ฝากเตือนเป็นข้อมูล..!!!!!! ยาวหน่อย..ค่อยๆ อ่าน 😅😅😅
ใครใช้แอพทรูวอลเลทจ่ายบิลด้วยการหักบัญชี (ผูกบัญชีและหักเงินจากบัญชีบัตรเดบิตที่ไม่ใช่แบบเติมเงินเข้าวอลเลทแล้วค่อยตัดจ่ายบิลอ่ะนะ) ตรวจสอบกันหน่อยว่ามันตัดเงินไปจากบัญชีเรามั้ย..อย่าดีใจไปว่าเงินไม่ออกจากบัญชีเลยเนียนใช้ไฟใช้น้ำฟรีกันหล่ะ..ปกติเราจะเติมเงินก่อนแล้วค่อยสแกนจ่ายตังค์..กะหักบัตรเครดิตซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยเกิดปัญหาอะไร..แต่ค่าน้ำกับค่าไฟที่มีปัญหานี่จะทำจ่ายผ่านบัญชีบัตรเดบิต..ไม่รู้เป็นที่ระบบตัดบัตรเดบิตมันติ๊งต๊องอะไรขึ้นมานะ 😂😂😂
กรณีของเราคือตัดจ่ายบิลผ่านทรูวอลเลทเรียบร้อย..ใบเสร็จรับเงินส่งมาที่บ้านทุกงวดตามปกติ..ไม่โดนตัดน้ำตัดไฟ..ไม่มีใบเตือนค้างชำระ..เอกสารอ้างอิงทุกอย่างถูกต้อง...แต่....มีแต่ค่ะ....แต่เงินไม่ถูกตัดออกไปจากบัญชีจ้าาาาาาา..จะได้รับสิทธิ์ใช้น้ำใช้ไฟฟรีจากรัฐบาลมันก็คงจะไม่ใช่อ่ะนะ
คือแอพทำจ่าย..การไฟฟ้าทำรับ..มันก็คอมพลีทละใช่ป่ะ..มันต้องเป็นที่ธนาคารแน่นวลลลลลล..อิชั้นหอบเอกสารที่มีทั้งหมดไปธนาคาร..เจ้าหน้าที่งงกันไปหมดจ้าาาาา..ไม่เคยเจอเคสแบบนี้..ทรูเองก็เช่นกัน 🤔🤔🤔 วันนี้อิชั้นสิงอยู่ในธนาคารสิริรวมเป็นเวลา 3 ชั่วโมงสำหรับเรื่องนี้..แต่ไม่จบฮะ..งงไปทั้งทรูทั้งธนาคาร..ทรูเช็คมาแล้วว่ามันตัดเงินเรียบร้อยทุกรายการ (แต่ทำไมไม่เอาตังค์ตรูไปด้วยยยยยยยย) เช็คไปเช็คมาปรากฏว่ามีตัดบัญชีจากธนาคารกรุงศรีด้วยจ้าาาาาา..งงเด้ๆๆๆๆ อิชั้นก็งงค่ะ..ไม่ได้ดีใจนะที่ไม่ต้องจ่ายตังค์..อิชั้นกลัวโดนข้อหายักยอกทรัพย์ฮะ..รวมๆ แล้วตั้งกะเดือน 11 มานี่ยอดที่ไม่ได้หักเงินไปนี่หลักหมื่นเลยนะตะเอง 😅😅😅
ซึ่งอิชั้นก็ยืนยันนั่งยันตะแคงยันกับเค้าไปว่าไม่ได้ผูกบัญชีกับธนาคารใดๆ ทั้งสิ้นนอกจากกสิกร..ซึ่ง จนท.ธนาคารเช็คดูแล้วก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ แล้วมันไปตัดเงินจากบัญชีใครวะ 55555 งานนี้มีเคลียร์กันยาววววววววววว..ไม่ใครก็ใครได้มึนตึบกันมั่งหล่ะ..ทั้งทรูทั้งกสิกร..ส่วนอิชั้นรอจ่ายตังค์ให้ถูกต้องก็คงพอ..อย่าเอาเรื่องอะไรมาให้รกสมองเลยละกันนะ 😅😅😅😅
* ทราบเรื่องจากพี่สาววันที่ 11/03/2561 เนื่องจากพี่สาวเป็นคนทำจ่ายค่าน้ำค่าไฟ และได้มาเช็ค Statement ย้อนหลังเนื่องจากสงสัยในยอดเงินคงเหลือที่มันเหลือมากกว่าที่ควรรจะเป็นเลยทราบว่ามีรายการบางรายการจำจ่ายเรียบร้อยแล้วแต่ไม่มีการหักเงินออกจากบัญชีที่ผูกไว้
** ไปติตด่อธนาคารวันที่ 13/03/2561 ทางเจ้าหน้าที่ประสานงานกับทางทรูและส่งข้อมูลแจ้งเรื่องให้เรียบร้อยเลย เจ้าหน้าที่ธนาคารสาขานี้ใจเย็นมากและให้บริการดีมากๆ เช่นกัน
*** อัพเดทข้อมูลล่าสุด
14/03/2561 - เวลาประมาณ 18.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ทรูติดต่อมาเพื่อขอเอกสารเพิ่มเติม เบื้องต้นสอบถามการดำเนินการว่าจะต้องทำอย่างไร ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องให้ทางผู้รับผิดชอบระบบตรวจสอบการทำงานของระบบก่อนเพื่อเช็คว่ายอดเงินดังกล่าวไปหักเงินกับบัญชีไหนและเป็นของผู้ใดแล้วติดต่อธนาคารต้นทางเพื่อแจ้งให้เจ้าของบัญชีทราบก่อนจึงจะสามารถดำเนินการต่อไปได้ ทั้งนี้ทั้งทางธนาคาร,ทางทรู แจ้งว่าที่ผ่านมายังไม่มีมีใครพบเจอเคสแบบนี้เลยส่วนมากจะเจอเหตุการณ์หักเงินซ้ำซ้อนอะไรแบบนี้มากกว่า
15/03/2561 - เวลาประมาณ 08.50 น. - เจ้าหน้าที่ธนาคารโทรมาแจ้งผลว่าได้รับเรื่องจากทางสาขาและทำการตรวจสอบข้อมูลที่เราส่งไปให้แล้วปรากฏว่าทางเราไม่มีการทำรายการหักบัญชีจากทางธนาคารเลย จึงไม่สามารถดำเนินการอะไรต่อได้ ทั้งนี้ต้องให้ทางทรูเป็นผู้ตรวจสอบว่าได้หักเงินไปจากบัญชีไหนและเป็นบัญชีของใครเพื่อแจ้งให้เจ้าของบัญชีทราบแล้วจึงส่งเรื่องมาให้ทางธนาคารต้นทางที่ถูกต้องดำเนินการต่อค่ะ
15/03/2561 เวลาประมาณ 11.00 น. - ได้ส่งเอกสาร Statement , ใบเสร็จรับเงินค่าไฟฟ้า และข้อมูลการยืนยันการทำรายการที่ได้รับจากทรูวอลเลทไปให้ทางทรูเรียบร้อยแล้วรอการตรวจสอบและแจ้งผลกลับมาให้ทราบค่ะ
ปล. ที่เจอมามีแค่ค่าน้ำกะค่าไฟนะที่มัน error อันอื่นตัดตังค์ได้ตามปกติ เราเลยมาเขียนไว้เป็นข้อมูลค่ะ คนที่ใช้บริการนี้หรือคล้ายๆ กันจะได้ตรวจสอบ Statement ของตัวเองบ้าง อย่างน้อยเดือนละครั้งก็ยังดีว่ามีการตัดบัญชีหรือการทำจ่ายอะไรที่ผิดปกติไปหรือไม่จะได้แก้ไขได้ทันท่วงทีค่ะ
อีเมล์ที่ทางธนาคารแจ้งให้ทางทรูทราบ

ตัวอย่างใบทำรายการสำเร็จผ่านทรูวอลเลท

ใบเสร็จรับเงินจากทางการไฟฟ้า

ปล. 2 ขอ tag ธ.กสิกรเพราะเป็นธนาคารที่ จขกท. ทำรายการผ่านทรูวอลเลท , ธ.กรุงศรีฯ เพราะเป็นบัญชีที่ทางทรูแจ้งว่ามีการหักบัญชีผ่านการทำธุรกรรมค่ะ																															
True Money Wallet หักบัญชีถูกต้องแต่ไม่ได้หักเงินออกจากบัตรที่ผูกบัญชีไว้
ใครใช้แอพทรูวอลเลทจ่ายบิลด้วยการหักบัญชี (ผูกบัญชีและหักเงินจากบัญชีบัตรเดบิตที่ไม่ใช่แบบเติมเงินเข้าวอลเลทแล้วค่อยตัดจ่ายบิลอ่ะนะ) ตรวจสอบกันหน่อยว่ามันตัดเงินไปจากบัญชีเรามั้ย..อย่าดีใจไปว่าเงินไม่ออกจากบัญชีเลยเนียนใช้ไฟใช้น้ำฟรีกันหล่ะ..ปกติเราจะเติมเงินก่อนแล้วค่อยสแกนจ่ายตังค์..กะหักบัตรเครดิตซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยเกิดปัญหาอะไร..แต่ค่าน้ำกับค่าไฟที่มีปัญหานี่จะทำจ่ายผ่านบัญชีบัตรเดบิต..ไม่รู้เป็นที่ระบบตัดบัตรเดบิตมันติ๊งต๊องอะไรขึ้นมานะ 😂😂😂
กรณีของเราคือตัดจ่ายบิลผ่านทรูวอลเลทเรียบร้อย..ใบเสร็จรับเงินส่งมาที่บ้านทุกงวดตามปกติ..ไม่โดนตัดน้ำตัดไฟ..ไม่มีใบเตือนค้างชำระ..เอกสารอ้างอิงทุกอย่างถูกต้อง...แต่....มีแต่ค่ะ....แต่เงินไม่ถูกตัดออกไปจากบัญชีจ้าาาาาาา..จะได้รับสิทธิ์ใช้น้ำใช้ไฟฟรีจากรัฐบาลมันก็คงจะไม่ใช่อ่ะนะ
คือแอพทำจ่าย..การไฟฟ้าทำรับ..มันก็คอมพลีทละใช่ป่ะ..มันต้องเป็นที่ธนาคารแน่นวลลลลลล..อิชั้นหอบเอกสารที่มีทั้งหมดไปธนาคาร..เจ้าหน้าที่งงกันไปหมดจ้าาาาา..ไม่เคยเจอเคสแบบนี้..ทรูเองก็เช่นกัน 🤔🤔🤔 วันนี้อิชั้นสิงอยู่ในธนาคารสิริรวมเป็นเวลา 3 ชั่วโมงสำหรับเรื่องนี้..แต่ไม่จบฮะ..งงไปทั้งทรูทั้งธนาคาร..ทรูเช็คมาแล้วว่ามันตัดเงินเรียบร้อยทุกรายการ (แต่ทำไมไม่เอาตังค์ตรูไปด้วยยยยยยยย) เช็คไปเช็คมาปรากฏว่ามีตัดบัญชีจากธนาคารกรุงศรีด้วยจ้าาาาาา..งงเด้ๆๆๆๆ อิชั้นก็งงค่ะ..ไม่ได้ดีใจนะที่ไม่ต้องจ่ายตังค์..อิชั้นกลัวโดนข้อหายักยอกทรัพย์ฮะ..รวมๆ แล้วตั้งกะเดือน 11 มานี่ยอดที่ไม่ได้หักเงินไปนี่หลักหมื่นเลยนะตะเอง 😅😅😅
ซึ่งอิชั้นก็ยืนยันนั่งยันตะแคงยันกับเค้าไปว่าไม่ได้ผูกบัญชีกับธนาคารใดๆ ทั้งสิ้นนอกจากกสิกร..ซึ่ง จนท.ธนาคารเช็คดูแล้วก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ แล้วมันไปตัดเงินจากบัญชีใครวะ 55555 งานนี้มีเคลียร์กันยาววววววววววว..ไม่ใครก็ใครได้มึนตึบกันมั่งหล่ะ..ทั้งทรูทั้งกสิกร..ส่วนอิชั้นรอจ่ายตังค์ให้ถูกต้องก็คงพอ..อย่าเอาเรื่องอะไรมาให้รกสมองเลยละกันนะ 😅😅😅😅
* ทราบเรื่องจากพี่สาววันที่ 11/03/2561 เนื่องจากพี่สาวเป็นคนทำจ่ายค่าน้ำค่าไฟ และได้มาเช็ค Statement ย้อนหลังเนื่องจากสงสัยในยอดเงินคงเหลือที่มันเหลือมากกว่าที่ควรรจะเป็นเลยทราบว่ามีรายการบางรายการจำจ่ายเรียบร้อยแล้วแต่ไม่มีการหักเงินออกจากบัญชีที่ผูกไว้
** ไปติตด่อธนาคารวันที่ 13/03/2561 ทางเจ้าหน้าที่ประสานงานกับทางทรูและส่งข้อมูลแจ้งเรื่องให้เรียบร้อยเลย เจ้าหน้าที่ธนาคารสาขานี้ใจเย็นมากและให้บริการดีมากๆ เช่นกัน
*** อัพเดทข้อมูลล่าสุด
14/03/2561 - เวลาประมาณ 18.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ทรูติดต่อมาเพื่อขอเอกสารเพิ่มเติม เบื้องต้นสอบถามการดำเนินการว่าจะต้องทำอย่างไร ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องให้ทางผู้รับผิดชอบระบบตรวจสอบการทำงานของระบบก่อนเพื่อเช็คว่ายอดเงินดังกล่าวไปหักเงินกับบัญชีไหนและเป็นของผู้ใดแล้วติดต่อธนาคารต้นทางเพื่อแจ้งให้เจ้าของบัญชีทราบก่อนจึงจะสามารถดำเนินการต่อไปได้ ทั้งนี้ทั้งทางธนาคาร,ทางทรู แจ้งว่าที่ผ่านมายังไม่มีมีใครพบเจอเคสแบบนี้เลยส่วนมากจะเจอเหตุการณ์หักเงินซ้ำซ้อนอะไรแบบนี้มากกว่า
15/03/2561 - เวลาประมาณ 08.50 น. - เจ้าหน้าที่ธนาคารโทรมาแจ้งผลว่าได้รับเรื่องจากทางสาขาและทำการตรวจสอบข้อมูลที่เราส่งไปให้แล้วปรากฏว่าทางเราไม่มีการทำรายการหักบัญชีจากทางธนาคารเลย จึงไม่สามารถดำเนินการอะไรต่อได้ ทั้งนี้ต้องให้ทางทรูเป็นผู้ตรวจสอบว่าได้หักเงินไปจากบัญชีไหนและเป็นบัญชีของใครเพื่อแจ้งให้เจ้าของบัญชีทราบแล้วจึงส่งเรื่องมาให้ทางธนาคารต้นทางที่ถูกต้องดำเนินการต่อค่ะ
15/03/2561 เวลาประมาณ 11.00 น. - ได้ส่งเอกสาร Statement , ใบเสร็จรับเงินค่าไฟฟ้า และข้อมูลการยืนยันการทำรายการที่ได้รับจากทรูวอลเลทไปให้ทางทรูเรียบร้อยแล้วรอการตรวจสอบและแจ้งผลกลับมาให้ทราบค่ะ
ปล. ที่เจอมามีแค่ค่าน้ำกะค่าไฟนะที่มัน error อันอื่นตัดตังค์ได้ตามปกติ เราเลยมาเขียนไว้เป็นข้อมูลค่ะ คนที่ใช้บริการนี้หรือคล้ายๆ กันจะได้ตรวจสอบ Statement ของตัวเองบ้าง อย่างน้อยเดือนละครั้งก็ยังดีว่ามีการตัดบัญชีหรือการทำจ่ายอะไรที่ผิดปกติไปหรือไม่จะได้แก้ไขได้ทันท่วงทีค่ะ
อีเมล์ที่ทางธนาคารแจ้งให้ทางทรูทราบ
ตัวอย่างใบทำรายการสำเร็จผ่านทรูวอลเลท
ใบเสร็จรับเงินจากทางการไฟฟ้า
ปล. 2 ขอ tag ธ.กสิกรเพราะเป็นธนาคารที่ จขกท. ทำรายการผ่านทรูวอลเลท , ธ.กรุงศรีฯ เพราะเป็นบัญชีที่ทางทรูแจ้งว่ามีการหักบัญชีผ่านการทำธุรกรรมค่ะ