ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ผมเจอคำตอบนี้ทุกครั้งที่โทรไปได้รับคำตอบเดิมๆและขอเลื่อนๆไปเรื่อยประมาณ 3 ครั้ง
หลังจากนั้นเกือบครบ 1 เดือนที่คืนเครื่องก็ได้โทรไปอีกครั้งต้องทำเสียงขู่ตามเรื่อง ถึงจะได้รับข้อมูลแล้วไอคนที่รับสายก็เข้างานบ่าย บอกให้โทรกลับ
ก็ไม่เคยโทรกลับเลยสักครั้งนึง กว่าจะได้คุยกันคือ 5-6 โมงทุกครั้ง ก็ได้รับแจ้งว่าสามารถคืนเงินได้ขอเลขบัญชี ให้เราส่งอีเมลมาที่บริษัท ผมก็ส่งอีเมลไป
พร้อมแจ้งว่าให้ตอบกลับด้วยถ้าได้รับแล้ว
สุดท้าย.............เหมือนเดิมครับท่านผู้ชม ไม่มีกาตอบกลับใดๆทั้งสิ้น ถึงจะไม่ได้อีเมลก็ไม่มีการโทรกลับมาตาม ต้องให้ลูกค้าผู้มีพระคุณโทรตามตลอด
นึกในใจว่าเวลาซื้อบริการ ก็ซื้อเงินสดนะ แต่ทำไมจะขอเงินคืนมันยากเย็นเหลือเกิน
เวลาผ่านไปเดือนนิดๆ ก็โทรไปอีก เหมือนเดิมครั้งที่1ติดต่อไม่ได้ ครั้งที่2 มีคนรับแต่คนที่ติดต่อไว้ยังไม่เข้างาน เข้างานบ่าย ไอเราก็กำชับว่าให้ติดต่อกลับ
ก็ม่ายยยยมีติดต่อมา ครั้งที่3 ก็ต้องโทรไปเองกว่าจะรับสายได้ 5โมงกว่าแล้วยังติดสายคนอื่นอีกเราก็ต้องรอไม่งั้น ไม่โทรกลับมาแน่ๆ
สรุปแล้วได้รับข้อมูลว่าจะคืนเงินให้ทั้งหมด แต่ต้องรอวันจันทร์ค่ะ เพราะโทรไปวันศุกร์ กำลังลุ้นอยู่ว่าจะได้จริงมั้ยไม่อยากโทรให้เสียเวลาแล้ว
ผมเลยตัดสินใจขอเบอร์หัวหน้าแผนกก็แจ้งให้ทราบถึงการทำงานที่ไม่มีความรับผิดชอบ และไม่ใส่ใจตอบข้อร้องเรียนของลูกค้า
แต่!!! คุณพนักงานกลับให้เบอร์ปลอมมา ซึ่งโทรไม่ติดไม่มีเลขหมาย (มันร้ายนะคะหัวหน้า) คนอะไรจะไม่มีเบอร์หัวหน้าตัวเอง เราขอไลน์ก็อ้ำๆอึ้งๆ ซึ่งเข้าใจว่ามันเป็นส่วนตัว พอขอเบอร์ที่ถูกต้องก็หายไปประมาณ5นาทีพร้อมให้เบอร์ พอโทรไปก็ไม่มีใครรับสาย สงสัยเตี๊ยมกับไว้แล้วแหงๆ
เรื่องตอนนี้จบแค่นี้ก่อน เดี๋ยวอัพเดทยังไงจะมาเล่าให้เพื่อนๆฟังอีก
ไม่ได้ตั้งใจจะประจารใดๆ แต่ต้องการให้ทางบริษัทหรือผู้บริหารรับรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อเกิดการแก้ไข และแนวทางในการป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก
หากบริษัทจะมีข้อแก้ตัวในคอมเมนท์นี้ก็ขอเหตุผลดีๆให้ลูกค้าที่ฟังขึ้นด้วย!!!
ผมคนนึงคงเข็ดกับการให้บริการของบริษัทนี้ไปตลอดกาลและอย่าหวัว่าจะได้เงินจากผมหรือเพื่อนๆของผมอีกเลย