ผมเคยเขียนกระทู้เรื่องนี้มมาแล้วเมื่อวันที่ 28 กุมภา 2018 แต่พนักงาน AIS ไม่ได้ช่วยเหลืออะไรผมเลย
ผมจึงขอเล่ารายละเอียดให้ทุกคนทราบดังนี้
ในวันที่ 24 กุมภา 2018 ที่ผ่านมาผมมได้ทำการชำระเงินผ่านตู้ที่ Shop AIS สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 เวลาประมาณ 15.00 น. ด้วยบัตรเครดิต
แต่ระบบของตู้แจ้งเตือนผมว่าไม่สามารถทำรายการจากบัตรผมมได้ และไม่มีสลิปออกมา ตอนแรกผมก็ไม่มีปัญหาแต่สักพัก SMS บนมือถือผมแจ้งว่าบัตรผมได้ทำการจ่ายเงินแล้ว

ผมจึงได้แจ้งให้พนักงานทราบ และกดบัตรคิวเพื่อคุยกับพนักงานระหว่างที่คอยผมมได้โทรไปสอบถามทางธนาคาร เพื่อจะขอยกเลิกรายการที่จ่ายไป และขอทำรายการใหม่ แต่ทางธนาคารแจ้งว่าต้องให้ทาง AIS แจ้งว่าจะรับเงินยอดนี้ก่อนหรือไม่ถึงจะยกเลิกได้ หรือต้องคอยวันที่ 3 มีนาคม 2018 หรือก็คือพรุ่งนี้ผมถึงจะยกเลิกรายการนี้ได้
ซึ่งผมมได้แจ้งให้พนักงาน AIS สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 ทราบ และทางเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อประสานงานกับผู้ดูแลระบบ โดยทางผู้ดูแลระบบก็ยอมรับว่าระบบหลังบ้านมีปัญหา จะรีบแก้ไขให้ คาดว่าจะเสร็จในวันที่ 27 กุมมภา 2018 อีกทั้งจะโทรมาแจ้งความมคืบหน้าในวันจันทร์ที่ 26 กุมภา 2018
แต่ในวันที่ 26 - 27 กุมมภา 2018 กลับไม่มีพนักงาน AIS ติดต่อกลับมมาสักคน มีเพียงทางธนาคารที่โทรกลับมาสอบถาม ซึ่งผมมก็ปรึกษาเรื่องยกเลิกยอดนี้ แต่ทางธนาคารยังคงให้ผมคอยถึงวันที่ 3 มีนา 2018 เหมือนเดิม
แต่แล้วในวันที่ 28 กุมมภา 2018 ในตอนเช้าผมมกลับไม่สามารถใช้สัญญาณมือถือ และ Internet ได้ ทำให้ผมโกรธมาก พอตอนสายมี SMS แจ้งว่าต่อสัญญาณให้ผมชั่วคราวเป็นเวลา 3 วัน

ผมจึงโพสต์เล่าเรื่องที่ Pantip ตามลิ้งค์นี้
https://pantip.com/topic/37418256
สักพักถึงมีพนักงานติดต่อหาผม และขอรายละเอียดเพื่อเร่งแก้ปัญหา ซึ่งผมก็เห็นว่าพนักงานคนนี้เต็มใจที่จะช่วยผมจึงไม่ได้โมโหด่าออกไป
แต่ในวันที่ 1 มีนา 2018 เมื่อวานนี้ ผมได้โทรติดต่อกับพนักงาน AIS เพื่อสอบถามความมคืบหน้าในเวลาประมาณ 9.00 น. พนักงานแจ้งวว่าต้องคุยกับทางการเงิน ซึ่งในเวลานั้นไม่ว่า และจะติดต่อกลับมาภายใน 3 ชั่วโมง
โดยในเวลาประมาณ 11.00 - 12.00 น. ผมมได้ไปซื้อซิมเพื่อใช้เดินทางไปต่างประเทศ ผมจึงได้ขอปรึกษาปัญหานี้กับพนักงาน AIS สาขาสาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว พนักงานจึงได้เปิดระบบตรวจสอบให้ผม ซึ่งมีสิ่งที่ทำให้ผมมโกรธมากอีกครั้งคือ พนักงานแจ้งว่าปัญหาของผมมได้ทำการเปิดงานในวันที่ 28 กุมภา 2018 นั่นหมายความว่าที่ผมแจ้งให้พนักงาน AIS สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 ทราบในวันที่ 24 กุมภา 2018 ไม่ได้ทำรายการเลย
นี่ถ้าผมไม่เขียนว่าบน Pantip ก็ไม่มีคนดำเนินการให้ผมว่างั้น ต่อมาในเวลา 13.00 น. พรักงาน AIS โทรมาสอบถามว่าต้องการทำรายการต่อหรือยกเลิกยอดรายการนี้ ผมมก็ตอบไปว่าดำเนินการให้จบเลยจะได้เสร็จเรื่องซะที แต่สิ่งที่พนักงาน AIS ตอบกลับมาว่าต้องให้ผมแฟ็กซ์บัตรประชาชนเพื่อดำเนินการ
ผมโกรธมมาก เพราะปัญหาที่เกิดไม่ได้มาจากผม และผมต้องการแค่จ่ายเงิน อีกทั้งทำไมผมต้องดำเนินการเองกว่า 80-90% ถ้าผมต้องทำขนาดนี้ผมว่าพวกคุณลาออกแล้วให้ผมทำเองดีไหม ไม่ใช่ผมไม่เข้าใจคนบริการ เพราะผมมก็ทำด้านนี้เหมือนกัน แต่สิ่งที่พนักงาน AIS ทำมันชั่งห่วยแตก ไม่รักษาคำพูด ไม่ดำเนินการแก้ปัญหาในทันที นี่หรือการบริการที่ดีที่สุดของ AIS มันเป็นแค่คำโฆษณาที่สวยหรูแต่แฝงไปด้วยคำโกหก
ที่ผมย้ายจาก Dtac มา AIS ก็เพราะน้องผมเคยทำงานอยู่ที่ AIS และชวนผมโดยบอกว่าบริการดีอย่างงั้นอย่างงี้ แต่พอน้องผมเห็นปัญหาที่เกิดกับ ถึงกับพูดเหมือนผมมเลยวว่าบริการได้ห่วยมาก
ผมขอคอมเพลนพนักงาน AIS ที่ทำงานได้ห่วยแตกมาก
ผมจึงขอเล่ารายละเอียดให้ทุกคนทราบดังนี้
ในวันที่ 24 กุมภา 2018 ที่ผ่านมาผมมได้ทำการชำระเงินผ่านตู้ที่ Shop AIS สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 เวลาประมาณ 15.00 น. ด้วยบัตรเครดิต
แต่ระบบของตู้แจ้งเตือนผมว่าไม่สามารถทำรายการจากบัตรผมมได้ และไม่มีสลิปออกมา ตอนแรกผมก็ไม่มีปัญหาแต่สักพัก SMS บนมือถือผมแจ้งว่าบัตรผมได้ทำการจ่ายเงินแล้ว
ผมจึงได้แจ้งให้พนักงานทราบ และกดบัตรคิวเพื่อคุยกับพนักงานระหว่างที่คอยผมมได้โทรไปสอบถามทางธนาคาร เพื่อจะขอยกเลิกรายการที่จ่ายไป และขอทำรายการใหม่ แต่ทางธนาคารแจ้งว่าต้องให้ทาง AIS แจ้งว่าจะรับเงินยอดนี้ก่อนหรือไม่ถึงจะยกเลิกได้ หรือต้องคอยวันที่ 3 มีนาคม 2018 หรือก็คือพรุ่งนี้ผมถึงจะยกเลิกรายการนี้ได้
ซึ่งผมมได้แจ้งให้พนักงาน AIS สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 ทราบ และทางเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อประสานงานกับผู้ดูแลระบบ โดยทางผู้ดูแลระบบก็ยอมรับว่าระบบหลังบ้านมีปัญหา จะรีบแก้ไขให้ คาดว่าจะเสร็จในวันที่ 27 กุมมภา 2018 อีกทั้งจะโทรมาแจ้งความมคืบหน้าในวันจันทร์ที่ 26 กุมภา 2018
แต่ในวันที่ 26 - 27 กุมมภา 2018 กลับไม่มีพนักงาน AIS ติดต่อกลับมมาสักคน มีเพียงทางธนาคารที่โทรกลับมาสอบถาม ซึ่งผมมก็ปรึกษาเรื่องยกเลิกยอดนี้ แต่ทางธนาคารยังคงให้ผมคอยถึงวันที่ 3 มีนา 2018 เหมือนเดิม
แต่แล้วในวันที่ 28 กุมมภา 2018 ในตอนเช้าผมมกลับไม่สามารถใช้สัญญาณมือถือ และ Internet ได้ ทำให้ผมโกรธมาก พอตอนสายมี SMS แจ้งว่าต่อสัญญาณให้ผมชั่วคราวเป็นเวลา 3 วัน
ผมจึงโพสต์เล่าเรื่องที่ Pantip ตามลิ้งค์นี้ https://pantip.com/topic/37418256
สักพักถึงมีพนักงานติดต่อหาผม และขอรายละเอียดเพื่อเร่งแก้ปัญหา ซึ่งผมก็เห็นว่าพนักงานคนนี้เต็มใจที่จะช่วยผมจึงไม่ได้โมโหด่าออกไป
แต่ในวันที่ 1 มีนา 2018 เมื่อวานนี้ ผมได้โทรติดต่อกับพนักงาน AIS เพื่อสอบถามความมคืบหน้าในเวลาประมาณ 9.00 น. พนักงานแจ้งวว่าต้องคุยกับทางการเงิน ซึ่งในเวลานั้นไม่ว่า และจะติดต่อกลับมาภายใน 3 ชั่วโมง
โดยในเวลาประมาณ 11.00 - 12.00 น. ผมมได้ไปซื้อซิมเพื่อใช้เดินทางไปต่างประเทศ ผมจึงได้ขอปรึกษาปัญหานี้กับพนักงาน AIS สาขาสาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว พนักงานจึงได้เปิดระบบตรวจสอบให้ผม ซึ่งมีสิ่งที่ทำให้ผมมโกรธมากอีกครั้งคือ พนักงานแจ้งว่าปัญหาของผมมได้ทำการเปิดงานในวันที่ 28 กุมภา 2018 นั่นหมายความว่าที่ผมแจ้งให้พนักงาน AIS สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 ทราบในวันที่ 24 กุมภา 2018 ไม่ได้ทำรายการเลย
นี่ถ้าผมไม่เขียนว่าบน Pantip ก็ไม่มีคนดำเนินการให้ผมว่างั้น ต่อมาในเวลา 13.00 น. พรักงาน AIS โทรมาสอบถามว่าต้องการทำรายการต่อหรือยกเลิกยอดรายการนี้ ผมมก็ตอบไปว่าดำเนินการให้จบเลยจะได้เสร็จเรื่องซะที แต่สิ่งที่พนักงาน AIS ตอบกลับมาว่าต้องให้ผมแฟ็กซ์บัตรประชาชนเพื่อดำเนินการ
ผมโกรธมมาก เพราะปัญหาที่เกิดไม่ได้มาจากผม และผมต้องการแค่จ่ายเงิน อีกทั้งทำไมผมต้องดำเนินการเองกว่า 80-90% ถ้าผมต้องทำขนาดนี้ผมว่าพวกคุณลาออกแล้วให้ผมทำเองดีไหม ไม่ใช่ผมไม่เข้าใจคนบริการ เพราะผมมก็ทำด้านนี้เหมือนกัน แต่สิ่งที่พนักงาน AIS ทำมันชั่งห่วยแตก ไม่รักษาคำพูด ไม่ดำเนินการแก้ปัญหาในทันที นี่หรือการบริการที่ดีที่สุดของ AIS มันเป็นแค่คำโฆษณาที่สวยหรูแต่แฝงไปด้วยคำโกหก
ที่ผมย้ายจาก Dtac มา AIS ก็เพราะน้องผมเคยทำงานอยู่ที่ AIS และชวนผมโดยบอกว่าบริการดีอย่างงั้นอย่างงี้ แต่พอน้องผมเห็นปัญหาที่เกิดกับ ถึงกับพูดเหมือนผมมเลยวว่าบริการได้ห่วยมาก