สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 28
1. พนักงานไม่แคร์ เจอทุกวัน และบ่อยจนกลายเป็นเรื่องปกติ
2. บริษัท รู้อยู่แล้วว่าจะต้องมีกรณีนี้ ต้นทุน กำไร คำนวณมาแล้ว ยังไงก็กำไร เพียงแต่กำไรมาก กำไรน้อย
3. น้ำหวานเข้มข้น มาอัดแก๊สเองที่ร้าน ราคาถูกมาก สั่งเป็น price agreement รายปี ให้กินฟรียังมีกำไร
4. ลองดูผลประกอบการ กำไร ขาดทุน. ขนาดที่เลี่ยงภาษีแล้ว ยังมากขึ้นทุกปี.
5. ซื้อ1 แถม1 ยังทำได้ ต้องขอบคุณฝ่ายจัดซื้อ ที่ lock price วัตถุดิบในราคาต่ำๆ
2. บริษัท รู้อยู่แล้วว่าจะต้องมีกรณีนี้ ต้นทุน กำไร คำนวณมาแล้ว ยังไงก็กำไร เพียงแต่กำไรมาก กำไรน้อย
3. น้ำหวานเข้มข้น มาอัดแก๊สเองที่ร้าน ราคาถูกมาก สั่งเป็น price agreement รายปี ให้กินฟรียังมีกำไร
4. ลองดูผลประกอบการ กำไร ขาดทุน. ขนาดที่เลี่ยงภาษีแล้ว ยังมากขึ้นทุกปี.
5. ซื้อ1 แถม1 ยังทำได้ ต้องขอบคุณฝ่ายจัดซื้อ ที่ lock price วัตถุดิบในราคาต่ำๆ
แสดงความคิดเห็น
คิดอย่างไร กับคนที่สั่ง น้ำอัดลม Refilled แบบนี้
ตอนสั่งพิซซ่าทุกอย่างก็ปกติดี แต่พอตอนสั่งเครื่องดื่ม ด้วยความที่ว่าเราอยากกินน้ำอัดลม ก็เลยสั่งแบบรีฟิลด์ ส่วนเพื่อนอีก 2 คนกำลังตัดสินใจ
ในขณะที่พนักงานกำลังยืนรอจดออเดอร์อยู่ที่โต๊ะเรา
A: เอารีฟิลด์น้ำอัดลมค่ะ
B: A เอาน้ำอัดลมรีฟิลด์หรอ งั้นAสั่งรีฟิลด์ เดี๋ยวเราสั่งน้ำเปล่า 1 ขวด แต่กินรีฟิลด์กับAนะ แล้วเดี๋ยวเรามาหารค่าน้ำกัน 2 คน
ตอนที่ B พูดประโยคนั้น เราแอบอายพนักงานนิดนึง แต่พนักงานก็ไม่ได้ว่าอะไร พอพนักงานรับออเดอร์เสร็จแล้วก็เดินจากไป จากนั้นเราก็เลยถาม B ว่า
เรา: เอ้าา B อยากกินรีฟิลด์ แล้วทำไมไม่สั่งรีฟิลด์เองอีกแก้วล่ะ ทำแบบนี้น่าเกลียดอ่ะ
B: น่าเกลียดตรงไหน ก็สั่งน้ำครบทุกคน
เรา: มันเหมือนเป็นการเอาเปรียบร้านอ่ะ ไม่ได้สั่งรีฟิลด์ แต่กินรีฟิลด์กับคนอื่น
B: แล้วไม่คิดบ้างหรอ ว่าร้านเอาเปรียบเราอ่ะ น้ำขวดนึงก็แพงกว่าทั่วไป
จากนั้นเราก็เงียบไม่เถียงต่อเลยค่ะ ก็ได้แต่คิดว่า น้ำก็แพงกว่าทั่วไปจริงๆ
อยากรู้ว่า คิดอย่างไรกับการกระทำแบบนี้หรอคะ หรือเราคิดมากไปเอง ถ้าทำแบบนี้เป็นเรื่องปกติ คราวหลังจะได้ทำแบบไม่อายบ้าง
ขอบคุณทุกความเห็นค่ะ