ถามเรื่องการขอวีซ่าเชงเก้นที่สถานฑูตเยอรมันเเบบไปเที่ยวกับบริษัททัวร์คะ

สวัสดีค่ะ รบกวนสอบถามผู้มีประสบการณ์เรื่องขอวีซ่าเชงเก้นที่สถานทูตเยอรมันหน่อยค่ะ ไม่เคยทำวีซ่ามาก่อน ขอเเบบละเอียดเลยนะ ไม่รู้จริงๆคะ ><

มีเเพลนจองทัวร์ไปเที่ยวยุโรปบอลติก 7วัน ไปกับบริษัททัวร์เเห่งหนึงช่วงเดือนเมษา - พฤษภา
ไปอ่านกระทู้เจอเเต่เเบบรีวิวการขอวีซ่าเเบบไปเที่ยวกันเองคะ เลยไม่เเน่ใจว่าขั้นตอนต่างกันมั้ย     

1. ทางบริษัทบอกว่าจะดำเนินการจองคิวยื่นวีซ่าให้หลังจากส่งสำเนาหน้าพาสปอร์ต อยากทราบว่าเราต้องไปกรอกข้อมูลผ่านเว็บสถานฑูตอีกทีด้วยมั้ยคะ หรือว่าทางบริษัททัวร์เปนคนดำเนินการให้หมด เเค่เตรียมเอกสารไปที่สถานฑูตเเค่นั้นคะ?

2. อยากทราบว่าถ้ามีพ่อเเม่เปนสปอนเซอร์ สนับสนุนเรื่องค่าใช้จ่ายให้ตลอดการเดินทาง ต้องเตรียมเอกสารไรบ้างคะที่เปนของพ่อเเม่?

3. พอดีเหนเรื่องเอกสารการขอวีซ่าเยอรมันคะ เขาบอกว่าสถานฑูตไม่รับพิจรณาบัญชีติดลบ คือบัญชีของเเม่เคยมีติดลบมาก่อนคะเเต่ปัจจุบันนี้ไม่ติดเเล้วเพราะได้โบนัสมา เเต่ว่าเขาให้ถ่ายสำเนาย้อนหลัง 6 เดือน คือตอนนั้นมันต้องมีติดลบมาด้วยอะคะ ยังงี้ถือว่าสามารถยื่นวีซ่าได้มั้ยคะ?

(ตอนนี้ยังไม่ได้จองทัวร์คะเพราะว่ากลัวจองเเล้วโอนเงินไป  วีซ่าจะไม่ผ่าน กลัวเสียตังไปฟรีๆ T-T) เลยอยากจะมาถามเพื่อนๆก่อนเพื่อประกอบการตัดสินใจคะ

3. ค่าทัวร์อยู่ประมาณ 70,000 up ต้องมีเงินในบัญชีไว้สักประมาณเท่าไหร่คะถึงจะปลอดภัยคะ?
คือมีเงินเกบอยู่ 50,000  up คะ เเล้วบวกกับบัญชีของพ่อกะเเม่ก็รวมเปนเเสนอัพ  เเต่บัญชีเจ้าของกระทู้ไม่มีเงินหมนุนเวียนคะเพราะยังไม่ได้ทำงาน ฝากอย่างเดียวเลย เลยไม่รู้จะเอาไปใช้ขอวีซ่าด้วยได้มั้ยคะ?

4. เอกสารทุกอันที่ต้องยื่นจำเปนต้องเเปลเปนอิ้งทุกอันไหมคะ  เเบบฟอร์มอิ้งหาได้จากไหนคะ? รบกวนผู้รู้ช่วยบอกหน่อยคะ

ขอบคุณมากเลยคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่