กระทู้นี้ อยากแชร์ประสบการณ์ เพื่อเตือนทุกท่านว่า หากได้รับแจ้งว่าไฟล์มีการเปลี่ยนเวลาแม้แต่แค่5นาที
อยากให้โทรเช็ค กับสายการบินกับเอเย่นที่จองเพื่อความแน่ใจครับ
เรื่องของเรื่องคือ ผมจองตั๋วเครื่องบิน airchina ไปญี่ปุ่น Transit ที่ปักกิ่งช่วงเมษายน ขาไปก็ดูดีไม่น่ามีปัญหา
ขากลับ ตามตาราง ออกจากนาริตะ 15.15 ถึง ปักกิ่ง 18.35 แล้วTransit 1ชม. เครื่องออกจาก ปักกิ่งอีกที 19.35
เดือนธันวาคม มีอีเมลล์จากAgentที่จอง Cheaptickets.co.th ว่า
เรียน XXXX
สายการบินได้แก้ไขกำหนดเวลาเที่ยวบินของคุณ
คุณสามารถดูกำหนดเวลาใหม่ของคุณได้ที่ด้านล่าง
ซึ่งไม่มีwording บอกใดๆว่า ให้ติดต่อกลับไป ผมเองก็ชะล่าใจ เพราะคิดว่า สายการบินเดียวกัน ถ้าเปิดให้จองแบบนี้ยังไง ก็น่าจะเปลี่ยนทัน
จนเมื่อวันพุธที่ผ่านมา อยู่ดีๆก็เริ่มกังวล จึงโทรไปสอบถามกับสายการบินว่า ติดปัญหาในการเปลี่ยนเครื่องมั้ย เวลาน้อยลงไป5นาที
ทางสายการบิน แจ้งว่า การTransit ที่เวลาน้อยกว่า 1ชม. ไม่เป็นที่ยอมรับให้ทำ จึงต้องหาเปลี่ยนตั๋วให้ ซึ่งตั๋วเวลาที่โอเค ต้องย้ายไปขึ้นที่ฮาเนดะ
ซึ่งผมจองโรงแรม ข้างสนามบินนาริตะไว้แล้ว และ เช่ารถ มาคืนที่นาริตะแล้ว จึงต้องร้องขอจนท.ให้หาไฟลท์ที่ ขึ้นนาริตะ กลับแทน ซึ่งก็ได้ไฟล์ที่ต้องไปtransit เซี่ยงไฮ้ โดยต้องไปรอเปลี่ยนเครื่อง 6ชม.
ผมเลยโทรไปที่Cheaptickets เพื่อสอบถามว่า ทำไมไม่มีเมล์แจ้งลูกค้าชัดๆว่า ไฟลท์ต้องเปลี่ยน
จนท.ตอบว่า โดยปกติ ลูกค้าเห็นไฟล์เปลี่ยน ก็จะติดต่อกลับมากันเอง
ผมก็เลยงง และเหมือนต้องยอมรับว่า กลายเป็นerror ของเราเอง ที่ไม่โทรไป
เลยอยากจะแค่มาแชร์เพื่อนๆว่า หากได้รับแจ้งว่าไฟล์มีการเปลี่ยนเวลาแม้แต่แค่5นาที
อยากให้โทรเช็ค กับสายการบินกับเอเย่นที่จองเพื่อความแน่ใจเป็นดีที่สุด ถ้าต้องมีการต่อเครื่อง
ของผมยังโชคดี และโชคร้าย
โชคดีคือ ยังมีเวลาเปลี่ยนแปลง บ้างก่อนเดินทาง ไม่ไปเหวอ อยู่ที่สนามบิน ถ้าไม่เปลี่ยน ผมต้องนอนสนามบินปักกิ่ง คืนนึง
โชคร้ายคือ ผมเปลี่ยนช้า ถ้ารู้เร็วกว่านี้ จะขยับแพลน ไปจองโรงแรมใกล้ฮาเนดะ
ซึ่ง เปลี่ยนตอนนี้ ค่าโรงแรมแพงขึ้นไปเกิน 100% แล้วครับ
ขอบคุณครับ
แชร์ประสบการณ์ การโดนเปลี่ยนเวลาบินช้าออกไป5นาที ทำให้ชีวิตเปลี่ยน
อยากให้โทรเช็ค กับสายการบินกับเอเย่นที่จองเพื่อความแน่ใจครับ
เรื่องของเรื่องคือ ผมจองตั๋วเครื่องบิน airchina ไปญี่ปุ่น Transit ที่ปักกิ่งช่วงเมษายน ขาไปก็ดูดีไม่น่ามีปัญหา
ขากลับ ตามตาราง ออกจากนาริตะ 15.15 ถึง ปักกิ่ง 18.35 แล้วTransit 1ชม. เครื่องออกจาก ปักกิ่งอีกที 19.35
เดือนธันวาคม มีอีเมลล์จากAgentที่จอง Cheaptickets.co.th ว่า
เรียน XXXX
สายการบินได้แก้ไขกำหนดเวลาเที่ยวบินของคุณ
คุณสามารถดูกำหนดเวลาใหม่ของคุณได้ที่ด้านล่าง
ซึ่งไม่มีwording บอกใดๆว่า ให้ติดต่อกลับไป ผมเองก็ชะล่าใจ เพราะคิดว่า สายการบินเดียวกัน ถ้าเปิดให้จองแบบนี้ยังไง ก็น่าจะเปลี่ยนทัน
จนเมื่อวันพุธที่ผ่านมา อยู่ดีๆก็เริ่มกังวล จึงโทรไปสอบถามกับสายการบินว่า ติดปัญหาในการเปลี่ยนเครื่องมั้ย เวลาน้อยลงไป5นาที
ทางสายการบิน แจ้งว่า การTransit ที่เวลาน้อยกว่า 1ชม. ไม่เป็นที่ยอมรับให้ทำ จึงต้องหาเปลี่ยนตั๋วให้ ซึ่งตั๋วเวลาที่โอเค ต้องย้ายไปขึ้นที่ฮาเนดะ
ซึ่งผมจองโรงแรม ข้างสนามบินนาริตะไว้แล้ว และ เช่ารถ มาคืนที่นาริตะแล้ว จึงต้องร้องขอจนท.ให้หาไฟลท์ที่ ขึ้นนาริตะ กลับแทน ซึ่งก็ได้ไฟล์ที่ต้องไปtransit เซี่ยงไฮ้ โดยต้องไปรอเปลี่ยนเครื่อง 6ชม.
ผมเลยโทรไปที่Cheaptickets เพื่อสอบถามว่า ทำไมไม่มีเมล์แจ้งลูกค้าชัดๆว่า ไฟลท์ต้องเปลี่ยน
จนท.ตอบว่า โดยปกติ ลูกค้าเห็นไฟล์เปลี่ยน ก็จะติดต่อกลับมากันเอง
ผมก็เลยงง และเหมือนต้องยอมรับว่า กลายเป็นerror ของเราเอง ที่ไม่โทรไป
เลยอยากจะแค่มาแชร์เพื่อนๆว่า หากได้รับแจ้งว่าไฟล์มีการเปลี่ยนเวลาแม้แต่แค่5นาที
อยากให้โทรเช็ค กับสายการบินกับเอเย่นที่จองเพื่อความแน่ใจเป็นดีที่สุด ถ้าต้องมีการต่อเครื่อง
ของผมยังโชคดี และโชคร้าย
โชคดีคือ ยังมีเวลาเปลี่ยนแปลง บ้างก่อนเดินทาง ไม่ไปเหวอ อยู่ที่สนามบิน ถ้าไม่เปลี่ยน ผมต้องนอนสนามบินปักกิ่ง คืนนึง
โชคร้ายคือ ผมเปลี่ยนช้า ถ้ารู้เร็วกว่านี้ จะขยับแพลน ไปจองโรงแรมใกล้ฮาเนดะ
ซึ่ง เปลี่ยนตอนนี้ ค่าโรงแรมแพงขึ้นไปเกิน 100% แล้วครับ
ขอบคุณครับ