Dtac Share Package / ทำไมต้องบังคับทิ้งลูกค้าที่ให้ความเชื่อมั่นกับคุณ??

กระทู้คำถาม
เคยได้ยินมาว่า "ต้นทุนรักษาลูกค้าเก่าถูกกว่าต้นทุนหาลูกค้าใหม่" แต่มาเจอแบบนี้ ก็เลยงงๆ ว่านี่เป็นแค่ทฤษฏีที่อยู่ในกระดาษละมั้ง

เรื่องมีอยู่ว่า...ครอบครัวผม พ่อแม่ลูก ใช้งานเครือข่าย Dtac กันมา  6-7 ปี  วันนี้เห็น Share Package มีค่าใช้บริการ 899 บาท ดูเข้าท่าอยากเปลี่ยนไปใช้ก็เลยไปสอบถามพนักงานว่าถ้าจะใช้ต้องทำอย่างไร

วันที่ 06/03/2561
      ไป ณ Dtac Center ในห้างดัง ในจังหวัด ไปที่สาขานี้ พนักงานทำอะไรให้ไม่ได้เลย บอกว่าไม่รู้จักโปรนี้ ทำไม่เป็น ทำไม่ได้ ต้องไป Dtac Hall ต้องโทร  Call center นู้นนี่นั่น โทรไป Call Center ก็ได้คำตอบที่ชวนงงๆ กันไป วันนี้จึงตัดสินใจเดินกลับ

วันที่ 07/03/2561
      ไป ณ Dtac Center อีกห้างนึงนตัวจังหวัด พนักงานสาขานี้น่ารักมาก ถามได้ตอบได้ สงสัยตรงไหนถ้าตอบไม่ได้ก็เก็บไปถามผู้รู้ สุดท้ายก็โทรถาม Call Center ให้ เกือบจะตกลงใช้บริการแล้ว แต่!!!!!!!!!!!

คำถามที่ 1
      จะใช้แพคเกจนี้ ต้องเปลี่ยนชื่อผู้ใช้เหรอ?
ตอบ : ใช่ค่ะ เบอร์สมาชิกต้องเปลี่ยนชื่อไปเป็นชื่อเดียวกันกับเบอร์หลัก  
ความคิดของผม : รู้สึกลำบากนะ จริงๆ นามสกุลเดียวกัน มันน่าจะใช้ชื่อแยกได้นะ ไม่เห็นต้องเปลี่ยนชื่อเลย

คำถามที่ 2
       แล้วเบอร์ที่เปลี่ยนชื่อไป จะนับอายุการใช้งานต่อมั้ย (ด้วยความเสียดายอายุที่ใกล้จะ 10 ปีแล้ว)
ตอบ : จะนับอายุต่อไปเลยค่ะ
ความคิดของผม : โอ้ว ดีเลย!!  

คำถามที่ 3
       แล้วถ้าเบอร์สมาชิก จำเป็นต้องย้ายออกจาก Share Package หล่ะ (แบบว่าอยากใช้โปรซื้อ Iphone อะไรเงี้ย) อายุสมาชิกจะนับต่อหรือไม่
ตอบ : ระบบจะนับอายุการใช้ต่อให้ เฉพาะเบอร์ที่แยกออกมาแล้วยังใช้ชื่อเดียวกันกับเบอร์หลัก ส่วนเบอร์ที่ย้ายไปแล้วใช้ชื่ออื่น อายุการใช้งานจะถูกนับใหม่
ความคิดผม : อ่าว ทำไมแบบนี้หล่ะ?? ใช้มานาน 6-7 ปี อยู่ๆ กลับกลายเป็น 0 วัน ทั้งๆที่เราก็ไม่ได้ย้ายค่ายนี่ เบอร์ก็เบอร์เดิม ค่ายก็ค่ายเดิม ก็เลยบอกไปว่าเอ้อแบบนี้ถ้าจะย้ายค่ายไปค่ายอื่นเพื่อรับสิทธิ์พิเศษที่มากกว่าก็ตัดสินใจง่ายซิ เพราะไอที่ใช้ๆ มา มันไม่มีค่าอะไรเลย

เรื่องนี้...อยากเสนอแนะไปยัง Dtac ทำไมไม่แคร์ลูกค้าเก่าบ้างครับ ผมรู้นะว่า แค่อายุการใช้งานมันไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร (เหรอ?) แต่มันมีผลทางจิตใจในการตัดสินใจใช้บริการต่อไปนะครับ คุณควรหาทางแก้ไขครับ ไม่ใช่อ้างว่าเปลี่ยนชื่อแล้วคือเปลี่ยน Account ใหม่ ก็ต้องเริ่มนับกันใหม่  Share Package คุณบอกสำหรับครอบครัวและผู้มีหลายเครื่อง แต่ทำไมผมเป็นครอบครัว นามสกุลเดียวกัน มีหลักฐานทางความสัมพันธ์ชัดเจน แต่คุณกลับบอกว่าต้องไปเปลี่ยนชื่อให้เหมือนเบอร์หลัก แล้วถ้าจะย้ายกลับมา อายุการใช้งานนับใหม่หมด มันรู้สึกไม่แฟร์ครับ แทนที่จะรักษาลูกค้าไว้ให้อยู่ต่อไปนานๆกลับไล่ส่งกันง่ายๆ แบบนี้เปลี่ยนค่ายง่ายครับไม่ต้องคำนึงอะไรแล้ว หวังว่าเรื่องนี้จะไปถึงผู้บริหาร ไม่ก็ผู้มีอำนาจตัดสินใจ ทบทวนเงื่อนไขการใช้ หาวิธีแก้ไขให้ใช้งานได้ง่ายนะครับ ไม่เช่นนั้นผมเองอาจจะพิจารณาพาครอบครัวและคนรอบข้างย้ายค่ายไปหาค่ายที่ให้ความสำคัญกับลูกค้ามากกว่านี้นะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่