วันนี้ไปไปรษณีย์ที่อำเภอเมือง เพชรบุรีมาค่ะ คนรอคิวค่อนข้างเยอะเรานั่งรออยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง พอถึงคิวเราก็เดินยิ้มแย้มแจ่มใสเข้าไปที่เค้าเตอร์ เราได้พนักงานผู้หญิง อายุประมาณ 20-25 ผมทองและเจ้าเนื้อ ด้วยความไม่รู้ก็เลยวางกล่องบนเครื่องชั่ง 3 กล่อง ซึ่งเป็นกล่องเล็กๆไม่ได้หนักอะไร พนักงานหันมาตะคอกเราว่า 'วางทีละกล่อง!' ด้วยความตกใจเราเลยหยิบทั้งสามกล่องออก วางด้านล่างเครื่องชั่ง
พนักงานคนเดิม : 'วางได้ ทีละกล่อง'
เรา : วางกล่อง
พนักงาน : หันไปคีย์ข้อมูล แล้วหันมาพูดกับเราอีกว่า 'วางอีก'
เรา : วางกล่อง ซึ่งตอนนี้ก็ยังสงสัยว่าเออเราวางไปทำไมวะ มันเป็นหน้าที่ของเค้าไม่ใช่หรอ 555555555 แอบทำหน้าเลิ่กลั่กนิดหนึ่งเพราะเหลืออีกกล่องยังไม่ได้วางไม่รู้จะวางตอนไหนดีกลัวโดนตะคอกอีก
พนักงาน : 'วางได้ค่ะ' พร้อมมองเราด้วยหางตาสุดๆ แถมส่งบัตรประชาชนให้เราแบบแทบจะสไลด์กลับคืนมาเลย เกรี้ยวกราดเวอร์ 55555555
คำถามคือ
1.ปกติเป็นหน้าที่ของเราใช่ไหมคะที่ต้องวางกล่องบนเครื่องชั่งเอง ถ้าเป็นหน้าที่ของเราครั้งหน้าจะได้ปฏิบัติตามค่ะ ครั้งนี้ต้องขอโทษจริงๆที่เผลอวางไปทีเดียวทั้งสามกล่องเลย
2.ไปรณีย์ไทยมีวิธีการอบรมพนักงานยังไงคะ ปกติเราใช้บริการที่นี่บ่อยเพราะราคาถูกกว่าเอกชน และเพราะเป็นหน่วยงานของรัฐบาลด้วย อยากให้เงินหมุนเวียนอยู่ภายในหน่วยงานของชาติค่ะ ซึ่งเราคิดว่าพนักงานไปรณีย์เองถือเป็นหน้าตาขององกรณ์ ทำไมไม่คัดเลือกคนที่มีคุณภาพมากกว่านี้ หรือรักในการบริการจริงๆมาร่วมงาน ถ้าเป็นแบบนี้อีกไม่นานคนคงหันไปใช้งานเอกชนทั้งหมด ส่งไวกว่า พนักงานก็น่ารักกว่าด้วย
3.คนนอกสามารถเข้าไปนั่งด้านในเคาเตอร์ได้ด้วยหรอคะ เราเห็นแม่ค้าออนไลน์คิวก่อนหน้าเรา 4-5 คิว คนหนึ่งเข้าไปนั่งในนั้น แล้วถ้าเกิดของหายขึ้นมาทำยังไงคะ?
เราเข้าใจนะคะว่าพนักงานรับลูกค้าเยอะๆ เหนื่อย ลูกค้าก็เหนื่อยใจกับบริการแย่ๆเหมือนกันค่ะ
ปล.ถ้าแท็กผิดขออภัยด้วยนะคะ
การบริการของไปรษณีย์ไทย
พนักงานคนเดิม : 'วางได้ ทีละกล่อง'
เรา : วางกล่อง
พนักงาน : หันไปคีย์ข้อมูล แล้วหันมาพูดกับเราอีกว่า 'วางอีก'
เรา : วางกล่อง ซึ่งตอนนี้ก็ยังสงสัยว่าเออเราวางไปทำไมวะ มันเป็นหน้าที่ของเค้าไม่ใช่หรอ 555555555 แอบทำหน้าเลิ่กลั่กนิดหนึ่งเพราะเหลืออีกกล่องยังไม่ได้วางไม่รู้จะวางตอนไหนดีกลัวโดนตะคอกอีก
พนักงาน : 'วางได้ค่ะ' พร้อมมองเราด้วยหางตาสุดๆ แถมส่งบัตรประชาชนให้เราแบบแทบจะสไลด์กลับคืนมาเลย เกรี้ยวกราดเวอร์ 55555555
คำถามคือ
1.ปกติเป็นหน้าที่ของเราใช่ไหมคะที่ต้องวางกล่องบนเครื่องชั่งเอง ถ้าเป็นหน้าที่ของเราครั้งหน้าจะได้ปฏิบัติตามค่ะ ครั้งนี้ต้องขอโทษจริงๆที่เผลอวางไปทีเดียวทั้งสามกล่องเลย
2.ไปรณีย์ไทยมีวิธีการอบรมพนักงานยังไงคะ ปกติเราใช้บริการที่นี่บ่อยเพราะราคาถูกกว่าเอกชน และเพราะเป็นหน่วยงานของรัฐบาลด้วย อยากให้เงินหมุนเวียนอยู่ภายในหน่วยงานของชาติค่ะ ซึ่งเราคิดว่าพนักงานไปรณีย์เองถือเป็นหน้าตาขององกรณ์ ทำไมไม่คัดเลือกคนที่มีคุณภาพมากกว่านี้ หรือรักในการบริการจริงๆมาร่วมงาน ถ้าเป็นแบบนี้อีกไม่นานคนคงหันไปใช้งานเอกชนทั้งหมด ส่งไวกว่า พนักงานก็น่ารักกว่าด้วย
3.คนนอกสามารถเข้าไปนั่งด้านในเคาเตอร์ได้ด้วยหรอคะ เราเห็นแม่ค้าออนไลน์คิวก่อนหน้าเรา 4-5 คิว คนหนึ่งเข้าไปนั่งในนั้น แล้วถ้าเกิดของหายขึ้นมาทำยังไงคะ?
เราเข้าใจนะคะว่าพนักงานรับลูกค้าเยอะๆ เหนื่อย ลูกค้าก็เหนื่อยใจกับบริการแย่ๆเหมือนกันค่ะ
ปล.ถ้าแท็กผิดขออภัยด้วยนะคะ