ผมได้ทำการใช้งานอินเตอร์เน็ตแบบ DOCSIS + TrueVisions ของทรู ซึ่งผมอยากจะเปลี่ยนไปใช้ผู้ให้บริการอื่น จึงยกเลิกอินเตอร์เน็ตของทรูไปเมื่อราวๆ ต้นเดือนมกราคม ที่ทรูช๊อป สาขาโรบินสันศรีสมาน โดย ณ วันที่ยกเลิก ผมได้ยกเลิกอินเตอร์เน็ตก่อนวันสิ้นรอบบิล ทรูแจ้งว่าผมจะได้รับเงินคืนในส่วนที่เป็น Prorate (ประมาณ 100 กว่าบาท) และจะได้รับเงินค่าประกันอุปกรณ์คืนเป็นจำนวน 1000 บาท หลังจากที่มีเข้าหน้าที่เข้ามาเก็บอุปกรณ์ทรูวิชั่นกลับไป และจะได้ภายใน 45 วันหลังจากนั้น
ประมาณสองสามวันหลังจากนั้นช่าง TrueVisions ก็มาเก็บอุปกรณ์ผมไป จนปลายเดือนมกราคมมีค่าบริการมาเรียกเก็บผมเป็นจำนวน 586.60 บาท เมื่อผมโทรทวงถาม ทางทรูแจ้งว่าผมยังไม่ได้ยกเลิก ซึ่งผมก็ได้ยืนยันข้อมูลตามด้านบนไป โดยทางทรูได้แจ้งว่าเมื่อการดำเนินการเสร็จสิ้น จะมีการทำยอดคืนเงินให้ผม ไม่ต้องเป็นกังวล
ผ่านมาจนถึงปลายเดือนกุมภาพันธ์ (ซึ่งเกิน 45 วันตามสัญญาที่ได้ให้ไว้แล้ว) มีค่าบริการออกมาอีกเป็นจำนวน 747.93 บาท เมื่อผมโทรไปสอบถามก็ได้รับคำตอบว่าระบบหลังบ้านของทรูมีปัญหา ไม่สามารถยกเลิกให้ผมได้ โดยระบบหลังบ้านจะทำการแก้ไขไม่เกิน 3 วัน และจะรีบทำยอดเงินคืนให้ผมภายใน 7 วัน
หลังจากนั้นไม่มีความคืบหน้าอะไรเพิ่มเติม ยอดเงินที่ค้างยังไม่หาย และผมไม่สามารถดำเนินกิจกรรมใดๆกับทรูได้ เนื่องจากทรูจะแจ้งให้ผมจ่ายยอดค้างชำระ(ที่ผมยกเลิกไปแล้ว) ก่อน จึงจะดำเนินการใดๆให้ได้
จนถึงเมื่อวาน(14 มี.ค.61) ผมโทรทวงถามอีกครั้ง ก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆ ได้แต่บอกว่าจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด แถมในวันนี้(15 มี.ค.61) มีเบอร์โทรจากทรูมาหาผม แจ้งว่าผมได้ค้างชำระค่าใช้บริการ และให้รีบดำเนินการจ่ายเงินที่ค้างไว้โดยด่วน
นี่คือของขวัญอันล้ำค่าจากทรู ที่จะเล่นงานคุณในฐานะผู้ใช้บริการ ผมไม่เคยเสียใจเลยที่เปลี่ยนไปใช้ AIS และถ้าสัญญาอื่นใดที่มีกับทรูหมดลง ผมคงย้ายไปหา AIS ให้หมดตามคุณภาพการให้บริการละครับ
ถูกทรูคิดค่าบริการอินเตอร์เน็ต ทั้งๆที่ยกเลิกไปแล้วตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม
ประมาณสองสามวันหลังจากนั้นช่าง TrueVisions ก็มาเก็บอุปกรณ์ผมไป จนปลายเดือนมกราคมมีค่าบริการมาเรียกเก็บผมเป็นจำนวน 586.60 บาท เมื่อผมโทรทวงถาม ทางทรูแจ้งว่าผมยังไม่ได้ยกเลิก ซึ่งผมก็ได้ยืนยันข้อมูลตามด้านบนไป โดยทางทรูได้แจ้งว่าเมื่อการดำเนินการเสร็จสิ้น จะมีการทำยอดคืนเงินให้ผม ไม่ต้องเป็นกังวล
ผ่านมาจนถึงปลายเดือนกุมภาพันธ์ (ซึ่งเกิน 45 วันตามสัญญาที่ได้ให้ไว้แล้ว) มีค่าบริการออกมาอีกเป็นจำนวน 747.93 บาท เมื่อผมโทรไปสอบถามก็ได้รับคำตอบว่าระบบหลังบ้านของทรูมีปัญหา ไม่สามารถยกเลิกให้ผมได้ โดยระบบหลังบ้านจะทำการแก้ไขไม่เกิน 3 วัน และจะรีบทำยอดเงินคืนให้ผมภายใน 7 วัน
หลังจากนั้นไม่มีความคืบหน้าอะไรเพิ่มเติม ยอดเงินที่ค้างยังไม่หาย และผมไม่สามารถดำเนินกิจกรรมใดๆกับทรูได้ เนื่องจากทรูจะแจ้งให้ผมจ่ายยอดค้างชำระ(ที่ผมยกเลิกไปแล้ว) ก่อน จึงจะดำเนินการใดๆให้ได้
จนถึงเมื่อวาน(14 มี.ค.61) ผมโทรทวงถามอีกครั้ง ก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆ ได้แต่บอกว่าจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด แถมในวันนี้(15 มี.ค.61) มีเบอร์โทรจากทรูมาหาผม แจ้งว่าผมได้ค้างชำระค่าใช้บริการ และให้รีบดำเนินการจ่ายเงินที่ค้างไว้โดยด่วน
นี่คือของขวัญอันล้ำค่าจากทรู ที่จะเล่นงานคุณในฐานะผู้ใช้บริการ ผมไม่เคยเสียใจเลยที่เปลี่ยนไปใช้ AIS และถ้าสัญญาอื่นใดที่มีกับทรูหมดลง ผมคงย้ายไปหา AIS ให้หมดตามคุณภาพการให้บริการละครับ