สวัสดีพี่ ๆ ชาวพันทิปทุกคนนะครับ วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์สุดประทับใจ (ประชด) ภายหลังจากการซื้อโน๊ตบุ๊คยี่ห้อหนึ่งมาใช้ จะเป็นยังไงโปรดติดตามตอนต่อไปปปป!!!!!! (เหมือนพาดหัวข่าวคลิกเบทเลยเนาะ)
สำหรับผู้ที่ไม่ชอบอารัมภบท จขกท. ได้สรุปไว้ในสปอยล์ด้านล่างนี้ให้เรียบร้อยแล้วครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้- จขกท. ไปซื้อโน๊ตบุ๊ค Dell ที่ศูนย์
- ใช้ไปประมาณเดือนนึง กรอบจอมีปัญหา เด้งหลุดออกมาเป็นหอยปากอ้า
- จขกท. จึงเอาโน๊ตบุ๊คไปต้มน้ำปลากิน (หัวเราะ) ล้อเล่นน่ะครับ ก็เลยโทรไปเคลมกับศูนย์ประกัน
- ศูนย์ประกันปัดการรับประกันเพราะอ้างว่า จขกท. งัดกรอบจอเล่น (ใครไม่งง จขกท. งงมาก) อยากจะถามกลับไปว่า ออกูจะงัดเพื่อออ!!!
- สภาพ จขกท. โดนทิ้งไว้กลางทาง ศูนย์ประกันไม่รับเคลม พาโน๊ตบุ๊คไปปล่อยคืนสู่ทะเล (พูดเล่น)
- สุดท้ายลองเอามือไปบีบกรอบจอที่มันอ้าออกมาให้คืนสภาพเดิม ก็พบว่า เฮ้ย! มันซ่อมไม่ยากนะเว้ยแก สงสัยศูนย์เค้าคงอยากให้เราพึ่งพาตัวเอง (ยิ้มแห้งๆ )
- จบแล้วครับ ไม่แนะนำให้ซื้อเพราะศูนย์ใส่ร้ายลูกค้าและปัดความรับผิดชอบ
ฤกษ์งามยามดี โหงวเฮ้งตรง ราหูหลับ จิ้งจกทัก ตุ๊กแกโดดใส่ และอื่น ๆ ทำให้ จขกท. สามารถออดอ้อนงบประมาณมาใช้ซื้อโน๊ตบุ๊คเครื่องแรกของชีวิตได้ ไม่รอช้า รีบเดินเข้าไปซื้อในกล้วยไอที สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว
เมื่อไปถึงก็เดินเข้าไปเลือก ๆ จริง ๆ ก็มีสเปคอยู่ในใจแล้ว ว่าจะเอามาใช้ทำงานกราฟิก น้ำหนักเบา ภายนอกดูสวยงาม หะรูหะรา ดูแกลม น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ฮายแฟชึ่น! ก็ไปถูกชะตาเข้ากับ Dell Inspiron 7460 หน้าตาแฉล้มคมคาย เอามือลูบผิววัสดุดู อู้ววว! ไฟดูด (หัวเราะ) ฟีลลิ่งดีมาก เป็นอลูมิเนียมขัดผิวแบบทราย ลูบดูแล้วกึ่งสากกึ่งหนืด ๆ ไหนลองเช็คของสักหนึ่ง
อืมมม ดูดีใช้ได้ มี SSD CPU Core-i5 การ์ดจอพอไปวัดไปวาได้ วินโดวส์ติดมากับเครื่องฟรี ฯลฯ เมื่อดูตัวเสร็จเรียบร้อย ก็ไปสะดุดตากับคำเคลมที่ป้ายข้าง ๆ ว่า
"รับประกัน On Site Service 3 ปี" .... คุณพระ!! (เอามือทาบอก) นี่แหละออเจ้า ดั่งบุพเพสันนิวาสมั่นหมายให้เธอ หน้ามืดตามัวควักตังค์จ่ายในทันใด
พนักงานที่กล้วยไอทีก็น่ารักมาก ยิ้มแย้มแจ่มใส ให้บริการเป็นอย่างดี สักพักเค้าก็นำเครื่องแรกมาให้เรามาติดตั้งวินโดวส์รอ ไอ้ระหว่างที่รอเนี่ยแหละ เราก็ลูบ ๆ คลำ ๆ ตามประสาคนเห่อของใหม่ อย่างว่าแหละโน๊ตบุ๊คตัวแรกของชีวิต ก็อยากได้อะไรที่มันดี ๆ เหมือนมีแฟนหน้าตาดีก็ต้องอวดต้องเห่อให้คนหมั่นไส้เป็นธรรมดา แต่เอ๊ะ สายตาพลันไปพบตำหนิบนเครื่อง เราก็ถามแบบยิ้ม ๆ
"พี่ครับ ตรงขอบเครื่องมันมีรอยอ่ะครับ"
พนักงานน่ารักมว้ากกกกกกกกก รีบเอาไปเปลี่ยนให้ทันทีโดยไม่ถามเลย ซึ่งทำให้เราประทับใจมาก ก็ได้เครื่องตัวที่สองออกมาจากกล่อง และหลังจากรอติดตั้งวินโดวส์เสร็จเรียบร้อย ได้ของแถม จ่ายตังค์ รีบกลับมาลงโปรแกรมที่บ้านอย่างไว ก็ฟินไปหลายน้ำ (น้ำตา) เพราะสมใจอยากสุด ๆ เฮ้ยมันดีอ่ะแกร มันดีนะเว้ยเฮ้ย อู้ว โอ้ว ว้าว ตามสเต็ปไป
เหตุการณ์ควรจะจบลงแบบแฮปปี้เอ็นดิ้ง คนรักได้คู่กันและครองรักกันอย่างมีความสุข แต่นี่ไม่ใช่ละคร นี่คือชีวิตจริง! ภายหลังจากการใช้งานมาประมาณ 1 เดือน ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เดลของข้าเจ้า เกิดอาการประหลาด กลายร่างเป็นอาหารทะเล!

Whattttttt !!!!!!!!!

OMG !!!!!!!!!

What the F........!!!!!!!

เฮ้ยยยยยย งงมากเรยอร่าแกร๊ส์! (ขออนุญาตวิบัติ) ใช้งานมาดี ๆ เดือนกว่าไม่เคยผิดใจกัน มาวันนี้เธอเปลี่ยนไป เธอไปทำอะไรมา!!!!!!! แต่โชคดีที่ จขกท. เป็นคนสติดี เมื่อพบว่าโน๊ตบุ๊คสุดที่รักมีปัญหา ก็รีบโทรไปหาศูนย์ทันที
พอ พนง.เดล รับสาย เราก็แจ้งเรื่องไปตามปกติว่า ใช้งานมาดี ๆ อยู่ดี ๆ กรอบจอก็หลุดออกมา เสียงปลายสายเบามากกกก เหมือนคนกระซิบกัน อยากให้เดลปรับปรุงเรื่องความดังของเสียงปลายสายด้วยนะครับ พนง. เค้าก็ถามว่าทำตกรึเปล่า เราก็ตอบตามความจริงว่าไม่เคยทำตก วางไว้ที่โต๊ะทำงานมาตลอดเดือนที่ผ่านมา เค้าก็เลยให้ส่งรูปอาการมาให้ดูทางอีเมล เราก็ส่งรูปด้านบนไปให้ดู พนง. ก็บอกมาว่าเมื่อได้รับมาแล้วจะติดต่อกลับไป (แต่ไม่บอกว่าจะติดต่อกลับมาในวันเวลาไหน ให้ลูกค้ามานั่งคุกกี้เสี่ยงทายเองว่าจะโทรมาตอนไหน)
วันเวลาผ่านไป จขกท. ไม่กล้าแตะโน๊ตบุ๊คต่อ กลัวว่าจะมีปัญหาอะไรมากไปกว่านี้ ทาง พนง. เดลก็ติดต่อกลับมาด้วยเสียงกระซิบปลายสาย เค้าก็บอกว่ารับเคลมเคสนี้ไม่ได้นะครับ ในใจเราตอนนั้นเหมือนคนโดนบอกเลิกครับ สตั้นท์และมึนงง แต่ด้วยความที่เราเป็นคนสติดี (แต่ไม่สมประกอบ) ก็เลยถามหาเหตุผลจากเค้า พนง. เค้าก็ถามว่าเราได้ทำเครื่องตกบ้างไหม เราก็บอกว่าไม่ ไม่มีรอยตกหรือรอยบุบใด ๆ เลยรอบตัวเครื่อง พนง. เค้าก็อ้างว่าหลังจากเอาเรื่องไปปรึกษากับผู้ใหญ่ (ใครวะ?) เค้ารับเคลมไม่ได้ครับเพราะว่า...
"ที่กรอบจอหลุด เพราะเหมือนเห็นรอยว่าลูกค้างัดจอ"
( จขทก. )
https://media.giphy.com/media/A1ZYomIOGj5xC/giphy.gif
หื้มมมมมมมมมมมมมม ยอมรับเลยครับว่าตอนนั้นสติเริ่มไม่ดีแล้ว แต่ยังไม่วีนแตก แต่รู้เลยว่าน้ำเสียงไปแล้วแน่ ๆ เราก็บอกเค้าว่าจะไปงัดกรอบจอหาขุมทรัพย์อะไรล่ะ (วะ) ของมันก็ใช้งานอยู่ดี ๆ เป็นเดือน พอมันมีปัญหาก็ต้องถามศูนย์สิ ผิดหวังมากเลยที่ศูนย์ประกันมาพูดแบบนี้กับลูกค้า ทาง พนง. เค้าก็อ้างว่าเหมือนเห็นรอยงัดจอที่ขอบบน เมื่อเราเช็คสภาพดูก็พบว่า มันเป็นรอยบาก ด้านบนของโน๊ตบุ๊ค ซึ่งไม่รู้เหมือนกันว่าตรงนี้มีไว้ทำไม เพราะทางอีกฝั่งนึงของโน๊ตบุ๊คก็มีรอยบากเหมือนกัน เราจึงขอถ่ายคลิปส่งไปให้เค้าดู

เพื่อเป็นหลักฐานในการยืนยันความซิงของเรา พนง. เค้าก็รับเรื่องไว้และขอกลับไปปรึกษากับผู้ใหญ่ (อีกแล้ว) ก่อนจะบอกว่าให้รอติดต่อกลับ (อีกแล้ว) โดยไม่แจ้งกับลูกค้าว่าจะติดต่อกลับมาวันเวลาไหน หรืออะไรอย่างไร หายไปวันกว่า พนง. ก็โทรมาตอนเรากำลังทำงานอยู่ เพื่อมาแจ้งว่าเคลมไม่ได้นะครับ เค้ายังยืนยันคำเดิมว่า เป็นเหมือนรอยลูกค้างัดเครื่อง ซึ่งตอนนั้นเรากำลังยุ่งงานอยู่จึงไม่ได้มีเวลาคุยกับ พนง. ต่อ บอกให้เค้าโทรมาตอนเราว่างเค้าก็ไม่โทรมา (เสียใจ) แล้วก็หายไปเลย
ปุจฉา : ทางศูนย์ประกันเดลได้ติดต่อคุณมาอีกมั้ยภายหลังจากวันที่ขอเลื่อนสายโทรศัพท์
วิสัชนา :

สรุปนะครับ
- จขกท. เลยเอามือไปบีบ ๆ ไล่ตรงกรอบหน้าจอให้มันติดกันเหมือนเดิมดู ปัจจุบันติดกันได้เหมือนเดิมแล้วครับเหมือนของใหม่กริ๊บ
- ผิดหวังกับการที่ศูนย์ประกันไม่ใส่ใจเราเท่าที่ควร เรารู้สึกว่าเงินสามหมื่นกว่า จะซื้อโน๊ตบุ๊คยี่ห้ออื่นที่สมรรถนะดีกว่านี้ก็ได้ แต่เราซื้อเพราะความไว้ใจในรับประกัน 3 ปี On Site Service แต่ก็ต้องผิดหวังอย่างรุนแรงมาก (ร้องไห้)
- ถ้าหลังจากนี้มีใครมาสอบถามเรื่องการซื้อโน๊ตบุ๊ค ก็คงไม่แนะนำยี่ห้อนี้แน่นอนครับ เพราะประสบการณ์ที่เจอมามันทำให้ไม่ประทับใจเลย แต่ถ้าถามว่าให้ไปซื้อที่ศูนย์ไหน ก็จะแนะนำให้ไปที่กล้วยไอที เซ็นทรัลลาดพร้าว เพราะ พนง. น่ารักมักมากกกก เอาใจใส่ดีสุดยอด
- ตัวโน๊ตบุ๊คเองถือว่าใช้งานได้ดีนะครับ เอามาทำป้ายโฆษณาขนาดห้าเมตรกว่า ๆ ได้โดยไม่กระตุก
- ข้อดีที่พบเจอจากการใช้งานคือ โน๊ตบุ๊คถูกออกแบบให้ระบายความร้อนได้ดีมาก ตัวแป้นพิมพ์ไม่ค่อยร้อนเท่าไหร่เวลาใช้งานหนัก ๆ
- หน้าจอเป็นแบบด้าน ๆ สีสันก็ตามมาตรฐาน ไม่ได้สวยโดดเด่นอะไรมาก แต่ใช้งานได้ดี จอสู้แสงได้ไม่ดีเท่าไหร่
- แบตเตอรี่ค่อนข้างใช้งานได้นาน พอชาร์จเต็มแล้วถอดปลั๊กออกทำงาน ดูหนัง เล่นเว็บ ฯลฯ อยู่ได้ประมาณ 6-8 ชั่วโมง (ความสว่างจอ 25%)
- ทัชแพดตอบสนองดีมาก แต่อันเล็กไปหน่อย
- ระบบเสียงลำโพง มันโปร่ง ๆ ชอบกล แต่เสียงดนตรีเก็บได้ครบ ไม่มีเบสเลย เสียงดังในระยะห้องกว้างสิบเมตร แต่พอใส่หูฟังแล้วปรับด้วยโปรแกรม MaxxAudioPro ที่ติดมากับเครื่อง เบสมาแน่นตึ๊บ ถึ่มทึม ถ่ามทาม ฟินสุดอะไรสุด แนะนำว่าใส่หูฟังแล้วเลิศกว่ามาก
- ปัญหาอื่น ๆ ที่เจอ เจอเพียงเรื่องเดียว คือ เรื่องของฮาร์ดแวร์กับศูนย์ประกัน การใช้งานทั่วไปปกติสุขดีครับ
- อื่น ๆ คือ น้ำหนักเบา พกพาสะดวกมาก หรูหราดูดีมีชาติตระกูล สีทองก็ไม่โป๊ะ แต่ตัวแผ่นยางตรงแป้นพิมพ์เปื้อนรอยนิ้วมือง่ายมาก ต้องเช็ดออกบ่อย ๆ
- ปัญหาเล็กน้อยคือ เวลาไม่ใส่รองเท้าแล้วจับที่อลูมีเนียม ขณะที่ชาร์จไฟอยู่ ไฟดูดจ้า ดูดพอให้สะดุ้งไม่ได้ร้ายแรงอะไร
ขอจบการแชร์ประสบการณ์เพียงเท่านี้ ขอบคุณครับ (รอเพื่อนปรบมือแล้วค่อยเดินกลับไปนั่งที่โต๊ะ)
[CR] [CR] เอา DELL ไปเผา!!!! กับอีกหลายเหตุผลที่ไม่ควรซื้อ (โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม)
สำหรับผู้ที่ไม่ชอบอารัมภบท จขกท. ได้สรุปไว้ในสปอยล์ด้านล่างนี้ให้เรียบร้อยแล้วครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ฤกษ์งามยามดี โหงวเฮ้งตรง ราหูหลับ จิ้งจกทัก ตุ๊กแกโดดใส่ และอื่น ๆ ทำให้ จขกท. สามารถออดอ้อนงบประมาณมาใช้ซื้อโน๊ตบุ๊คเครื่องแรกของชีวิตได้ ไม่รอช้า รีบเดินเข้าไปซื้อในกล้วยไอที สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว
เมื่อไปถึงก็เดินเข้าไปเลือก ๆ จริง ๆ ก็มีสเปคอยู่ในใจแล้ว ว่าจะเอามาใช้ทำงานกราฟิก น้ำหนักเบา ภายนอกดูสวยงาม หะรูหะรา ดูแกลม น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ฮายแฟชึ่น! ก็ไปถูกชะตาเข้ากับ Dell Inspiron 7460 หน้าตาแฉล้มคมคาย เอามือลูบผิววัสดุดู อู้ววว! ไฟดูด (หัวเราะ) ฟีลลิ่งดีมาก เป็นอลูมิเนียมขัดผิวแบบทราย ลูบดูแล้วกึ่งสากกึ่งหนืด ๆ ไหนลองเช็คของสักหนึ่ง
อืมมม ดูดีใช้ได้ มี SSD CPU Core-i5 การ์ดจอพอไปวัดไปวาได้ วินโดวส์ติดมากับเครื่องฟรี ฯลฯ เมื่อดูตัวเสร็จเรียบร้อย ก็ไปสะดุดตากับคำเคลมที่ป้ายข้าง ๆ ว่า "รับประกัน On Site Service 3 ปี" .... คุณพระ!! (เอามือทาบอก) นี่แหละออเจ้า ดั่งบุพเพสันนิวาสมั่นหมายให้เธอ หน้ามืดตามัวควักตังค์จ่ายในทันใด
พนักงานที่กล้วยไอทีก็น่ารักมาก ยิ้มแย้มแจ่มใส ให้บริการเป็นอย่างดี สักพักเค้าก็นำเครื่องแรกมาให้เรามาติดตั้งวินโดวส์รอ ไอ้ระหว่างที่รอเนี่ยแหละ เราก็ลูบ ๆ คลำ ๆ ตามประสาคนเห่อของใหม่ อย่างว่าแหละโน๊ตบุ๊คตัวแรกของชีวิต ก็อยากได้อะไรที่มันดี ๆ เหมือนมีแฟนหน้าตาดีก็ต้องอวดต้องเห่อให้คนหมั่นไส้เป็นธรรมดา แต่เอ๊ะ สายตาพลันไปพบตำหนิบนเครื่อง เราก็ถามแบบยิ้ม ๆ
"พี่ครับ ตรงขอบเครื่องมันมีรอยอ่ะครับ"
พนักงานน่ารักมว้ากกกกกกกกก รีบเอาไปเปลี่ยนให้ทันทีโดยไม่ถามเลย ซึ่งทำให้เราประทับใจมาก ก็ได้เครื่องตัวที่สองออกมาจากกล่อง และหลังจากรอติดตั้งวินโดวส์เสร็จเรียบร้อย ได้ของแถม จ่ายตังค์ รีบกลับมาลงโปรแกรมที่บ้านอย่างไว ก็ฟินไปหลายน้ำ (น้ำตา) เพราะสมใจอยากสุด ๆ เฮ้ยมันดีอ่ะแกร มันดีนะเว้ยเฮ้ย อู้ว โอ้ว ว้าว ตามสเต็ปไป
เหตุการณ์ควรจะจบลงแบบแฮปปี้เอ็นดิ้ง คนรักได้คู่กันและครองรักกันอย่างมีความสุข แต่นี่ไม่ใช่ละคร นี่คือชีวิตจริง! ภายหลังจากการใช้งานมาประมาณ 1 เดือน ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เดลของข้าเจ้า เกิดอาการประหลาด กลายร่างเป็นอาหารทะเล!
Whattttttt !!!!!!!!!
OMG !!!!!!!!!
What the F........!!!!!!!
เฮ้ยยยยยย งงมากเรยอร่าแกร๊ส์! (ขออนุญาตวิบัติ) ใช้งานมาดี ๆ เดือนกว่าไม่เคยผิดใจกัน มาวันนี้เธอเปลี่ยนไป เธอไปทำอะไรมา!!!!!!! แต่โชคดีที่ จขกท. เป็นคนสติดี เมื่อพบว่าโน๊ตบุ๊คสุดที่รักมีปัญหา ก็รีบโทรไปหาศูนย์ทันที
พอ พนง.เดล รับสาย เราก็แจ้งเรื่องไปตามปกติว่า ใช้งานมาดี ๆ อยู่ดี ๆ กรอบจอก็หลุดออกมา เสียงปลายสายเบามากกกก เหมือนคนกระซิบกัน อยากให้เดลปรับปรุงเรื่องความดังของเสียงปลายสายด้วยนะครับ พนง. เค้าก็ถามว่าทำตกรึเปล่า เราก็ตอบตามความจริงว่าไม่เคยทำตก วางไว้ที่โต๊ะทำงานมาตลอดเดือนที่ผ่านมา เค้าก็เลยให้ส่งรูปอาการมาให้ดูทางอีเมล เราก็ส่งรูปด้านบนไปให้ดู พนง. ก็บอกมาว่าเมื่อได้รับมาแล้วจะติดต่อกลับไป (แต่ไม่บอกว่าจะติดต่อกลับมาในวันเวลาไหน ให้ลูกค้ามานั่งคุกกี้เสี่ยงทายเองว่าจะโทรมาตอนไหน)
วันเวลาผ่านไป จขกท. ไม่กล้าแตะโน๊ตบุ๊คต่อ กลัวว่าจะมีปัญหาอะไรมากไปกว่านี้ ทาง พนง. เดลก็ติดต่อกลับมาด้วยเสียงกระซิบปลายสาย เค้าก็บอกว่ารับเคลมเคสนี้ไม่ได้นะครับ ในใจเราตอนนั้นเหมือนคนโดนบอกเลิกครับ สตั้นท์และมึนงง แต่ด้วยความที่เราเป็นคนสติดี (แต่ไม่สมประกอบ) ก็เลยถามหาเหตุผลจากเค้า พนง. เค้าก็ถามว่าเราได้ทำเครื่องตกบ้างไหม เราก็บอกว่าไม่ ไม่มีรอยตกหรือรอยบุบใด ๆ เลยรอบตัวเครื่อง พนง. เค้าก็อ้างว่าหลังจากเอาเรื่องไปปรึกษากับผู้ใหญ่ (ใครวะ?) เค้ารับเคลมไม่ได้ครับเพราะว่า...
"ที่กรอบจอหลุด เพราะเหมือนเห็นรอยว่าลูกค้างัดจอ"
( จขทก. )
https://media.giphy.com/media/A1ZYomIOGj5xC/giphy.gif
หื้มมมมมมมมมมมมมม ยอมรับเลยครับว่าตอนนั้นสติเริ่มไม่ดีแล้ว แต่ยังไม่วีนแตก แต่รู้เลยว่าน้ำเสียงไปแล้วแน่ ๆ เราก็บอกเค้าว่าจะไปงัดกรอบจอหาขุมทรัพย์อะไรล่ะ (วะ) ของมันก็ใช้งานอยู่ดี ๆ เป็นเดือน พอมันมีปัญหาก็ต้องถามศูนย์สิ ผิดหวังมากเลยที่ศูนย์ประกันมาพูดแบบนี้กับลูกค้า ทาง พนง. เค้าก็อ้างว่าเหมือนเห็นรอยงัดจอที่ขอบบน เมื่อเราเช็คสภาพดูก็พบว่า มันเป็นรอยบาก ด้านบนของโน๊ตบุ๊ค ซึ่งไม่รู้เหมือนกันว่าตรงนี้มีไว้ทำไม เพราะทางอีกฝั่งนึงของโน๊ตบุ๊คก็มีรอยบากเหมือนกัน เราจึงขอถ่ายคลิปส่งไปให้เค้าดู
เพื่อเป็นหลักฐานในการยืนยันความซิงของเรา พนง. เค้าก็รับเรื่องไว้และขอกลับไปปรึกษากับผู้ใหญ่ (อีกแล้ว) ก่อนจะบอกว่าให้รอติดต่อกลับ (อีกแล้ว) โดยไม่แจ้งกับลูกค้าว่าจะติดต่อกลับมาวันเวลาไหน หรืออะไรอย่างไร หายไปวันกว่า พนง. ก็โทรมาตอนเรากำลังทำงานอยู่ เพื่อมาแจ้งว่าเคลมไม่ได้นะครับ เค้ายังยืนยันคำเดิมว่า เป็นเหมือนรอยลูกค้างัดเครื่อง ซึ่งตอนนั้นเรากำลังยุ่งงานอยู่จึงไม่ได้มีเวลาคุยกับ พนง. ต่อ บอกให้เค้าโทรมาตอนเราว่างเค้าก็ไม่โทรมา (เสียใจ) แล้วก็หายไปเลย
ปุจฉา : ทางศูนย์ประกันเดลได้ติดต่อคุณมาอีกมั้ยภายหลังจากวันที่ขอเลื่อนสายโทรศัพท์
วิสัชนา :
สรุปนะครับ
- จขกท. เลยเอามือไปบีบ ๆ ไล่ตรงกรอบหน้าจอให้มันติดกันเหมือนเดิมดู ปัจจุบันติดกันได้เหมือนเดิมแล้วครับเหมือนของใหม่กริ๊บ
- ผิดหวังกับการที่ศูนย์ประกันไม่ใส่ใจเราเท่าที่ควร เรารู้สึกว่าเงินสามหมื่นกว่า จะซื้อโน๊ตบุ๊คยี่ห้ออื่นที่สมรรถนะดีกว่านี้ก็ได้ แต่เราซื้อเพราะความไว้ใจในรับประกัน 3 ปี On Site Service แต่ก็ต้องผิดหวังอย่างรุนแรงมาก (ร้องไห้)
- ถ้าหลังจากนี้มีใครมาสอบถามเรื่องการซื้อโน๊ตบุ๊ค ก็คงไม่แนะนำยี่ห้อนี้แน่นอนครับ เพราะประสบการณ์ที่เจอมามันทำให้ไม่ประทับใจเลย แต่ถ้าถามว่าให้ไปซื้อที่ศูนย์ไหน ก็จะแนะนำให้ไปที่กล้วยไอที เซ็นทรัลลาดพร้าว เพราะ พนง. น่ารักมักมากกกก เอาใจใส่ดีสุดยอด
- ตัวโน๊ตบุ๊คเองถือว่าใช้งานได้ดีนะครับ เอามาทำป้ายโฆษณาขนาดห้าเมตรกว่า ๆ ได้โดยไม่กระตุก
- ข้อดีที่พบเจอจากการใช้งานคือ โน๊ตบุ๊คถูกออกแบบให้ระบายความร้อนได้ดีมาก ตัวแป้นพิมพ์ไม่ค่อยร้อนเท่าไหร่เวลาใช้งานหนัก ๆ
- หน้าจอเป็นแบบด้าน ๆ สีสันก็ตามมาตรฐาน ไม่ได้สวยโดดเด่นอะไรมาก แต่ใช้งานได้ดี จอสู้แสงได้ไม่ดีเท่าไหร่
- แบตเตอรี่ค่อนข้างใช้งานได้นาน พอชาร์จเต็มแล้วถอดปลั๊กออกทำงาน ดูหนัง เล่นเว็บ ฯลฯ อยู่ได้ประมาณ 6-8 ชั่วโมง (ความสว่างจอ 25%)
- ทัชแพดตอบสนองดีมาก แต่อันเล็กไปหน่อย
- ระบบเสียงลำโพง มันโปร่ง ๆ ชอบกล แต่เสียงดนตรีเก็บได้ครบ ไม่มีเบสเลย เสียงดังในระยะห้องกว้างสิบเมตร แต่พอใส่หูฟังแล้วปรับด้วยโปรแกรม MaxxAudioPro ที่ติดมากับเครื่อง เบสมาแน่นตึ๊บ ถึ่มทึม ถ่ามทาม ฟินสุดอะไรสุด แนะนำว่าใส่หูฟังแล้วเลิศกว่ามาก
- ปัญหาอื่น ๆ ที่เจอ เจอเพียงเรื่องเดียว คือ เรื่องของฮาร์ดแวร์กับศูนย์ประกัน การใช้งานทั่วไปปกติสุขดีครับ
- อื่น ๆ คือ น้ำหนักเบา พกพาสะดวกมาก หรูหราดูดีมีชาติตระกูล สีทองก็ไม่โป๊ะ แต่ตัวแผ่นยางตรงแป้นพิมพ์เปื้อนรอยนิ้วมือง่ายมาก ต้องเช็ดออกบ่อย ๆ
- ปัญหาเล็กน้อยคือ เวลาไม่ใส่รองเท้าแล้วจับที่อลูมีเนียม ขณะที่ชาร์จไฟอยู่ ไฟดูดจ้า ดูดพอให้สะดุ้งไม่ได้ร้ายแรงอะไร
ขอจบการแชร์ประสบการณ์เพียงเท่านี้ ขอบคุณครับ (รอเพื่อนปรบมือแล้วค่อยเดินกลับไปนั่งที่โต๊ะ)