ทำอย่างไรดีครับ นายจ้างออกหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย แสดงจำนวนเงินที่จ่าย เกินความเป็นจริง

ขอปรึกษาปัญหาครับ เพื่อนผมเจอปัญหาดังกล่าว

     เพื่อนผมทำงานในบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งเงินได้มี 3 ประเภท ได้แก่ 40(1), 40(2), 40(6)  แต่ที่มีปัญหาคือเงิน 40(6) ซึ่งโดยปกติจะออกภายหลังเดือนที่ทำงาน 1 เดือน เช่น งานเดือน มกราคม เงิน 40(6) จะเข้าบัญชีช่วง ปลายเดือน กุมภาพันธ์ แต่ในปีที่ผ่านมา เงิน 40(6) ของเดือน พฤศจิกายน ไม่ได้เข้าภายในปี 2560 แต่เพิ่งจะเข้าบัญชี ปลายเดือน มกราคม 2561 ส่วนเงิน 40(6) ของเดือน ธันวาคม ปัจจุบันยังเข้าบัญชีไม่ครบจำนวน ซึ่งหนังสือรับรองฯ ที่แสดงเงินได้ 40(6) ได้รวมเงิน 40(6) ของเดือน พ.ย. และ ธ.ค. ไว้ด้วยครับ สอบถามเพื่อนร่วมงานคนอื่น ทราบว่าเป็นแบบนี้เหมือนกันครับ

     ในกรณีแบบนี้ควรทำอย่างไรครับ
1. ผมเข้าใจถูกใช่ไหมครับว่ารายได้ 40(6) คิดภาษีตามรายได้ที่เราได้รับมาแล้ว ในปีภาษีนั้นๆ
2. ควรจ่ายภาษีไปตามที่หนังสือรับรองฯ แจ้งใช่ไหมครับ

     ขอบคุณมากครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่