หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
เครื่องดีเซลรถบรรทุก 195 แรงม้า เทียบกับ เครื่องดีเซลรถกระบะ 195 แรงม้า แบบไหนแรงบิดเยอะกว่ากันครับ
กระทู้คำถาม
รถยนต์
รถบรรทุก
รถกระบะ
วิศวกรรมศาสตร์
ด้านประสิทธิภาพด้วยครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
GWM เปิดสเปก NEW GWM POER SAHAR DIESEL จัดเต็มทั้งสมรรถนะ ความสะดวกสบาย และเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ล้ำหน้า
GWM เปิดสเปก NEW GWM POER SAHAR DIESELจัดเต็มทั้งสมรรถนะ ความสะดวกสบาย และเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ล้ำหน้าท้าให้ลอง พร้อมปฏิวัติรถกระบะในไทย 29 พฤศจิกายนนี้! GWM (Thailand) ยกระดับสู่การเป็นแบรนด์รถยนต
Pantip Garage
ถามคนใช้ AION UT รุ่นล่าง 4.99 หน่อยครับ
ตอนนี้ลดราคามา 3 หมื่น ถามหน่อย รถมันแรงมั๊ย แรงม้าเยอะ แต่แรงบิดน้อย ต่างจาก ดอลฟิน แรงบิดเยอะ แรงม้าน้อย ซึ่งเอาแค่ 120 ตามกฏหมายพอ ไม่ต้องไป 160 อะไรแบบนั้น ไม่มีประโยชน์ คือ อยากทราบครับ อัต
สมาชิกหมายเลข 8916075
ความสัมพันธ์รอบของเครื่องยนต์(ดีเซล 1 สูบ 7.5 แรงม้า)กับค่าประสิทธิภาพทางความร้อน
ผมได้ทำการเก็บผลเครื่องยนต์ดีเซลที่รอบ 1800 3000 เพื่อนำมาทำการคำนวนหาค่าประสิทธิภาพทางความร้อน พบว่าที่รอบ 1800 มีค่าประสิทธิภาพทางความร้อนมากกว่าที่รอบ 3000 นี้มันได้ใช่ไหมครับ ตามหลักทฤษฏี สมมุติคำ
สมาชิกหมายเลข 1672069
[อธิบายให้ฟังหน่อย] เกี่ยวกับ แรงม้า = แรงบิด x รอบเครื่อง [ทฤษฎีเน้นๆ]
ไม่พูดพร่ำทำเพลง ยกตัวอย่างเครื่องยนต์ 2 อย่าง ที่ต่างกันเกือบทุกอย่าง ยกเว้น แรงบิดสูงสุด Honda CBR300R Yanmar TF75 จะเห็นว่า แรงบิดสูงสุด แทบจะเท่ากัน คำถาม มา !! 1.ทั้งสองเครื่องยนต์นี้ ที่
Astrarotte
กระบะ 𝗗𝗲𝗲𝗽𝗮𝗹 𝗛𝗨𝗡𝗧𝗘𝗥 𝗞𝟱𝟬 เครื่องยนต์ 𝗥𝗘𝗘𝗩 กับราคา 1.09ล้าน...
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร 1,998 ซีซี พละกำลังสูงสุด 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 390 นิวตันเมตร ✅ถังน้ำมัน ขนาดความจุ 70 ลิตร ใช้สำหรับปั่นไฟเข้าแบตเตอรี่ Lithium-ion (LFP) ขนาดความจุ 31.18 kWh
พิงค์วู
Toyota (ไทย) ยืนยัน เครื่องดีเซล ที่ขายในไทย ไม่มีปัญหา ต่อประสิทธิภาพ และความปลอดภัย ยังขายต่อ
หลังจากที่ Toyota Motors ประเทศญี่ปุ่น ออกมาชี้แจงความไม่เหมาะสมในการทดสอบแรงม้า เครื่องดีเซล 3 บล็อก ซึ่งจะมี ผลกระทบต่อเครื่องยนต์ 2 บล็อกที่ขายในไทย คือ 1GD (2.8 ลิตร) และ 2GD (2.4 ลิตร)&nbs
PonTripleP
แจ้งข่าว MAZDA BT-50 Pro รุ่นกระบะตอนเดียว (แบบไม่มีแค็ป) และ สเปค + ราคา
เครื่องดีเซล 2,198 ซีซี 4 สูบ เบอร์โบ พร้อมกับอินเตอร์คูลเลอร์ 125 แรงม้า ที่ 3,700 รอบต่อนาที แรงบิด 320 นิวตันเมตรที่ 1,600 - 1,700 รอบต่อนาที เกียร์ธรรมดาเดินหน้า 6 จังหวะ กุญแจอิมโมบิไลเซอร์ ยาง 2
MUSSCLUB
เครื่องยนต์เบนซินและเครื่องยนต์ดีเซล ถ้าเลือกได้ คุณจะเลือกอะไรดี
สมาชิกหลายท่านอ่านหัวข้อแล้วอาจจะสงสัยนะครับ มันก็เลือกได้อยุ่แล้วนี่ แต่ในความหมายของผมคือถ้ารถยนต์ทุกรุ่นบนโลกนี้ ถ้าสามารถเลือกเครื่องยนต์จะให้เป็นเบนซินหรือดีเซลก็ได้ เพื่อนๆ จะเลือกแบบไหน เพราะอะ
สมาชิกหมายเลข 8944800
รถทุกคันที่ออกจากโรงงาน ต้องทดสอบ แรงม้า+แรงบิดทุกคันที่ออกมาเลยหรือเปล่า...หรือแค่สุ่มตรวจฮะ...
แล้วเวลาขึ้นแท่น DYNO Test เค้าบรรทุกนน.จริงตามการใช้งานหรือเปล่า หรือแค่ตัวรถเปล่าๆฮะ อย่างเคยดู โรงงานผลิต Mercedes Benz Trucks UNIMOG เค้าก็มีบรรทุก นน.เพิ่มเข้าไปด้วยนะ อย่างโรงงานในประเทศไทย
พิงค์วู
กระบะ เบนซิน 1.6 Turbo Intercooler
อยากขอความเห็นของเพื่อนๆถึงความเป็นไปได้ ของรถกระบะ ที่ไช้เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร พ่วงเทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ ผมมีความคิดว่ามันน่าจะประหยัดกว่าใช้เครื่องใหญ่ อย่าง 2.4 l Triton, 2.7 vvti vigo, 2.5l Rang
สมาชิกหมายเลข 828534
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
รถบรรทุก
รถกระบะ
วิศวกรรมศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
เครื่องดีเซลรถบรรทุก 195 แรงม้า เทียบกับ เครื่องดีเซลรถกระบะ 195 แรงม้า แบบไหนแรงบิดเยอะกว่ากันครับ