คือจขกท.ได้สมัครบัตรเครดิต UOB Yolo Platinum ไปตั้งแต่เดือนมกรา 2561
(ยื่นสมัครไปเองไม่ได้มีพนักงานโทรมาชวน เพราะเห็นว่าบัตรมีโปรโมชั่นที่น่าสนใจค่ะ)
หลังจากส่งเอกสารเรียบร้อยแล้ว UOB มีการโทรมา verify หลายอย่างเช่น โทรมาที่เบอร์มือถือ โทรมาที่โต๊ะทำงาน
ซึ่งจขกท.ก็ได้รับโทรศัพท์ทั้ง2รอบ บวกกับโทรมาของเบอร์ติดต่อฝ่าย HR ของบริษัทที่ทำงานอยู่ด้วยค่ะ
ถัดมา uob ก็มีการโทรมาอีกรอบบอกว่าติดต่อHR ไม่ได้ มีเบอร์อื่นไหม เราก็พยายามช่วยเต็มที่บอกว่าถ้าไม่ได้ให้โทรเบอร์สำรองสองเบอร์นี้
เค้าก็รับทราบ แล้วหลังจากนั้นก็มีการโทรมาแจ้งทางจขกท.โดยตรง ว่าติดต่อHR ได้แล้ว หลังจากนี้เตรียมทราบผลในอีกไม่เกิน 2สัปดาห์
หลังจากนั้นก็เงียบหายไปเกินเดือน ไม่มีการส่งสัญญาณใดๆ ทางเราเลยโทรไปถาม call center ให้ช่วยเช็คสถานะให้หน่อย
สรุป call center บอกว่าตอนนี้ในระบบขึ้นว่า reject ใบสมัครของเรา เราก็งงค่ะ เพราะว่าไม่มีการแจ้งผ่านทางไหนเลย ไม่ว่าจะเป็น sms หรือจดหมาย
อย่างน้อยถ้าไม่อนุมัติก็ควรจะแจ้งกันหน่อยรึเปล่าคะ
เราเลยแจ้งกับcall center ไปว่า ไม่น่าจะใช่เพราะว่ามีพนักงานโทรมาแจ้งแล้วว่าคิดค่อ HR ได้แล้ว เหลือแค่รออนุมัติผลเท่านั้น
หลังจากแจ้งกับ call center ไป ก็มีพนักงานโทรมา (คิดว่าเป็นฝ่าย sale ที่เป็นคนช่วยยื่นเรื่องใบสมัคร) แจ้งว่า ใบสมัครเราไม่ได้รับการอนุมัติ
ด้วย 3 เหตุผล
1) ติดต่อเบอร์โทรศัพท์มือถือผู้สมัครไม่ได้ ( อันนี้ไม่จริงเพราะจำได้ว่ามีการโทรเข้ามาแล้ว เรารับสายเองเลย)
2) เบอร์โทรศัพท์โต๊ะทำงานไม่ตรงกับในสลิปเงินเดือน (อันนี้งงหนัก เราถึงกับกลับไปเปิดดูสลิปเงินเดือนว่ามีเบอร์โทรด้วยเหรอ
สรุปว่าไม่มี แถมเราจำได้ว่าเค้ามีการโทรเข้ามาเบอร์โต๊ะทำงานเราแล้วด้วย)
3) ติดต่อ HR ไม่ได้ (อันนี้ก็มึนตึ้บ เพราะว่าพนักงานโทรมาแจ้งเองว่าตอนแรกติดต่อไม่ได้แต่ภายหลังติดต่อได้แล้ว)
เราเลยโทรไปหา call center อีกรอบ บอกว่าอยากจะขอcomplain หน่อยว่าระบบการจัดการแย่มาก ไม่อนุมัติบัตรก็ไม่แจ้งเหตุผล
แล้วเหตุผลก็ไม่ใช่เรื่องจริง หลังจากนั้นก็มีการติดต่อกลับมาจาก ฝ่าย sale เจ้าเดิม แต่อันนี้เข้าใจว่าเป็นหัวหน้าที่โตกว่าคนก่อน
บอกว่าจะรีบดำเนินการนำใบสมัครที่ถูก reject มาให้ฝ่ายพิจารณาทำเรื่องใหม่ เราก็ใจชื้นขึ้นมาหน่อยว่าน่าจะprocess เร็วขึ้น
แต่...
จนถึงวันนี้ นับเป็นเวลาทีสมัครตั้งแต่เดือน มกราคม นี่ก็ล่วงเลยมาเกือบ 3 เดือนยังไม่มีการติดต่อใดๆ
เราเลยโทรไปหาฝ่ายsale คนล่าสุดที่โทรมาหาเรา เค้าก็ให้คำตอบอะไรไม่ได้บอกว่า ฝ่ายเค้ากับฝ่ายอนุมัติจะไม่สามารถติดต่อกันได้เลย
เลยอยากจะถามเพื่อนๆค่ะว่าเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มั้ย คือตอนนี้เสียความรู้สึกกับระบบการจัดการมาก อย่างน้อยถ้าไม่อนุมัติก็ควรมีการแจ้งหรือเปล่าคะ
ไม่ใช่ให้ลูกค้าโทรไปถามเรื่อยๆว่าถึงไหนแล้ว แล้วก็ไม่มีใครเคยให้คำตอบได้เลยว่าจริงๆตอนนี้ process ถึงไหนแล้วบ้างอะค่ะ
ปล.แล้วสงสัยอีกอย่างคือกระบวนการที่บอกว่าฝ่าย sale จะเช็คไม่ได้เลยว่าฝ่ายอนุมัติทำงานถึงไหนแล้ว เรื่องอยู่ที่ใคร นี่คือเป็นปกติของทุกแบงค์หรอคะ
ถ้าอ่านแล้วงงๆ ต้องขออภัยด้วยค่ะ ไม่เคยมาตั้งกระทู้ยาวๆแบบนี้เลยค่ะ T-T
มีใครพบปัญหาการอนุมัติบัตรเครดิตของ UOB บ้างไหมคะ
(ยื่นสมัครไปเองไม่ได้มีพนักงานโทรมาชวน เพราะเห็นว่าบัตรมีโปรโมชั่นที่น่าสนใจค่ะ)
หลังจากส่งเอกสารเรียบร้อยแล้ว UOB มีการโทรมา verify หลายอย่างเช่น โทรมาที่เบอร์มือถือ โทรมาที่โต๊ะทำงาน
ซึ่งจขกท.ก็ได้รับโทรศัพท์ทั้ง2รอบ บวกกับโทรมาของเบอร์ติดต่อฝ่าย HR ของบริษัทที่ทำงานอยู่ด้วยค่ะ
ถัดมา uob ก็มีการโทรมาอีกรอบบอกว่าติดต่อHR ไม่ได้ มีเบอร์อื่นไหม เราก็พยายามช่วยเต็มที่บอกว่าถ้าไม่ได้ให้โทรเบอร์สำรองสองเบอร์นี้
เค้าก็รับทราบ แล้วหลังจากนั้นก็มีการโทรมาแจ้งทางจขกท.โดยตรง ว่าติดต่อHR ได้แล้ว หลังจากนี้เตรียมทราบผลในอีกไม่เกิน 2สัปดาห์
หลังจากนั้นก็เงียบหายไปเกินเดือน ไม่มีการส่งสัญญาณใดๆ ทางเราเลยโทรไปถาม call center ให้ช่วยเช็คสถานะให้หน่อย
สรุป call center บอกว่าตอนนี้ในระบบขึ้นว่า reject ใบสมัครของเรา เราก็งงค่ะ เพราะว่าไม่มีการแจ้งผ่านทางไหนเลย ไม่ว่าจะเป็น sms หรือจดหมาย
อย่างน้อยถ้าไม่อนุมัติก็ควรจะแจ้งกันหน่อยรึเปล่าคะ
เราเลยแจ้งกับcall center ไปว่า ไม่น่าจะใช่เพราะว่ามีพนักงานโทรมาแจ้งแล้วว่าคิดค่อ HR ได้แล้ว เหลือแค่รออนุมัติผลเท่านั้น
หลังจากแจ้งกับ call center ไป ก็มีพนักงานโทรมา (คิดว่าเป็นฝ่าย sale ที่เป็นคนช่วยยื่นเรื่องใบสมัคร) แจ้งว่า ใบสมัครเราไม่ได้รับการอนุมัติ
ด้วย 3 เหตุผล
1) ติดต่อเบอร์โทรศัพท์มือถือผู้สมัครไม่ได้ ( อันนี้ไม่จริงเพราะจำได้ว่ามีการโทรเข้ามาแล้ว เรารับสายเองเลย)
2) เบอร์โทรศัพท์โต๊ะทำงานไม่ตรงกับในสลิปเงินเดือน (อันนี้งงหนัก เราถึงกับกลับไปเปิดดูสลิปเงินเดือนว่ามีเบอร์โทรด้วยเหรอ
สรุปว่าไม่มี แถมเราจำได้ว่าเค้ามีการโทรเข้ามาเบอร์โต๊ะทำงานเราแล้วด้วย)
3) ติดต่อ HR ไม่ได้ (อันนี้ก็มึนตึ้บ เพราะว่าพนักงานโทรมาแจ้งเองว่าตอนแรกติดต่อไม่ได้แต่ภายหลังติดต่อได้แล้ว)
เราเลยโทรไปหา call center อีกรอบ บอกว่าอยากจะขอcomplain หน่อยว่าระบบการจัดการแย่มาก ไม่อนุมัติบัตรก็ไม่แจ้งเหตุผล
แล้วเหตุผลก็ไม่ใช่เรื่องจริง หลังจากนั้นก็มีการติดต่อกลับมาจาก ฝ่าย sale เจ้าเดิม แต่อันนี้เข้าใจว่าเป็นหัวหน้าที่โตกว่าคนก่อน
บอกว่าจะรีบดำเนินการนำใบสมัครที่ถูก reject มาให้ฝ่ายพิจารณาทำเรื่องใหม่ เราก็ใจชื้นขึ้นมาหน่อยว่าน่าจะprocess เร็วขึ้น
แต่...
จนถึงวันนี้ นับเป็นเวลาทีสมัครตั้งแต่เดือน มกราคม นี่ก็ล่วงเลยมาเกือบ 3 เดือนยังไม่มีการติดต่อใดๆ
เราเลยโทรไปหาฝ่ายsale คนล่าสุดที่โทรมาหาเรา เค้าก็ให้คำตอบอะไรไม่ได้บอกว่า ฝ่ายเค้ากับฝ่ายอนุมัติจะไม่สามารถติดต่อกันได้เลย
เลยอยากจะถามเพื่อนๆค่ะว่าเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มั้ย คือตอนนี้เสียความรู้สึกกับระบบการจัดการมาก อย่างน้อยถ้าไม่อนุมัติก็ควรมีการแจ้งหรือเปล่าคะ
ไม่ใช่ให้ลูกค้าโทรไปถามเรื่อยๆว่าถึงไหนแล้ว แล้วก็ไม่มีใครเคยให้คำตอบได้เลยว่าจริงๆตอนนี้ process ถึงไหนแล้วบ้างอะค่ะ
ปล.แล้วสงสัยอีกอย่างคือกระบวนการที่บอกว่าฝ่าย sale จะเช็คไม่ได้เลยว่าฝ่ายอนุมัติทำงานถึงไหนแล้ว เรื่องอยู่ที่ใคร นี่คือเป็นปกติของทุกแบงค์หรอคะ
ถ้าอ่านแล้วงงๆ ต้องขออภัยด้วยค่ะ ไม่เคยมาตั้งกระทู้ยาวๆแบบนี้เลยค่ะ T-T