หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
อยากทราบหลักการของกล่องปลดล็อกรอบเครื่องยนต์ ที่ทำขายกันในท้องตลาดมีหลักการอย่างไรบ้างครับ?
กระทู้คำถาม
แต่งรถ
วิศวกรรมศาสตร์
อยากทราบหลักการของกล่องปลดล็อกรอบเครื่องยนต์ ที่ทำขายกันในท้องตลาดมีหลักการอย่างไรบ้างครับ ขอแบบละเอียดหน่อยนะครับขอบคุณมากครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
จริงหรอครับ ที่ใส่แค่กล่องก็แรงขึ้น
รถหัวฉีดบ้านๆเดิมๆถ้าติดแค่กล่อง Api แต่งมันจะแรงขึ้น ปล. กล่อง api มันจูน E85 ได้ใช้มั้ยครับ
สมาชิกหมายเลข 748857
ถ้าเราเปลี่ยนใส่กล่องแต่งให้รอบไม่ตัดแล้วจะมีปัญหาอะไรไหมครับ
คือผมใช้ 135 เดินทาง ตจว. บ่อยแล้วคราวนี้รอบมันชอบตัดจนน่ารำคาญมากๆ ถ้าเราจะเปลี่ยนใส่กล่องแต่งไม่ให้รอบตัด ถ้าขับด้วยรอบสูงแบบไม่ตัดเป็นเวลานานๆ จะมีปัญหาอะไรบ้างไหมครับ ?
นกอร่อย
รถสมัยนี้ทำไมเขาถึง Lock ความเร็วมาจากโรงงานกันครับ น่าจะปล่อยตามสมรรถนะรถจริงๆ
โดยส่วนตัวลองขับแล้วรู้สึกว่าตามสมรรถนะรถ รูปทรง และเครื่องยนต์ ควรจะได้ความเร็วที่มากกว่าที่ขับได้แต่เค้นยังไงก็ไม่ขึ้น ไม่ขึ้นต่อแล้วจริงๆ ทั้งที่ทางยาวๆโล่งเป็นกิโลแต่ไม่ยอมขึ้นต่อ เลยลองศึกษาดูพบ
Inng131
เอารถไป tune กล่อง,พ่วงกล่อง ปลด red line เครื่องยนต์รับได้เหรอ
คือไม่สันทัดเรื่องเครื่องยนต์ ถ้าเปรียบเทียบกับ เอา CPU มา over clock ให้ over speed ได้ไหม คือเอาขีดจำกัดเพื่อความปลอดภัยออกให้หมดใช่ไหม คือจะทำตัวเล็กให้เป็นตัวแรง แต่ตัวแรงก็มีขายเราไม่เอา แบบว่าเอ
EeRrCc
การ Remap นี่ คืออะไรครับ //////////////
เหมือนว่าจะเปนการอัพเกรดโปรแกรม ECU ใหม่ ทำให้ได้แรงม้าและสมรรถนะเพิ่มขึ้น ตามกระทู้ฟอร์ด เรนเจอร์ 3.2 ด้านล่าง แล้วก็ตามกระทู้นี้ http://www.newrangerclub.com/thread-33673-1-1.html ข้อความในกระทู้บ
โก๋ไม่แก่
ทำไมวิศวกรบางแบรนด์ “ตั้งใจออกแบบให้ก้านเบรกหักได้” ? “Sacrificial Design”
💡 คอนเซ็ปต์คือ “Sacrificial Design” หรือการออกแบบให้ชิ้นส่วนหนึ่ง เสียหายได้ง่าย เพื่อปกป้องชิ้นส่วนที่แพงกว่าใช้หลักการ “Fail-safe design” ออกแบบให้พังอย่างปลอดภัยวิศวกรรมหลา
กระบือหน้าหวาน
รถเวฟ110i มีอาการกระชากรอบกลางจนถึงปลาย
รุ่น110i เครื่องบลอคใหม่ รถใส่แคมแต่ง แมพ เกียร์3-4 มีอาการกระชาก หรือสะดุด ขับปกติๆไม่เป็น ตอนแรกคิดว่าหัวฉีด แต่พึ่งเปลี่ยนมา แล้วยังไม่หาย อยากทราบครับ ว่าควรเปลี่ยนอะไรถึงจะหาย ครับ
สมาชิกหมายเลข 8042317
โบกมือลานู๋ขาว..ต้อนรับน้องมอมแมม
HONDA CB300F 2014 - หลังจากใช้งานนู๋ขาวจนคุ้ม 10 ปี พอดี ระยะใช้งาน 164,xxx กม. https://pantip.com/topic/33441955 https://pantip.com/topic/38696985 https://pantip.com/topic/40621468 - พาไปเที่ยวจนฉ่ำ
KOKO_MOD
รีแมพรถ (มอเตอร์ไซค์)
พอดีได้ยินมาว่าเดี๋ยวนี้มีรีแมพรถ มอเตอร์ไซค์ได้แล้ว อยากทราบครับว่า รีแมพแล้ว แรง+ทน รึเปล่าครับครับ ทำแล้วรถพังมั้ยครับ ระหว่างเอากล่องเดิมของติดรถไปรีแมพ กับ ซื้อกล่องปลดล๊อครอบมาใส่ หรือบางค
ปุ๊กลุ๊คกับน้องคิวปี
กล่องรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า
มีใครรู้ไหมครับกล่องนี้ใช้แอปอะไรปรับแต่งครับ
สมาชิกหมายเลข 8739079
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
แต่งรถ
วิศวกรรมศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 1
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
อยากทราบหลักการของกล่องปลดล็อกรอบเครื่องยนต์ ที่ทำขายกันในท้องตลาดมีหลักการอย่างไรบ้างครับ?