[SR] วันชิวๆกับการรีวิวกล้อง Canon EOS 800d

สวัสดีครับชาว Pantip ผมบีม นะครับ หลายๆ คนคงพอจำบีมได้จากบท “รถถัง” จากซีรีส์ Make it’s right และก็ยังเป็นนักเรียน ชั้น ม.5 อสช. บางรัก นี่จะเป็นกระทู้แรกในชีวิตบีมเลยนะครับ ที่บีมจะพาเพื่อนซี้อย่างเจ้า Canon EOS 800d  ออกไปเก็บภาพในวันชิวๆของบีม  ยังไงมาติดตามกันนะครับ

ปกติบีมชอบถ่ายภาพคนเล่นกีฬา เพราะมันท้าทายว่าเราจะโฟกัสภาพได้ทันรึป่าว เพราะคนที่เล่นกีฬาเค้าจะเคลื่อนไหวตลอดเวลา อย่างภาพนี้ถ่ายด้วยกล้อง Canon EOS 800d  ด้วยโฟกัสที่เร็ว ทำให้บีมได้รูปออกมาถูกใจ นอกจากโฟกัสไวแล้ว บีมก็ยังสามารถแต่งรูปได้ในตัวเครื่อง พร้อมหน้าจอทัชสกรีน ซึ่งมันสะดวก สุดๆ เลยล่ะครับ


เมื่อเห็นน้องๆกำลังเล่นกีฬา และแสงลงพอดี ผมก็หยิบเจ้ากล้อง Canon EOS 800d  มาเก็บภาพนี้ไว้ได้ทัน ทำให้ไม่พลาดจังหวะสำคัญๆ

รูปนี้บีมลองใช้ฟังก์ชั่น Live view แล้วปรับองศาจากหน้าจอ หลังจากถ่ายเสร็จได้รูปมาก็ลองครอปภาพจากในตัวกล้องแค่นี้ก็เรียบร้อย ทำให้ได้ภาพที่บีมต้องการ เจ้ากล้องตัวนี้ทำให้บีมสนุกกับการถ่ายและแต่งภาพไปในตัวเลยครับ

วันนี้แสงกำลังสวยครับ หลังเลิกเรียนบีมเลยเดินถ่ายรูปเล่นในโรงเรียนสักหน่อย




ระหว่างที่จะไปขึ้นรถไฟฟ้ากลับบ้าน บีมก็ชอบเดินดูอะไรเรื่อยเปื่อยระหว่างทาง อย่างรูปนี้บีมเห็นแม่ค้าขายส้ม กำลังวุ่นกับการเอาส้มใส่ถุง บีมก็กดชัตเตอร์ทันทีเลย เพราะจังหวะกำลังดีและแสงที่กำลังสวย ทำให้ได้ชอตดีๆไม่ยากครับ อ้อ...ลืมบอกไปรูปนี้บีมลองใช้ฟังก์ชัน Live view จับโฟกัสดูครับ ด้วยขนาดหน้าจอที่ใหญ่ของเจ้า Canon  EOS 800d ทำให้บีมถ่ายภาพได้สะดวก จนบีมเริ่มจะหลงรักในความง่าย เห้ย!! หลงรักในกล้องตัวนี้ที่มันใช้งานง่ายมากๆๆ

เดินมาเรื่อย ๆ จนถึงสถานีรถไฟฟ้า คนกำลังเยอะ แย่งกันกลับบ้าน  ไม่รอช้า บีมยกกล้อง Canon EOS 800d คู่ซี้ขึ้นมาถ่าย จึงได้ภาพนี้ออกมา โฟกัสมันไวมาก ภาพไม่เบลอเลย แม้แสงจะน้อย บีมรู้สึกรักเจ้ากล้องตัวนี้แล้วสิครับ

หันลงไปมองข้างล่าง รถบนถนนก็เยอะ เร่งรีบกันสุดๆ บีมได้ภาพนี้จากการมองผ่านจอ ทำให้เห็นมุมภาพที่กว้าง  เลยรีบเก็บภาพนี้ ที่สะท้อนชีวิตเมืองกรุง

ลงจากรถไฟฟ้า บีมอยากถ่ายรูปแสงไฟบนถนน เลยนึกสนุกหยิบเจ้า Canon EOS 800d ขึ้นมาถ่าย ทำให้ได้ชอตเจ๋งๆอย่างที่เห็นกันนี่แหละครับ หลังจากได้ลองใช้ Canon EOS 800d บีมรู้สึกว่ามันใช้ง่าย แล้วยังแชร์อวดใคร ๆ ผ่าน wifi จากตัวกล้องได้เลย สะดวกมากๆ ต่อไปนี้บีมก็จะมีรูปเด็ดๆ มาอวดเพื่อนๆ ได้อีกเพียบเลย


วันเสาร์สบายๆบีมชอบมาเดินเล่นที่สวนลุมพินีครับ เรียกว่าเป็นโอโซน กลางกรุงเทพก็ว่าได้ บีมเลยถือโอกาสพาเจ้า Canon EOS 800d เพื่อนซี้คู่ใจออกมาถ่ายรูปซะหน่อย










ส่วนรูปเซตนี้ บีมตั้งใจเก็บภาพชีวิตในเมืองครับ สิ่งที่บีมชอบมากอีกอย่างหนึงของเจ้า Canon EOS 800d คือ การถ่ายโดยใช้ฟังก์ชั่น live view ซึ่งสามารถปรับองศาจอได้ ทำให้บีมได้ภาพมุมเจ๋งๆอย่างที่ตั้งใจเลยครับ




ช่วงเย็นๆพระอาทิตย์ใกล้ตกแสงยิ่งสวยครับ ยิ่งทำให้บีมอยากเก็บภาพบรรยากาศดีๆแบบนี้ครับ


เป็นยังไงบ้างครับกับรีวิวของบีม หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆที่กำลังมองหากล้อง DSLR ดีๆสักตัวอยู่นะครับ รีวิวครั้งแรกหากผิดพลาดอย่างไรต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ^^
ชื่อสินค้า:   Canon EOS 800d
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่