เมื่อกลางเดือน กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ฉันและแฟนของฉัน
ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ ได้เข้าไปใช้บริการที่ห้างแห่งหนึ่ง ในอำเภอบ้านฉาง แล้วได้เข้าไปใช้บริการ ค่ายสีเขียว ซึ่งฉันและแฟนได้เดินเข้าไป เพื่อสอบถามเกี่ยวกับโปรโมชั่นอินเตอร์เน็ต เพราะต้องการใช้งานอินเตอร์เน็ต พนักงานให้การต้อนรับเป็นอย่างดี แต่มีเพียงพนักงาน ผู้หญิง ลักษณะอวบๆ ตัวเล็กๆ ผมยาวมัดผม ใส่เสื้อคุมเป็นสูทสีดำๆ เดินเข้ามาสอบถามสิ่งที่ฉันต้องการ ฉันก็ได้บอกความต้องการของฉันไป ซึ่งไม่เข้าใจว่า พนักงานไม่พอใจอะไรมาก่อนหน้าหรือป่าว สิ่งที่ได้แสดงออกมา คือพฤติกรรม การตอบแบบกระชากเสียง หางเสียงนี่แทบจะไม่มี ซึ่งดิฉันเห็นแล้วว่า พนักงานเหมือนไม่พอใจอะไรมาก่อน ทั้งตอบคำถามอะไรก็ ดูแบบกระชากเสียง แม้กระทั้งสีหน้าที่ไม่สบอารมณ์ ซึ่งดิฉันและแฟน ก็งง ว่าทำไมเค้าถึงทำแบบนี้ ถ้าไม่คิดจะบริการก็ไม่ควรที่จะมาให้บริการ ซึ่งดิฉันก็อยากทราบว่ามีการอบรมยังไง ไม่อยากให้ตักเตือนนะคะ แต่ควรจะอบรมใหม่ เพราะดิฉันเป็นลูกค้า ควรบริการด้วยความสุภาพมากกว่านี้ ไม่ใช่ ใช้อารมณ์ส่วนตัวมาบริการกับดิฉัน สรุปวันนั้นฉันก็ไม่ทำอะไรในร้านเลย ดิฉันได้แค่สมัครอินเตอร์เน็ตไปพร้อมกับคำแนะนำที่กระชากเสียงของพนักงานคนนั้น ต่อไป คงไม่เข้าไปใช้บริการแล้วค่ะ เสียความรู้สึกมากๆ และคงบอกต่อญาติๆว่าไม่ให้เข้าใช้บริการร้านในห้างนี้ค่ะ
บริการแย่มากๆ
ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ ได้เข้าไปใช้บริการที่ห้างแห่งหนึ่ง ในอำเภอบ้านฉาง แล้วได้เข้าไปใช้บริการ ค่ายสีเขียว ซึ่งฉันและแฟนได้เดินเข้าไป เพื่อสอบถามเกี่ยวกับโปรโมชั่นอินเตอร์เน็ต เพราะต้องการใช้งานอินเตอร์เน็ต พนักงานให้การต้อนรับเป็นอย่างดี แต่มีเพียงพนักงาน ผู้หญิง ลักษณะอวบๆ ตัวเล็กๆ ผมยาวมัดผม ใส่เสื้อคุมเป็นสูทสีดำๆ เดินเข้ามาสอบถามสิ่งที่ฉันต้องการ ฉันก็ได้บอกความต้องการของฉันไป ซึ่งไม่เข้าใจว่า พนักงานไม่พอใจอะไรมาก่อนหน้าหรือป่าว สิ่งที่ได้แสดงออกมา คือพฤติกรรม การตอบแบบกระชากเสียง หางเสียงนี่แทบจะไม่มี ซึ่งดิฉันเห็นแล้วว่า พนักงานเหมือนไม่พอใจอะไรมาก่อน ทั้งตอบคำถามอะไรก็ ดูแบบกระชากเสียง แม้กระทั้งสีหน้าที่ไม่สบอารมณ์ ซึ่งดิฉันและแฟน ก็งง ว่าทำไมเค้าถึงทำแบบนี้ ถ้าไม่คิดจะบริการก็ไม่ควรที่จะมาให้บริการ ซึ่งดิฉันก็อยากทราบว่ามีการอบรมยังไง ไม่อยากให้ตักเตือนนะคะ แต่ควรจะอบรมใหม่ เพราะดิฉันเป็นลูกค้า ควรบริการด้วยความสุภาพมากกว่านี้ ไม่ใช่ ใช้อารมณ์ส่วนตัวมาบริการกับดิฉัน สรุปวันนั้นฉันก็ไม่ทำอะไรในร้านเลย ดิฉันได้แค่สมัครอินเตอร์เน็ตไปพร้อมกับคำแนะนำที่กระชากเสียงของพนักงานคนนั้น ต่อไป คงไม่เข้าไปใช้บริการแล้วค่ะ เสียความรู้สึกมากๆ และคงบอกต่อญาติๆว่าไม่ให้เข้าใช้บริการร้านในห้างนี้ค่ะ