เทศกาลว่าวนานาชาติประเทศไทย งานดีๆ ที่อยากให้ไปเที่ยวชมกัน

ระหว่าง 23-25 มีนาคม ... น่านฟ้าเหนือ “หัวหิน” เมืองชายทะเล สถานที่ตากอากาศสุดคลาสสิก เต็มไปด้วย “ว่าว” จากนานาประเทศนับ 10 ชาติ เล่นลม โฉบเฉี่ยว ท้าทายกัน ในงาน “เทศกาลว่าวนานาชาติประเทศไทย” ซึ่งใช้พื้นที่โรงเรียนนายสิบทหารบก ติดกับอุทยานราชภักดิ์ นำว่าวนานาชาติจากทั่วทุกภูมิภาคของโลกมารวมตัวกัน โดยมีนักบินว่าวมืออาชีพ นำว่าวขึ้นลอยลม ประลองฝีมือกันสนุกสนานและแน่นอน .. ว่าวไทย (Fancy Kite Show) อวดโฉม และประลองกำลัง ให้รู้ว่าว่าวไทยก็ไม่แพ้ชาติใดในโลก !!

แนวคิดหลักของการจัดงานปีนี้ คือ “Hero in the Air...กองทัพแห่งความสุข สนุกยกครอบครัว” ที่ผู้ร่วมงานได้สัมผัสกับขบวนฮีโร่แบบใกล้ชิด ผ่านว่าวซูเปอร์ฮีโร่ และว่าวคาแรกเตอร์ในหนังการ์ตูน รวมถึงยังมีว่าวรูปทรงเรขาคณิตที่มีสีสันสวยงาม

การแสดง Revolution Kite แปลอักษรประกอบดนตรี และ Stunt Kite ที่บินด้วยความเร็วสูง โชว์ทักษะการบินขั้นสูงระดับแชมเปี้ยนจากประเทศญี่ปุ่น รวมถึงการต่อสู้อย่างน่าตื่นเต้นระหว่างว่าวไทย “จุฬา-ปักเป้า” ประกอบดนตรี

ไม่เพียงภาคบันเทิง แต่ภาคความรู้ก็มี กับ Kite Exhibition นิทรรศการบอกเล่าเรื่องราวว่าวไทยแบบสนุกๆ ภูมิปัญญาคนไทยผ่านการทำว่าว งานนี้ได้ทดลองทำว่าวด้วยตัวเอง ให้ได้รู้ว่าโครงสร้างว่าวที่ประกอบด้วยก้านไม้ไผ่เหลา เห็นประกอบง่ายๆ แต่ต้องใช้ทักษะ และจินตนาการอย่างมากมาย ในการจะได้ว่าวรูปแบบต่างๆออกมาแต่ละตัว ... งานนี้ทำให้รู้ว่า “ทำว่าว” ไม่ได้ง่ายเลย !!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่