สวัสดีครับ ผมรบกวนสอบถามทุกท่านในกรณีของผมหน่อยว่าควรจะปฎิบัติอย่างไร
ให้เสียภาษีได้อย่างถูกต้องและน้อยที่สุดเท่าที่กฏหมายกำหนด
ปี 60 ผมมีรายได้จาก 2 ทางคือ
1. เงินเดือนบริษัท 17500 บาท ต่อเดือน โดยมีหักประกันสังคมและกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ
2. เงินได้จากการขายสินค้าทางเน็ตโดยหุ้นกับแฟนคนละครึ่ง
โดยช่วงต้นปีถึงประมาณเดือน ส.ค. ขายได้ไม่มาก รายได้ตกคนนึงเดือนละ 4-5 พันบาท
ซึ่งยังไม่ได้ทำบัญชีรายรับรายจ่ายและไม่ทราบรายรับทั้งหมดว่าได้เท่าไหร่รู้แต่เพียงรายได้คร่าวๆเท่านั้น
โดยบัญชีที่มีไว้รับเงินโอนจากลูกค้าผมจะแบ่งเป็น 3 บัญชี มีของผม 2 บัญชีคนละธนาคารและแฟน 1 บัญชี
แต่ช่วงตั้งแต่ ก.ย. ถึง ธ.ค. ขายดีขึ้นโดยมีรายรับประมาณ 1 ล้านบาท(เฉลี่ยไป 3 บัญชี) ใบเสร็จค่าใช้จ่ายจริงก็มีไม่ครบทุกครั้ง
แต่มีใบเสร็จค่าส่งของกับไปรษณีย์ยังมีครบทุกครั้ง
ผมจึงอยากขอคำแนะนำว่าผมควรจะต้องทำยังไงบ้างในการเสียภาษีของปี 60
ขายของออนไลน์จะเสียภาษีอย่างไร
ให้เสียภาษีได้อย่างถูกต้องและน้อยที่สุดเท่าที่กฏหมายกำหนด
ปี 60 ผมมีรายได้จาก 2 ทางคือ
1. เงินเดือนบริษัท 17500 บาท ต่อเดือน โดยมีหักประกันสังคมและกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ
2. เงินได้จากการขายสินค้าทางเน็ตโดยหุ้นกับแฟนคนละครึ่ง
โดยช่วงต้นปีถึงประมาณเดือน ส.ค. ขายได้ไม่มาก รายได้ตกคนนึงเดือนละ 4-5 พันบาท
ซึ่งยังไม่ได้ทำบัญชีรายรับรายจ่ายและไม่ทราบรายรับทั้งหมดว่าได้เท่าไหร่รู้แต่เพียงรายได้คร่าวๆเท่านั้น
โดยบัญชีที่มีไว้รับเงินโอนจากลูกค้าผมจะแบ่งเป็น 3 บัญชี มีของผม 2 บัญชีคนละธนาคารและแฟน 1 บัญชี
แต่ช่วงตั้งแต่ ก.ย. ถึง ธ.ค. ขายดีขึ้นโดยมีรายรับประมาณ 1 ล้านบาท(เฉลี่ยไป 3 บัญชี) ใบเสร็จค่าใช้จ่ายจริงก็มีไม่ครบทุกครั้ง
แต่มีใบเสร็จค่าส่งของกับไปรษณีย์ยังมีครบทุกครั้ง
ผมจึงอยากขอคำแนะนำว่าผมควรจะต้องทำยังไงบ้างในการเสียภาษีของปี 60