เน็ตบ้านทรูเหมือนจะเล่นไม่ซื่อ

ผมมีประสบการณ์ ประสบการณ์หนึ่งจะเล่าครับ เมื่อก่อนนั้นผมใช้เน็ตบ้านของ TOT ครับ แต่ใช้ไปได้ประมาณ 1ปี กว่าๆ ก็มีคนจากทรูสาขา แม่สาย จังหวัดเชียงราย มาเสนอโปรครับ เป็นแพกเกจที่ทางทรูแม่สายเขาตั้งเองสำหรับคนที่เปลี่ยนค่ายเน็ตมาใช้ของทรูรับส่วนลด 50% เน็ต 50Mbs/??Mbs (อันนี้ผมลืมความเร็วอัพเท่าไหร่) นาน 1ปี ราคา 400กว่าบาท ตาของผมก็ตอบตกลงเพราะเห็นว่าถูกดี เพราะตอนใช้เน็ต TOTจ่าย 700กว่าบาท
          แต่ผมก็ไปถามจาก สอบถามออนไลน์ของทรู เขาบอกว่าใช้ได้แค่ 6เดือน สำหรับส่วนลด 50% จากนั้นผมก็ลองโทรไปถามพี่ที่มาเสนอโปรให้ เขาก็บอกตามที่ว่าไปคือ โปรสำหรับคนที่ย้ายค่ายมาใช้ของทรูที่พี่เขาตั้งเอง (เนื่องจากผมและตาไม่ค่อยรู้เรื่องธุรกิจประเภทนี้) ผมก็เลยลองใช้ไปก่อน
          ส่วนตัวผมว่าเน็ตทรูก็โอเคนะ เร็ว ไม่กระตุก ลื่น ไม่หลุด ถือว่าตอบโจทย์เลยล่ะ แต่พอผ่านไป 6เดือน บิลรอบนี้ราคาขึ้นสูงถึง 800กว่าบาท ซึ่งเป็นราคาปกติที่ต้องจ่ายอยู่แล้ว ทางตาถึงกับตกใจว่าทำไมราคามันขึ้น จนผมกับตาทะเลาะกันกับเรื่องนี้บ่อยมาก เบอร์พี่ที่มาเสนอผมก็ลืมไปแล้ว ตาผมจึงตัดสินใจในเดือนธันวาคม 60 ว่าจะลองไปติดต่อที่ศูนย์ใหญ่ในเซนทรัลเชียงราย พร้อมๆ กับคิดว่าจะยกเลิกด้วย
          พอไปถึงก็ไปสอบถามตามปกติพร้อมกับจ่ายค่าเน็ต ตาผมก็บอกเรื่องส่วนลด 50% ให้ฟัง พนักงานก็ตอบอย่างเอาใจว่าจะเหมือนจะมีโปรอะไรซักอย่าง ซึ่งตอนนั้นผมยังทะเลาะกับตา จึงไม่ได้ฟังอะไร จากที่ตาเล่ามา เขาบอกว่า จะให้โปรลด 50% 1ปี แต่ยังไม่ได้รอบเดือนหน้านะ ต้องรอเดือน กุมภา 61 ตาก็รับมา แล้วก็เดินทางกลับ
          พอมาถึงเดือนกุมภา บิลรอบนี้ก็ยังคงอยู่ที่ 800กว่าบาท ครั้งนี้ผมเริ่มเคลือบแคลงละ จากนั้นก็ทะเลาะกับตาเหมือนเดิม ไปติดต่ออีกรอบพร้อมกับจ่ายค่าเน็ต คราวนี้ผมไปฟังด้วยนิดนึง พนักงานบอกว่า "อ๋อ บิลเขาออกมาก่อนยังไม่ได้แก้ไข แต่ส่วนลด 50% ลุงได้แล้ว จะจ่ายก่อนเลยไหม" พอตาได้ยินอย่างนี้ก็โล้งใจพร้อมกับจ่ายเงิน แล้วก็เก็บใบเสร็จเข้ากระเป๋าไปเลย แต่ผมยังสงสับอยู่
          และพอมาถึงจุดนี้ผมนี้จากความสงสัย ระแวง เคลือบแคลง ตอนนี้ผมเริ่มไม่ไว้ใจไปแล้ว เพราะพอเข้าเดือนมีนา 61 ผมก็เปิดเน็ตตามปกติแต่จุดที่ทำให้ผมเกิดความไม่ไว้ใจคือ ผมเปิด Google แล้วพบว่ามันเด้งเขาไปเว็บทรู บอกว่า "ชำระเกินกำหนด" ทั้งๆ ที่ก็จ่ายไปแล้วนิ คุยกับตาก็บอกใช้จ่ายไปแล้ว (พนักงานพูดโครตดิบดี) ผมเลยรอต่อไปอีก 3-4วันว่ามันจะลดให้ไหม (พอดีมันมีเมนูบอกใช้ต่อไปได้ เลยกด)
          พอมาถึงวันที่ 5 มีนา 61 (วันนี้) ผมลองเข้าไปเช็คที่ ทรู ไอเซอร์วิช ปรากฏว่ามันก็ยังคงค้างชำระอยู่ 400กว่าบาทเหมือนเดิมของยอดเดือนกุมภา ตั้งแต่ต้นเดือนผมก็ถามหาใบเสร็จจากตานะ แต่ตาบอกอยู่ในรถเด่วเอาออกมาให้ แต่ก็ยังไม่ได้ วันนี้ผมก็ทำการเอาออกมาเอง พอเปิดดูใบเสร็จปรากฏว่า มีประโยคนึงที่ผมคิดว่า ตาน่าจะโดนแล้ว "ค่าบริการรายเดือน (ชำระบางส่วน)" ผมนี้ถึงกับช็อค เลย ก็มีโทษตัวเองด้วยแหละที่ไม่ขอตาดูให้ดี แถมไปคุยกับตา ตาก็ว่าผม อารมณ์แบบว่ามันเป็นความผิดของผม ตาไม่ค่อยรู้เรื่อง (อันที่จริงผมก็ไม่ค่อยรู้ดหมือนกัน) ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรแล้วยอมรับไป
          ผมเริ่มคิดล่ะว่า พนักงานพูดเพื่อรักษาลูกข้าไว้หรือป่าว?! เล่นไม่ซื่อกับลูกค้าหรอ?! โกหกลูกข้าหรอ?! ผมจะรอดูยอดของเดือนนี้ที่มันไม่มีการเปลี่ยนแปลง ยอดชำระยังเหมือนเดิม(บวกเดือนนี้ด้วยน่าจะ 1000กว่า) หรืออาจจะก่อนบิลมา ผมจะไปยกเลิกล่ะ เจอแบบนี้ผมก็หัวเสียเหมือนกัน กับ การบริการแบบนี้
          
          ความคิดส่วนตัว: บริการด้วยการโกหกหรอ? บริการพูดเอาใจเพื่แจะรักษาลูกค้า? บอกเลยว่ามาถึงวันนี้ผมไม่ไว้ใจล่ะเน็ตบ้านทรู (ถึงผมจะใช้ซิมของเขาด้วยก็เถอะ แต่ซิมทรูมันดีจริง555+)
          แต่ก็อย่างว่าแหละผมไม่ไว้ใจเน็ตบ้านทรูแล้ว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่