[K-POP] SM Entertainment ซื้อ FNC Add Culture และ Key EAST เข้ามาอยู่ในเครือบริษัทแล้ว


SM Entertainment ซื้อหุ้น FNC Add Culture และ Key EAST กลายเป็นผู้ถืหุ้นรายใหญ่ของทั้งสองบริษัท




FNC Add Cultureเป็นบริษัทในเครือของ FNC Entertainment. ปัจจุบัน SM Entertainment ได้เข้าซื้อหุ้นของ FNC Add Culture ไป 31% กลายเป็นผู้ถือหุ้นมากที่สุด โดย FNC Entertainment กลายเป็นผู้ถือหุ้นอันดับที่ 2 ถือหุ้นอยู่ 18%

SM Entertainment จะเพิ่มกำลังการผลิตซีรีย์และคอนเทนท์อื่นๆ โดย FNC Add Culture เป็นผู้นำในด้านนี้ ในขณะเดียวกันก็เป็นการเพิ่มขีดความสามารถของ SM Entertainment ด้วย



นอกจากนี้ SM Entertainment ยังซื้อหุ้น Key EAST ในส่วนของ Bae Yong Joon(ผู้ก่อตั้ง key east) เป็นจำนวน 19.55 ล้านหุ้น (25.12%) และให้ Bae Yong Joon ได้เข้ามาถือหุ้นในส่วนของ SM Entertainment แทน ทำให้ปัจจุบัน SM Entertainment กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ใน Key East

จากที่ เบยองจุน ได้เข้ามาถือหุ้นในส่วนของ SM เบยองจุนจะทำหน้าเป็นที่ปรึกษาด้านการตลาดให้ SM และทำหน้าที่ตำแหน่งที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ของ KeyEast

Key East มีดาราแนวหน้ามากมาย เช่น Sohee, Han Ye Seul, Kim Soo Hyun, Park Soo Jin, Son Dam Bi, Uhm Jung Hwa, Woo Do Hwan, Kim Hyun Joong และอื่นๆอีกมากมาย




ที่มา : naver , osen


อัพเดตกระทู้ :: อาณาจักร SM Entertainment หนึ่งในสามบริษัทอุตสาหกรรมบันเทิงที่ทรงอิทธิพลที่สุดของเกาหลีใต้ :: https://pantip.com/topic/34684670/
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่