ออเจ้าช่วยวิกฤติจริงๆ หนึ่งดาวฯกับคมแฝก ขายโฆษณาได้ราคาสูงสุดที่ 4.8 แสนบาทด้วย

ขออนุญาติติดแท็กช่องอื่นด้วยเพื่อให้ช่องที่ผลิตละครจะได้พัฒนาและมีกำลังใจในการผลิตผลงาน


กระแสฮิตยังฮ็อตไม่หยุด ล่าสุดช่อง 3 ประกาศทำตอนพิเศษให้ออเจ้าทั้งหลาย รับรายได้ค่าโฆษณาเพิ่ม 45 ล้านบาทเหนาะๆ

ช่อง 3 ประกาศ ทำตอนพิเศษตัดต่อใหม่บวกกับเบื้องหลังการถ่ายทำ เพิ่มอีก 3 ตอน จะออกอากาศ วันที่ 12,18 และ 19 เม.ย.

สร้างปรากฏการณ์อีกครั้ง ใช้เวลาในการขาย 1 วัน ได้ราคาค่าโฆษณาสูงที่สุด ที่นาทีละ 480,000 บาท/นาที

1 วันที่ออกอากาศ มีเวลาในการโฆษณา 31.25 นาที เท่ากับว่า 3 ตอนพิเศษนี้ ช่อง 3 จะมีรายได้เพิ่มจาก บุพเพตอนพิเศษ ทั้งหมด 45 ล้านบาท โดยที่ต้นทุนไม่ได้เพิ่มเท่าไหร่ (ไม่ได้ถ่ายทำเพิ่ม)

ค่าเฉลี่ยค่าโฆษณา ก่อนหน้าปรากฏการณ์ บุพเพ อยู่ที่ 400,000 บาท/นาที นั่นหมายความว่าขายโฆษณาได้เพิ่มนาทีละ 8 หมื่นบาท

ไม่ใช่แค่นี้ครับ ผู้บริหารช่อง 3 บอกว่า ละครที่เตรียมฉายต่อ ทั้ง คมแฝก และหนึ่งด้าวฟ้าเดียว ต่างก็ขายโฆษณาได้ที่ราคาสูงสุด คือ นาทีละ 480,000 บาท เช่นกัน

จากส่วนเพิ่มนาทีละ 80,000 บาทนี้ ละคร 2 เรื่องที่ได้รับอานิสงส์ เรื่องละ 19 ตอน ทั้งหมด 38 ตอน จะทำให้ช่อง 3 จะมีรายได้เพิ่มขึ้นประมาณ 95 ล้านบาท

เมื่อรวมกับ บุพเพ ตอนพิเศษ 3 ตอน เท่ากับ ว่า ช่อง 3 มีรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 140 ล้านบาท จากความสำเร็จในการสร้างกระแสออเจ้าคราวนี้

สิ่งที่ท้าทายต่อไป คงต้องรอดูว่า ช่อง 3 จะรักษา โมเมนตัม สร้างโอกาสธุรกิจต่อยอดจาก กระแสออเจ้า ที่โด่งดังนี้ไปได้อีกมาก และนานแค่ไหน

ปล. 1 ยังไม่นับงาน Event และ กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับละครหลังจากนี้ รวมถึงรายได้จากช่องทาง ออนไลน์

เครติด เพจ ถามอีก กับอิก เรื่องลงทุน Tam-eig
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่