อยากทราบว่าsecurity guardหน้าสถานฑูตอเมริกา (U.S. embassy bangkok)เป็นของบริษัทอะไรคะ

เมื่อวาน 22/01/2018 ได้ไปทำวีซ่าอเมริกามาค่ะ รู้สึกแย่กับการกระทำของguardหน้าสถานฑูตมาก (ที่เป็นด่านที่จะต้องฝากของ เดินเข้าเครื่องแสกนน่ะค่ะ) มีการใช้คำพูดเหน็บแนมผู้มาใช้บริการทั้งๆที่สามารถพูดดีๆได้ น้ำเสียงกระชากมาก คำพูดแต่ละอย่างก็เช่น หน้าตาไม่มีชีวิตชีวาเลยนะ(อยากทราบว่าguardมีสิทธิที่จะวิจารณ์หน้าตาของผู้มาใช้บริการด้วยหรอคะ อันนี้คือไม่ได้หมายแค่ถึงยามนะคะ ดิฉันว่ามันเป็นมารยาทพื้นฐานที่เราจะไม่วิจารณ์คนอื่นน่ะค่ะ นี่ยิ่งเป็นเจ้าหน้าที่ที่กำลังทำหน้าที่อยู่ด้วย ควรจะตั้งใจทำงานของตัวเองไปมากกว่านะคะ) , ไม่ได้ดูคนข้างหน้าทำรึไง (คือส่วนใหญ่คนที่มาเนี่ย เค้าก็มาครั้งแรกกันนะคะ หรือถ้าไม่ใช่ครั้งแรกก็ไม่ได้มาบ่อยๆเหมือนพวกคุณ อะไรที่ผิดพลาด ก็ควรบอก ควรแจ้งให้กันฟังแบบดีๆนะคะ) นอกจากนี้หลังจากนี่แสกนทุกอย่างเสร็จแล้วจะต้องเปิดประตูเข้าไปในสถานฑูตซึ่งเป็นประตูเหล็กหนักๆที่ต้องดันออกไป guardที่อยู่หน้าประตูเปิดรอแง้มๆไว้ พอดิฉันจะเดินออก กลับปล่อยมือที่ดันประตูไว้ ให้ประตูปิดใน่หน้าดิฉันแล้วปล่อยให้ดิฉันเปิดเอง ซึ่งตอนแรกดิฉันใช้มือเดียวแล้วมันดันไม่ออกเพราะประตูหนักมาก ก็ได้ยินเสียงลอยมาว่า นั่น เปิดไม่ออกอีก จนดิฉันต้องใช้สองมือดันประตูถึงจะออก แล้วรีบเดินออกไปให้เร็วที่สุดไม่ได้หันกลับมามองว่ายามคนนั้นชื่ออะไรเพราะตอนนั้นยังไม่ได้สัมภาษณ์ด้วย เลยคิดว่าอย่าไปพูดด้วยจะดีกว่า
ไม่รู้ว่าเป็นเพราะดิฉันเป็นนักศึกษา แต่งตัวชุดนิสิตไปเลยกล้าทำอะไรแบบนี้ หรือว่าเป็นพฤติกรรมที่ทำกันเป็นปกติอยู่แล้วหรืออย่างไร จึงอยากจะcomplainไปทางบริษัทต้นค่ะ หรือว่าจะcomplain ไปทางสถานฑูตเลยดีกว่าคะ เพราะช่องทางการติดต่อสถานทูต พวกอีเมลก็ดูเหมือนจะเอาไว้ติดต่อสอบถามมากกว่าจะcomplainพนักงานน่ะค่ะ มีท่านไหนพอจะทราบบ้างมั้ยคะ
ปล. เหตุการณ์ทั้งหมดเพื่อนที่อยู่ข้างหลังยืนยันได้นะคะ ว่าดิฉันไม่ได้พูดอะไรเลยแม้แต่คำเดียว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่