จองทัวร์ไว้แต่ไม่เป็นไปตามข้อตกลง สามารถทำอะไรได้บ้างครับ

เนื่องจากช่วง02/03/2018 ผมและเพื่อนอีก2คนได้ไปหาจองทัวร์เพื่อจะไปเที่ยวที่เกาะกูดกัน จนได้ทำสัญญาจองทัวร์กับบริษัทๆหนึ่งไว้เป็นเวลา3วัน2คืนซึ่งมัดจำเพียงแค่1,000บาทและทางบริษัทแจ้งว่าให้โทรมาคอนเฟิร์มพร้อมโอนเงินล่วงหน้าก่อนเข้าพัก1เดือน

และเมื่อ12/03/2018 จึงได้โทรไปทางบริษัทแต่บริษัทให้ติดต่อกันทางไลน์แทน จึงบอกความต้องการที่จะพักในวันที่8-10เมษายนไป ซึ่งทางบริษัทเองตอบกลับว่าห้องว่างและสามารถโอนเงินมาได้เลยพร้อมทั้งส่งเลขบัญชีมา หลังจากนั้นบริษัทได้จองซึ่งมีรายละเอียดครบถ้วนตามที่ตกลง แต่กลับแจ้งมาเพิ่มเติมว่าวันที่8-10เม.ย.ที่พวกผมจะไปพักมียอดชำระเพิ่ม1,503บาทหรือเปลี่ยนที่พักหรือเปลี่ยนวันเป็น2-4เม.ย. จึงได้สอบถามเพิ่มเติมว่าต้องทำอย่างไรถึงจะไม่เสียเงินเพิ่มและไม่เปลี่ยนที่พัก(เนื่องจากไม่โอเคกับที่พักใหม่ที่จัดหามาให้สักเท่าไหร่) ทางบริษัทจึงแจ้งกลับมาว่าให้เปลี่ยนเป็นช่วงเดือนพ.ค.-ต.ค. พวกผมจึงแจ้งเปลี่ยนเวลาเป็นวันที่17-19พ.ค.แทน แต่ทางบริษัทแจ้งกลับมาว่าได้วันที่16-18พ.ค.(ซึ่งผมไม่สามารถหยุดงานวันที่16ได้) จึงได้มีการโทรไปคุยเพื่อทำการขอคืนเงินแต่ทางบริษัทแจ้งมาว่าไม่ได้

สิ่งที่อยากจะถามคือ "หากไม่สามารถเรียกเงินคืนได้ พวกผมสามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้างครับ(กับความผิดที่พวกผมไม่ได้มีส่วนเกี่ยว และใบเสร็จการจองวันที่8-10เมษาก็ออกมาแล้ว)"

ปล.ราคาทัวร์คนละ3,999บาทครับ สำหรับนักศึกษา(แต่ทำงานหาเงินเอง)อย่างพวกผมแล้ว มันไม่ใช่จำนวนเงินน้อยๆเลย
ปล2.รอเวลาในการตอบไลน์จากทางบริษัทแต่ละครั้งเกือบ1วัน

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ตอนแรกที่ตกลงกันคําเสนอคําสนองตรงกันสัญญาเกิดขึ้นแล้วหล่ะ

ต่อมามีการแก้ไขเปลี่ยนแปลง ซึ่งคุยกันไปคุยกันมา ตกลงกันไม่ได้ การคุยกันในรอบสองไม่มีผลใด ๆ ตามกฎหมาย

ก็ต้องวกกลับไปตามที่ตกลงกันครั้งแรก เมื่อบริษัทไม่สามารถปฎิบัติได้
บริษัทผิดสัญญา คุณก็ให้ทนายนะมีหนังสือเข้าไปเรียกเงินคืน/ทนายอภิสิทธิ์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่