TMB ห่วย

กระทู้คำถาม
อยากระบายความรู้สึกเเย่ๆกับธนาคารนี้ค่ะ....ธนาคารTMB. เนื่องจากเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา เราได้รับการโทรจากธนาคารTMB ว่ามีการทำบัตร เครติด so fast   ทางพนักงาน ได้ สอบถาม เรา หลายอย่าง แล้วบอกว่า ลูกค้าสามารถทำบัตรตัวนี้ได้ จึงถามว่าสนใจทำไหม. ทางเราตอบว่าสนใจ.  ทางพนักงานจึงบอกว่างั้นจะส่ง แมสเซนเจอร์มารับเอกสารจากทางเรา.  แต่เราตอบว่า เราไม่ค่อยไว้ใจเราของนำเอกสารไปทำที่ สาขาใกล้บ้านแทนดีกว่า. ทางพนักงานจึงตอบว่าได้ค่ะ ตามที่ลูกค้าสะดวก. ผ่านไป หนึ่งอาทิตย์ เป็นช่วงเวลาหยุด break term พอดี.  (เราทำงาน รร. นานาชาติ). เราจึงไปทำที่ สาขา ศูนย์การค้าวรรัตน์   เซนเอกสารเรียบร้อย และถ่ายสลีปคาบอร์น ของเงินเดือน เดือนล่าสุดดไป เป็นของเดือน มกราคม   ผ่านไป 2 สัปดาห์ ไม่มีการติดต่อกลับอะไรทั้งสิ้น. ทั้งๆที่พนักงานที่สาขา บอก ไม่เกิน 1 สัปดาห์ จะมีคนโทรบอกผล.  เราจึงโท เบอร์ 1558.  สอบถาม. ทางพนักงานบอก ว่า. ไม่มีข้อมูลที่ทางสาขา ส่งมาให้สำนักงานใหญ่เลย นะครับ. เราเลยถามว่าแบบนี้เราควรทำยังไงดี. ทางพนักงานบอกให้เราลองติดต่อสาขาดูก่อนไหม. เเละให้เบอร์ติดต่อของสาขาซูนย์การค้าวรรัตน์มาเป็นเบอร์.  ‭02-287-3685‬. ‭02-287-3684‬. ‭02-287-3683‬.  ทางธนาคารตอบว่าคนที่ทำเรื่องให้เราน่าจะเป็นคนที่ย้ายสาขาไปตอนสิ้นเดือน. คือแล้วไง ตอบแค่นี้จบ ????  ทางธนาคาร สาขา ศูนย์การค้ามีการบอกให้เราลองโทไปสอบถามกับพนักงานคนที่ย้ายไหม. คือ คุณไม่ตามเรื่องให้เราแล้วบอกให้เราตามเรื่องเอง. คือมันหน้าที่เราหรอ. เราเลยถามว่างั้นเราสมัครใหม่เลยได้ไหม จะมีปัญหารึป่าว ทางธนาคารตอบว่า. สามารถสมัครใหม่ได้เลย ไม่มีปัญหาเพราะว่า เรื่องของเราก็ยังไม่มีคนยื่นไปที่สำนักงานใหญ่. บอกให้เราเข้าไปที่ธนาคาร. แต่เราตอบว่าเราไม่สะดวก เพราะตอนนี้เปิดงานแล้ว. กว่าเราจะเลิกงานไป ธนาคารปิดแล้ว. เราเลยถามว่าเราสมัครสาขาในห้างแทนได้ไหม. เพราะ ห้างปิดดึก เปิด เสา อาทิต. เราสะดวกกว่า ทางพนักงานตอบว่า สมัครใหม่ได้ครับ.   ต่อมาเราไปสมัครที่สาขา อิมพีเรียลสำโรง. พนักงานก็ดูบริการดี. ขอเอกสารไปอีกรอบ. แต่ทีนี้ขอเป็น ตัวจริงของสลีปคาบอน. ก็ให้ไผ เพราะยังไงก็ไม่ได้เอาไปทำอะอยู่แล้ว. จากนั้น. มีจม. ส่งมาบ้านว่า การทำบัตรเครดิต so fast ถูกปฏิเสธ. และมีข้อความเเนะนำว่า ให้เดินบัญชีอย่างสม่ำเสมอ และจ่ายหนี้ตรงกำหนด อย่างต่ำ 1 ปี.    เราจึงโทรไปถามที่ 1558. ทางพนักงานตอบกลับมาว่า. ทางโรงเรียนเราจ่ายเงินเป็นการผ่านเข้า. ไม่ได้เป็นการโอนเข้า ซึ่งไม่เข้าเงื่อนไขของธนาคาา.  เราจึงถามกลับไปว่า แต่ตอนเเรกที่เราสอบถามกับธนาคาร. ธนาคารบอกโอเค. เพราะเรามีเป็นสลีปคาบอนนิ. และทางธนาคารได้โทรมาสอบถามทางโรงเรียนเราด้วยว่าเริ่มงานตั้งแต่เมื่อไหร่.  เราเริ่มงานตั้งแต่ 2 ธค 59. ซึ่งมันก็ปีกว่าแล้ว. แต่ก็ยังไม่ผ่านเรื่อง เงินผ่านบัญชี เป็นเงินฝาก ไม่ใช่เงินโอน. คืออะไร.  ฝากหรือโอน เราไม่รู้หรอก. เพราะเราทำงาน. เราเป็นลูกจ้าง. เราไปบังคับให้โรงเรียน ต้องเป็นเงินโอนเข้าเเทนเงินฝากไม่ได้หรอก.  
-โคตรรู้สึกเเย่มาก. ถ้าไม่ได้ควรบอกแต่เเรก ว่าไม่ผ่านตั้งแต่ตอนสมัครไหม ให้เวลามันผ่านเกือบสองเดือนและเราต้องจามเรื่องเองเพราะอะไร.   
-พูดถึงเรื่องหนี้หรอ. มีค่ะ กู้บ้านกับธนาคารออมสิน. มาปีหว่าเหมือนกัน. ไม่เคยจ่ายช้าแม้เต่ครั้งเดี๋ยว เพราะ ทำเรื่องหักผ่านบัญชี.
-หรือ เพราะว่า ค่าธรรมเนียมมันฟรีตลอดชีพ. เลยมีปัญหามากมาย
-บัตรเครดิต ทำค่ะ ของโลตัส. ไม่เคยจ่ายช้าแม้แต่ครั้งเดี๋ยว. และ ก็ ใช้เอกสาร ของทางโรงเรียนนี้เช่นกัน. ไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น
- หรือ เพราะว่า ไม่เคยมีเครดิตเสีย จึงทำไม่ได้
รู้สึกโคตรห่วย.

ทำบัตรเอทีเอ็ม all free ไว้. ก็ว่าจะยกเลยปิดบัญชียิ้มละ. ธนาคารก็น้อย หายาก แถมเจอสถานการณ์แบบนี้อีกบอกตรงๆ ว่ารู้สึกอคติกับธนาคารแบบสุดๆ. โคตรเเย่ๆๆๆๆๆๆๆๆมาก ห่วยโคตรๆๆๆๆๆๆๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่