[CR] **First time in Philippines** by Ursula

สวัสดีคะ First time in Philippines เป็นกระทู้ท่องเที่ยวแรกที่อยากจะนำข้อมูลจากประสบการณ์การท่องเที่ยวของตัวเองมาแบ่งปัน
สำหรับรีวิวแรกนี้ จะพาไปเที่ยวประเทศที่ยังไม่ค่อยโด่งดังมากนักสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย นั้นก็คือ ประเทศฟิลิปปินส์ ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับประเทศนี้กันก่อนคะ
ฟิลิปปินส์ (อังกฤษ: Philippines; ฟิลิปีโน: Pilipinas)  เป็นประเทศเอกราชที่เป็นหมู่เกาะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก ประกอบด้วยเกาะ 7,641 เกาะซึ่งจัดอยู่ในเขตภูมิศาสตร์ใหญ่ 3 เขตจากเหนือจรดใต้ ได้แก่ ลูซอน, วิซายัส และมินดาเนา เมืองหลวงของประเทศคือมะนิลา ส่วนเมืองที่มีประชากรมากที่สุดคือนครเกซอน ทั้งสองเป็นส่วนหนึ่งของเมโทรมะนิลา ฟิลิปปินส์มีอาณาเขตติดต่อกับทะเลจีนใต้ทางทิศตะวันตก ทะเลฟิลิปปินทางทิศตะวันออก และทะเลเซเลบีสทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ โดยมีพรมแดนทางทะเลร่วมกับไต้หวันทางทิศเหนือ ปาเลาทางทิศตะวันออก มาเลเซียและอินโดนีเซียทางทิศใต้ และเวียดนามทางทิศตะวันตก (ข้อมูลจาก Wikipedia)

สำหรับทริปนี้เราเดินทางไปกันที่โครอน โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะไปชมความงามของท้องทะเลฟิลิปปินส์ หลังจากที่ได้ยินชื่อเสียงมานาน โครอนแยกออกเป็นสองส่วนโดยมีเมืองโครอนตั้งอยู่บนเกาะBusuanga  (สำหรับใครที่เดินทางด้วยเครื่องบิน จะต้องมาลงที่สนามบิน Francisco B.Reyes Airport และอีกส่วนคือ เกาะโครอนที่อยู่ใกล้ๆกัน

วันแรกหลังจากการเดินทางจากมะนิลามาลงที่สนามบิน Francisco B.Reyes Airport
เราก็ออกตระเวนเที่ยวกัน เป็นโปรแกรมแบบ Island hopping โดยเราสามารถเลือกได้จากทัวร์ที่โรงแรมมีขาย โดยเรือที่ใช้นำเที่ยวของเรา หน้าตาแบบนี้ มีกาบซ้ายขวาเพื่อกั้นคลื่น เอาจริงๆช่วยได้นิดหน่อยนะ 5555
จากสนามบินเข้าเมือง มีรถบริการจากโรงแรมที่พัก แต่ต้องติดต่อก่อนออกเดินทางนะคะ หรือจะเหมาtaxiที่สนามบินคะ ระยะเวลาประมาณ 45 นาที
ชื่อสินค้า:   ทะเล
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่