[CR] [#Review] Death Wish นักฆ่าโคตรอึด - หนังที่รีบู๊ททั้งเรื่องราวและรีบิ๊วให้ บรูซ วิลลิส กลับมาอึดอีกครั้ง

พูดถึง บรูซ วิลลิส หลังๆ แกเหมือนจะดร็อปลงไปเยอะ หนังหลายๆ เรื่องไม่ค่อยปังเท่าไหร่ การกลับมาครั้งนี้กับหนังที่เรียกว่า รีบู๊ท จากหนังแฟรนส์ชายส์ของปี 1974 ที่มี ชาร์ลส บรอนสัน รับบท พอล เคอร์ซี่ย์ ที่ทำออกมาถึง 4 ภาค แต่สำหรับเวอร์ชั่นเก่า พอล เป็นสถาปนิกที่ลูกเมียโดนฆาตรกรรมเหมือนกัน ซึ่งในเวอร์ชั่นนี้ พอล เป็นหมอผ่าตัด

เรื่องราวของ พอล เคอร์ซีย์ ศัลยแพทย์มากฝีมือและคุณพ่อตัวอย่างที่สัมผัสได้ถึงความรุนแรงที่กำลังก่อตัวขึ้นในเมืองชิคาโก้จากการทำงานในห้องฉุกเฉินแต่ละวัน ต้องมาดีแตกเพราะวันหนึ่งลูกเมียของเขาถูกโจรชั่วบุกเข้าบ้านมาทำร้ายจนปางตาย ในเมื่อตำรวจมีงานล้นมืออยู่แล้ว ด้วยความแค้นที่อัดแน่นอยู่เต็มอก พอล ขอเปลี่ยนตัวเองกลายเป็นเครื่องจักรสังหารเพื่องทวงเอาความยุติธรรมกลับมา เขาไล่ประหารพวกนอกกฏหมายจนเป็นที่กล่าวขาน คนทั้งเมืองตั้งคำถามว่าศาลเตี้ยคนนี้คือยมทูตแห่งความตายหรือเทพผู้คอยพิทักษ์ประชาชนกันแน่

ช่วงต้นเรื่อง หนังพยายามเล่าเรื่องราวของครอบครัว เคอร์ซี่ย์ ให้คนดูรู้สึกถึงความเป็นแฟมิลี่แมนและความเป็นหมอที่ดีมากๆ คนหนึ่ง ซึ่งเข้าใจว่าหนังจะใช้จุดนี้เป็นจุดที่จะพยายามทำให้คนดูรู้สึกถึงความขัดแย้งกันในตัวของพอล ซึ่งหนังก็ทำได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ยังไม่ถึงกับชัดเจนนัก

สิ่งที่ผมชอบคือ หนังค่อนข้างลำดับเรื่องราวได้ดีเลย และเมื่อลำดับหนังมันดี ก็เลยทำให้คนดูเห็นถึงพัฒนากดารของตัวละครได้อย่างดีเยี่ยม เราจะเห็นถึงลำดับขั้นการดีแตกของหมอเคอร์ซี่ย์ที่ตัดสินใจทำสิ่งที่ขัดแย้งกับอาชีพและจรรยาบรรณในใจที่ตัวเองมีอยู่ ในขณะที่ฉากหน้าก็รักษาคนไข้ไปถึงแม้จะเป็นโจร แต่ฉากหลังเขาก็ถือปืนออกไล่ล่าคนพวกนี้

หนังค่อนข้างดูง่ายและสนุก เพราะไม่ต้องคิดอะไรมากมาย ไม่มีหักมุม ไม่มีเซอร์ไพร์ส และยิ่งบวกกับความซาดิสท์ของผู้กำกับอย่าง Eli Roth ที่ยิ่งหนังเดินไปนานเท่าไหร่ ความดิบความโหดเลือดสาดหัวแบะก็ยิ่งออกมาเรื่อยๆ เรียกได้ว่าคนที่เอาใจช่วยหมอพอลอยู่ ก้สะใจไปตามๆ กัน ซึ่งมันก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร ดูทุกอย่างจะอวยให้พอลตามตัวคนพวกนี้ได้หมด แต่มันก็ไม่ได้ง่ายแบบไม่ต้องพยายามอะไรเลย มันเลยทำให้หนังมันดูสนุกพอตัวเลย

ถ้าสรุปตามเนื้อผ้าหน้าหนัง พอดูจบแล้วรู้สึกได้เลยว่า หนังเรื่องนี้เป็หนังที่ปลุกความเป็น บรูซ วิลลิส ขึ้นมาเต็มๆ เมื่อเทียบกับหนังเรื่องที่ผ่านๆ มาของเฮียแก ก็ไม่มีเรื่องไหนที่ดูเป็น บรูซ วิลลิส เท่าไหร่ แต่กับเรื่องนี้เอกลักษณ์ของเฮียแกออกมาเด่นชัดมาก จนกลับมาทวงความเป็นคนอึดตายยากได้อย่างยอดเยี่ยม

ฝากเพจด้วยนะครับ >> https://www.facebook.com/DooNangGunMai
ชื่อสินค้า:   Death Wish นักฆ่าโคตรอึด
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่