อีเมลบริษัทถูกมองว่าเป็น สแปม (Spam) และ ขยะ (Junk) ทั้ง ๆ ที่ก็ส่งพูดคุยงานตามปกติ แก้ยังไงดีครับ ?

กระทู้คำถาม
รบกวนคนมีความรู้เรื่อง IT ด้วยครับ 🙏

ตอนนี้ระบบอีเมลของบริษัทใช้ custom domain ของ Gmail อยู่ (เปลี่ยนจาก example@gmail.com เป็น example@domain.com)

ปัญหาที่พบเจอตอนนี้ คือ อีเมลที่ส่งไปเกือบทุกอัน ไม่เข้า inbox ของผู้รับเลย แต่ไปเข้า spam กับ junk หมด ทั้ง ๆ ที่ก็ส่งข้อความอีเมลเรื่องงานตามปกติ ไม่ได้มีการทำ spam หรือ email marketing ใด ๆ ทั้งสิ้น

มีใครทราบมั้ยครับว่าทำยังไงถึงจะแก้ปัญหานี้ได้ ให้อีเมลที่ส่งเข้า inbox ของผู้รับแบบที่ควรจะเป็น ?

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่