วันนี้ 30/3/61 เวลา 16.28 น. เรา โอน promptpay จาก TMB เข้า SCB เป็นบัญชีตัวเองทั้ง 2 บัญชี จำนวน 1 แสนบาท tmb ขึ้นว่าโอนสำเร็จเรียบร้อย ตามปกติ แต่เช็ค scb ตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงตอนนี้ 5 ทุ่มแล้วเงินยังไม่เข้า เราได้รีบโทรแจ้ง scb ก่อน ตอน 16.40 ว่าเงินไม่เข้า เพราะเช็คแอพแล้ว เช็คตู้แล้วยอดก้ไม่ขึ้น scb call center เช็คให้บอกยอดก้ไม่ขึ้นให้โทรถามต้นทาง tmb จึงโทรไป tmb บอกจะส่งเรื่องให้ตรวจสอบให้ แล้วจะติดต่อกลับ
รอจน 23.00 น. ตอนนี้ยังไม่มีวี่แววจึงโทรถามความคืบหน้ากับ tmb บอกว่าส่งเรื่องเข้าระบบให้ทางผู้ดูแล พร้อมเพย์ส่วนกลาง ตรวจสอบแล้ว ต้องใช้เวลา 20 วัน
... พระเจ้า 20 วัน ... แต่เราวางแผนจะทำธุรกรรมวันนี้ คือเราตั้งใจจะเอาเงินเก็บส่วนนี้ไปซื้อ ธกส. และเราอุตส่าห์เดินทางต้องเสียเงิน เสียเวลา นั่งรถจากที่ทำงานไป ถึง สาขา ธกส. แล้ว ซึ่งถ้าเราซื้อวันนี้ก็อาจจะมีโอกาสลุ้นรางวัลงวดที่จะถึงนี้ แต่นี่เราเสียโอกาสไปอีก อย่างน้อย 20 วัน ใครจะรับผิดชอบ ละไหนจะเรื่องดอกเบี้ยที่ควรจะได้หากเงินยังอยู่ในธนาคารเป็นเวลา 20 วันอีก แล้วถ้าผ่านไป 20 วันแล้วสลาก ธกส. ขายหมด ก็เท่ากับเราเสียโอกาสที่จะซื้อรอบนี้ไปอีก มันแย่มากๆเลยกับระบบแบบนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้เราก็เคยโอนพร้อมเพย์ผ่านสองบัญชีนี้เป็นจำนวนเงินเท่านี้หลายครั้งก็ไม่มีปัญหา จึงเชื่อว่าไม่น่าจะโอนผิดบัญชีแน่นอน
จึงอยากจะขอสอบถามผู้รู้หรือผู้มีประสบการณ์ว่า เราพอจะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายใดๆในส่วนนี้ได้บ้างคะ เรารู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรมมากๆ ถึงแม้เราได้เงินคืนเข้าระบบเท่าเดิม เราก็ต้องเสียเวลาเดินทางไปซื้อใหม่ แต่เวลาและโอกาสที่เสียไปเราไม่รู้จะได้รับการชดเชยรึเปล่า และในกรณีอย่างนี้หากเป็นคนอื่นที่เขาต้องนำเงินไปรักษาพ่อแม่ที่ป่วยหนัก และกับเวลาและเงินที่หายไปหากเขาใช้ไม่ทันจะทำอย่างไร ... ใครควรจะรับผิดชอบในเรื่องนี้
โอน promptpay จาก TMB เข้า SCB บัญชีตัวเองแล้วเงินหาย 1 แสนบาท
รอจน 23.00 น. ตอนนี้ยังไม่มีวี่แววจึงโทรถามความคืบหน้ากับ tmb บอกว่าส่งเรื่องเข้าระบบให้ทางผู้ดูแล พร้อมเพย์ส่วนกลาง ตรวจสอบแล้ว ต้องใช้เวลา 20 วัน
... พระเจ้า 20 วัน ... แต่เราวางแผนจะทำธุรกรรมวันนี้ คือเราตั้งใจจะเอาเงินเก็บส่วนนี้ไปซื้อ ธกส. และเราอุตส่าห์เดินทางต้องเสียเงิน เสียเวลา นั่งรถจากที่ทำงานไป ถึง สาขา ธกส. แล้ว ซึ่งถ้าเราซื้อวันนี้ก็อาจจะมีโอกาสลุ้นรางวัลงวดที่จะถึงนี้ แต่นี่เราเสียโอกาสไปอีก อย่างน้อย 20 วัน ใครจะรับผิดชอบ ละไหนจะเรื่องดอกเบี้ยที่ควรจะได้หากเงินยังอยู่ในธนาคารเป็นเวลา 20 วันอีก แล้วถ้าผ่านไป 20 วันแล้วสลาก ธกส. ขายหมด ก็เท่ากับเราเสียโอกาสที่จะซื้อรอบนี้ไปอีก มันแย่มากๆเลยกับระบบแบบนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้เราก็เคยโอนพร้อมเพย์ผ่านสองบัญชีนี้เป็นจำนวนเงินเท่านี้หลายครั้งก็ไม่มีปัญหา จึงเชื่อว่าไม่น่าจะโอนผิดบัญชีแน่นอน
จึงอยากจะขอสอบถามผู้รู้หรือผู้มีประสบการณ์ว่า เราพอจะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายใดๆในส่วนนี้ได้บ้างคะ เรารู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรมมากๆ ถึงแม้เราได้เงินคืนเข้าระบบเท่าเดิม เราก็ต้องเสียเวลาเดินทางไปซื้อใหม่ แต่เวลาและโอกาสที่เสียไปเราไม่รู้จะได้รับการชดเชยรึเปล่า และในกรณีอย่างนี้หากเป็นคนอื่นที่เขาต้องนำเงินไปรักษาพ่อแม่ที่ป่วยหนัก และกับเวลาและเงินที่หายไปหากเขาใช้ไม่ทันจะทำอย่างไร ... ใครควรจะรับผิดชอบในเรื่องนี้