สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 11
มันมีวิธีแก้ไขสถานการณ์ได้ดีกว่าที่ AIS ทำอยู่เยอะแยะ AIS เลือกที่จะไม่ทำเองนะครับ
1. แจ้งทาง SMS อย่างเป็นทางการให้ทุกคนทราบ (แค่ Query เบอร์มือถือจาก Database แล้วส่ง SMS มันยากตรงไหน เด็กจบใหม่ยังเขียนได้เลย)
2. เลือกที่จะแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า เช่น ให้ สมาชิกที่ใช้ AIS อยู่ ใช้ Internet จากมือถือฟรีจนกว่าจะใช้งาน Fibre ได้
3. คุณไม่แจ้ง คุณไม่บอกอะไร ลูกค้าจะทราบไหมครับ ขนาดผม ผมยังคิดว่าเป็นที่ WiFi Router ที่บ้าน Restart ไป 2-3 ทีไม่หาย ก็คิดไปว่าเป็นที่ GPON Restart ก็ไม่หาย ตัดสินใจโทรไป 1185 ก็แจ้งว่าเฉพาะเลื่อนนัดช่าง (แต่บนใบแจ้งหนี้ ยังใส่เบอร์นี้อยู่???) โทรไป 1175 หลาย 10นาทีถึงติด สรุปผมเสียเวลาเกือบครึ่ง ชม. กว่าจะทราบว่า AIS Fibre ล่ม
เรื่อง ล่ม ผมเจอมาเยอะ เป็นเรื่องปกติ โอกาสล่มมันมี ไม่งั้นเวลาองค์กรไหนจะกำหนด SLA เค้ากำหนด 100% ไปแล้ว ผมทำงาน IT และก็เคย Support AIS ด้วย ผมเข้าเรื่องล่มดี (แต่เวลาระบบที่ผม Support ให้ AIS ล่ม AIS ปรับผมเต็มที่เลยนะครับ) แต่ไม่เข้าเรื่องการแก้ไขสถานการณ์ของ AIS เท่านั้นแหละ
1. แจ้งทาง SMS อย่างเป็นทางการให้ทุกคนทราบ (แค่ Query เบอร์มือถือจาก Database แล้วส่ง SMS มันยากตรงไหน เด็กจบใหม่ยังเขียนได้เลย)
2. เลือกที่จะแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า เช่น ให้ สมาชิกที่ใช้ AIS อยู่ ใช้ Internet จากมือถือฟรีจนกว่าจะใช้งาน Fibre ได้
3. คุณไม่แจ้ง คุณไม่บอกอะไร ลูกค้าจะทราบไหมครับ ขนาดผม ผมยังคิดว่าเป็นที่ WiFi Router ที่บ้าน Restart ไป 2-3 ทีไม่หาย ก็คิดไปว่าเป็นที่ GPON Restart ก็ไม่หาย ตัดสินใจโทรไป 1185 ก็แจ้งว่าเฉพาะเลื่อนนัดช่าง (แต่บนใบแจ้งหนี้ ยังใส่เบอร์นี้อยู่???) โทรไป 1175 หลาย 10นาทีถึงติด สรุปผมเสียเวลาเกือบครึ่ง ชม. กว่าจะทราบว่า AIS Fibre ล่ม
เรื่อง ล่ม ผมเจอมาเยอะ เป็นเรื่องปกติ โอกาสล่มมันมี ไม่งั้นเวลาองค์กรไหนจะกำหนด SLA เค้ากำหนด 100% ไปแล้ว ผมทำงาน IT และก็เคย Support AIS ด้วย ผมเข้าเรื่องล่มดี (แต่เวลาระบบที่ผม Support ให้ AIS ล่ม AIS ปรับผมเต็มที่เลยนะครับ) แต่ไม่เข้าเรื่องการแก้ไขสถานการณ์ของ AIS เท่านั้นแหละ
แสดงความคิดเห็น
เน็ตไฟเบอร์ Ais ล่มคนด่ากันยับ แต่หาได้เข้าใจไม่ :(
ปล.อย่าว่าเรา เราก็คือผู้ใช้บริการเหมือนพวกคุณนั้นแหละ 🤣