[CR] รีวิวช่องทางในการซื้อรองเท้า sneakers รุ่นหายากต่างๆในไทย สำหรับผู้เพิ่งเข้ามาใหม่ในวงการ sneakers ( yeezy nmd airmax )

มีเพื่อนๆหลายๆคนถามเข้ามา และสงสัยว่าทำไมรองเท้ารุ่นหายากต่างๆทั้ง adidas yeezy, Air Jordan, Balenciaga, Off-White หรือ Gucci ทำไมคนไทยใส่กันเต็มไปหมดทั้งๆที่ในร้าน adidas, nike หรือ พวก bouqiue brand name นั้นขายหมดตั้งแต่วันแรก และไปทีไรก็ไม่เคยเห็นวางจำหน่ายที่หน้าร้าน

ในไทยนั้นการจะหาซื้อรองเท้าเหล่านี้จะมีแหล่งซื้อขายกันหลักๆอยู่ 4 - 5 ที่

1. สาขา/ร้านอย่างเป็นทางการของแบรนด์ ต่างๆ

อันนี้จะเป็นที่แรกที่สามารถซื้อรองเท้าได้ในราคาป้าย แต่เราต้องคอยหาข้อมูลอัพเดท ตลอดเวลาว่า sneakers แต่ละรุ่นจะวางขายวันไหน วางขายที่สาขาไหนบ้าง นอกจากนี้ยังนี้เรายังต้องดูว่าจะวางขายเวลากี่โมง อันนี้สำคัญที่สุด เพราะถึงแม้เราจะรู้วันที่และสถานที่แน่นอนแล้วแต่ถ้ารองเท้ารุ่นที่วางขายมีคนต้องการจำนวนมาก ก็จะขายหมดใน 1 ชม แรก ถึงเราไปวันที่วางขายวันแรกช่วงบ่าย หรือ เย็น ก็ไม่สามารถหาได้อยู่ดี

2. Brand official online store

อย่างที่ทุกคนรู้ในยุคนี้ e-commerce เข้ามามีบทบาทอย่างมากแม้ในวงการ sneaker ก็ไม่มีข้อยกเว้น เราสามารถซื้อรองเท้ารุ่นที่มีความต้องการในตลาดสูงและรุ่นหายากทาง online ได้เหมือนกันโดยแบรนด์ที่ได้ทำการเปิด official online store แล้ว


3. Instagran : IG

อันนี้เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทุกคนคุ้นเคยในการซื้อของ เพราะมีร้านขายของเต็มไปหมดทั้ง เสื้อผ้า, ครีม หรือแม้กระทั้ง รองเท้า sneaker แต่ถ้าเป็นรุ่นหายากหรือจำหน่ายหมดไปแล้วก็อาจจะมีราคาที่สูงขึ้น หรือต้องคอยสั่ง pre order และรอสินค้า 7 - 15 วันแล้วแต่ร้านต่างๆ และอาจต้องมีการวางมัดจำล่วงหน้า

4. Facebook Group

อันนี้เป็นช่องทางที่ผู้เขียนใช้บ่อยที่สุด และใช้ตลอดเวลา ในไทยจะมี group ที่เกี่ยวกับ sneakers หลักๆอยู่ 4 - 5 group ข้อดีของช่องทางนี้คือจะเป็นเหมือนตลาดให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายมาเจอกัน เราสามารถหาสินค้าที่หายากได้ตลอดเวลา และที่สำคัญราคาสามารถต่อรองได้ จนได้ราคาที่เราพึงพอใจ บางครั้งผู้เขียนได้ราคาดีกว่าซื้อจาก resell ที่ต่างประเทศเสียอีก

5. ร้าน Resell ต่างๆ

ถ้าเราไม่สามารถซื้อได้จากทั้ง 4 ช่องทางข้างต้น อีกหนึ่งช่องทางที่เราสามารถเข้าไปลอง และซื้อได้ คือ ร้าน resell ซึ่งร้านเหล่านี้จะมีสินค้าให้ได้ลอง หรือจับเพราะบางครั้งเราไม่แน่ใจว่าพอเห็นรองเท้าของจริงจะชอบหรือเปล่า หรือ ไม่แน่ใจเรื่อง size ก็สามารถเข้าไปดูได้ตามร้านเหล่านี้ ในเมืองไทย ที่ สยามสแควร์ จะมีประมาณ 5 -6 ร้านให้เลือก ซึ่งน้องๆที่ขายนิสัยน่ารักทุกร้าน เพราะคนที่เปิดร้านขายรองเท้า ส่วนใหญ่จะรัก sneakers อยู่แล้ว และเอาสิ่งที่ชอบมาประกอบอาชีพ

วันนี้ขอจบแค่นี้ รอบหน้าจะมารีวิวอย่างระเอียดแต่ละช่องทาง

ใครที่อยากรู้เกี่ยวกับตรงไหนก็คอมเม้นทิ้งไว้ข้างล่าง เดี๋ยวจะมารีวิวให้ฟังอีกทีในโพสหน้านะครับ
ชื่อสินค้า:   adidas nmd yeezy off-white nike air max jordan
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่