ผมได้รับจดหมายทุกประเภทช้ากว่าที่ควรจะเป็นมาก บางอย่างไม่ได้รับเลย ไม่ทราบตกหล่นไปไหน
อาทิ ใบแจ้งหนี้บัตรเครดิตที่ได้รับหลังจากกำหนดชำระเงินแทบจะทุกเดือน จนต้องโหลดแอพฯ เพื่อดูยอดชำระ แบบไม่รอใบแจ้งหนี้ เพราะไม่ทันดิว
และโดยเฉพาะใบแจ้งหนี้ค่า truevisions, truemove h ไม่เคยจะได้รับเลยซักเดือน จนเดือนที่แล้วลืมไปจ่ายที่ศูนย์จนเน็ตโดนตัด
บางครั้งมีจดหมายบ้านใครไม่รู้ติดมาด้วย ต้องคอยดักรอคืน กล่องรับจดหมายมีเอาไว้ก็ไม่เอาใส่กล่อง โยนเข้ามาในบ้าน ถ้าหน้าฝนก็มีเฮ เปียกฝนสิครับ
เท่าที่สังเกตดู บุรุษไปรษณีย์มักจะเก็บรวบรวมมาส่งเมื่อมีจดหมายหลายๆ ฉบับ ซึ่งไม่ควรจะเป็นแบบนี้
เคยโชคดีโทรร้องเรียนติดครั้งนึง (ปกติ ไม่มีคนรับ โทรกี่ครั้งๆ ก็ไม่มีคนรับ สัญาณติด แต่ไม่มีคนรับ) แจ้งกับคนรับว่าขอคุยกับหัวหน้าไปรษณีย์ แจ้งปัญหาไป เขาให้คำตอบว่า บุรุษไปรษณีย์ที่ไปส่ง เป็นพนักงานจ้างชั่วคราว บอกว่าเป็น เอ๊าท์ซอร์ส อยู่ไม่นานก็ออก แล้วยังไง ผมต้องทำยังไง นั่นมันเป็นปัญหาที่ทางคุณต้องบริหารจัดการนะ เขารับปากจะแก้ไข จะกำชับการทำงานให้ดีขึ้น
หลังจากร้องเรียน จดหมายมาส่งช้าเหมือนเดิม และยังมีไม่ส่งเหมือนเดิม ไม่รู้จะทำยังไงดีแล้ว
ล่าสุดโทรร้องเรียนบริการไปที่เบอร์ 1545 ให้ข้อมูลเท่าที่จะให้ได้ เพื่อให้ปรับปรุงแก้ไขการทำงาน แต่สุดท้าย ไม่มีอะไรดีขึ้น
ขอถามหน่วยงานนี้หน่อยครับว่า นอกจากเผาพริกเผาเกลือแช่ง แล้ว ผมยังจะสามารถทำอะไรได้มากกว่านี้มั้ยครับ? ตอบ!!
ผมมีปัญหากับการทำงานของไปรษณีย์ลำลูกกาครับ
อาทิ ใบแจ้งหนี้บัตรเครดิตที่ได้รับหลังจากกำหนดชำระเงินแทบจะทุกเดือน จนต้องโหลดแอพฯ เพื่อดูยอดชำระ แบบไม่รอใบแจ้งหนี้ เพราะไม่ทันดิว
และโดยเฉพาะใบแจ้งหนี้ค่า truevisions, truemove h ไม่เคยจะได้รับเลยซักเดือน จนเดือนที่แล้วลืมไปจ่ายที่ศูนย์จนเน็ตโดนตัด
บางครั้งมีจดหมายบ้านใครไม่รู้ติดมาด้วย ต้องคอยดักรอคืน กล่องรับจดหมายมีเอาไว้ก็ไม่เอาใส่กล่อง โยนเข้ามาในบ้าน ถ้าหน้าฝนก็มีเฮ เปียกฝนสิครับ
เท่าที่สังเกตดู บุรุษไปรษณีย์มักจะเก็บรวบรวมมาส่งเมื่อมีจดหมายหลายๆ ฉบับ ซึ่งไม่ควรจะเป็นแบบนี้
เคยโชคดีโทรร้องเรียนติดครั้งนึง (ปกติ ไม่มีคนรับ โทรกี่ครั้งๆ ก็ไม่มีคนรับ สัญาณติด แต่ไม่มีคนรับ) แจ้งกับคนรับว่าขอคุยกับหัวหน้าไปรษณีย์ แจ้งปัญหาไป เขาให้คำตอบว่า บุรุษไปรษณีย์ที่ไปส่ง เป็นพนักงานจ้างชั่วคราว บอกว่าเป็น เอ๊าท์ซอร์ส อยู่ไม่นานก็ออก แล้วยังไง ผมต้องทำยังไง นั่นมันเป็นปัญหาที่ทางคุณต้องบริหารจัดการนะ เขารับปากจะแก้ไข จะกำชับการทำงานให้ดีขึ้น
หลังจากร้องเรียน จดหมายมาส่งช้าเหมือนเดิม และยังมีไม่ส่งเหมือนเดิม ไม่รู้จะทำยังไงดีแล้ว
ล่าสุดโทรร้องเรียนบริการไปที่เบอร์ 1545 ให้ข้อมูลเท่าที่จะให้ได้ เพื่อให้ปรับปรุงแก้ไขการทำงาน แต่สุดท้าย ไม่มีอะไรดีขึ้น
ขอถามหน่วยงานนี้หน่อยครับว่า นอกจากเผาพริกเผาเกลือแช่ง แล้ว ผมยังจะสามารถทำอะไรได้มากกว่านี้มั้ยครับ? ตอบ!!