อยากสอบถามเจ้าหน้าที่ของธนาคารทุกธนาคารเลยนะครับ แต่เน้นกรุงไทยที่มีผลกระทบกับผมมาตอบก่อนก็ดีครับ

กระทู้คำถาม
คือเรื่องมันมีอยู่ว่า ผมย้ายที่อยู่จากนนทบุรีมาอยู่ที่กาญจนบุรี ปกติผมเปิดบัญชีกับธนาคารกรุงไทยไว้สองบัญชีเลยครับ มีบัตรเอทีเอ็มด้วยครับ พอย้ายที่อยู่ปัญหาเกิดเลยครับ เวลาที่กดเอทีเอ็มต้องเสียค่าบริการหรือแม้กระทั่งการนำเงินเข้าบัญชีตัวเองก็ต้องเสียค่าบริการ อ้อๆขอโทษครับลืมบอกไปว่าผมเป็นผู้พิการทางสายตาครับ
แต่การทำธุรกรรมผ่านบัญชีเงินฝากของผมไม่เคยมีปัญหาอะไรครับเนื่องจากว่าผมใช้ ktb net bank โดยที่ผมทำเอง นำเงินเข้าเงินออกจากค่านั่นค่านี่เองครับไม่ลำบาก ไม่ต้องไปเบิกหรือใช้คนพาไปเสียค่าใช้จ่ายโน่นนี่นั่นนอกจากนึกจะนำเงินสดมาใช้ แต่คราวนี้คราวที่ต้องนำเงินสดเข้าหรือออกนี่แหละครับผมต้องเสียค่าบริการซึ่งอันที่จริงผมควรได้รับความสะดวกจากการบริการของธนาคารกรุงไทยสาขากาญจนบุรีบ้างตามความเหมาะสมหรือทัดเทียมกับที่อื่นที่เคยรับบริการมา
เมื่อผมเดินทางไปธนาคารสาขากาญจนบุรีที่ห้างโรบิลสัน ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ให้ผมทำบัตรเอทีเอ็ม เนื่องจากผมเขียนหนังสือเองไม่ได้ครับ ซึ่งทางธนาคารบอกว่าเขาออกกฎหมายใหม่ ผมก็เลยสงสัยว่ากฎหมายมันออกกันง่ายๆอย่างนั้นกันเลยเหรอครับ หรือว่ามันเป็นเพียงแค่กฎระเบียบ แต่ถึงจะเป็นแค่กฎระเบียบหรือกฎหมายก็ควรจะออกมาอำนวยความสะดวกให้ประชาชนนะครับ ไม่ใช่ออกมาเพื่อจำกัดสิทธิของประชาชนที่ต้องการได้รับบริการจากท่าน
มันเคยมีบทเรียนเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี่เองว่า มีคนตาบอดพกเงินไปด้วยแล้วโดนลักไป อันนี้ได้คืนครับ แต่เมื่อสอบถามเขาบอกว่านำเงินไปฝากไม่ได้เนื่องจากทางธนาคารที่พวกเขานำเงินไปฝากไม่ให้ทำบัตรเอทีเอ็ม
อย่าลืมนะครับว่านำเงินไว้บ้านก็ไม่ปลอดภัย นำเงินไปด้วยก็ไม่ปลอดภัย ควรเห็นใจและอำนวยความสะดวกแก่พวกเราคนพิการบ้างนะครับ อย่าจำกัดสิทธิกันเลยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่