ผมขอคอมเพลนพนักงาน AIS ที่ทำงานได้ห่วยแตกมาก

ผมเคยเขียนกระทู้เรื่องนี้มมาแล้วเมื่อวันที่ 28 กุมภา 2018 แต่พนักงาน AIS ไม่ได้ช่วยเหลืออะไรผมเลย

ผมจึงขอเล่ารายละเอียดให้ทุกคนทราบดังนี้

ในวันที่ 24 กุมภา 2018 ที่ผ่านมาผมมได้ทำการชำระเงินผ่านตู้ที่ Shop AIS สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 เวลาประมาณ 15.00 น. ด้วยบัตรเครดิต

แต่ระบบของตู้แจ้งเตือนผมว่าไม่สามารถทำรายการจากบัตรผมมได้ และไม่มีสลิปออกมา ตอนแรกผมก็ไม่มีปัญหาแต่สักพัก SMS บนมือถือผมแจ้งว่าบัตรผมได้ทำการจ่ายเงินแล้ว


ผมจึงได้แจ้งให้พนักงานทราบ และกดบัตรคิวเพื่อคุยกับพนักงานระหว่างที่คอยผมมได้โทรไปสอบถามทางธนาคาร เพื่อจะขอยกเลิกรายการที่จ่ายไป และขอทำรายการใหม่ แต่ทางธนาคารแจ้งว่าต้องให้ทาง AIS แจ้งว่าจะรับเงินยอดนี้ก่อนหรือไม่ถึงจะยกเลิกได้ หรือต้องคอยวันที่ 3 มีนาคม 2018 หรือก็คือพรุ่งนี้ผมถึงจะยกเลิกรายการนี้ได้

ซึ่งผมมได้แจ้งให้พนักงาน AIS สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 ทราบ และทางเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อประสานงานกับผู้ดูแลระบบ โดยทางผู้ดูแลระบบก็ยอมรับว่าระบบหลังบ้านมีปัญหา จะรีบแก้ไขให้ คาดว่าจะเสร็จในวันที่ 27 กุมมภา 2018 อีกทั้งจะโทรมาแจ้งความมคืบหน้าในวันจันทร์ที่ 26 กุมภา 2018

แต่ในวันที่ 26 - 27 กุมมภา 2018 กลับไม่มีพนักงาน AIS ติดต่อกลับมมาสักคน มีเพียงทางธนาคารที่โทรกลับมาสอบถาม ซึ่งผมมก็ปรึกษาเรื่องยกเลิกยอดนี้ แต่ทางธนาคารยังคงให้ผมคอยถึงวันที่ 3 มีนา 2018 เหมือนเดิม

แต่แล้วในวันที่ 28 กุมมภา 2018 ในตอนเช้าผมมกลับไม่สามารถใช้สัญญาณมือถือ และ Internet ได้ ทำให้ผมโกรธมาก พอตอนสายมี SMS แจ้งว่าต่อสัญญาณให้ผมชั่วคราวเป็นเวลา 3 วัน


ผมจึงโพสต์เล่าเรื่องที่ Pantip ตามลิ้งค์นี้ https://pantip.com/topic/37418256

สักพักถึงมีพนักงานติดต่อหาผม และขอรายละเอียดเพื่อเร่งแก้ปัญหา ซึ่งผมก็เห็นว่าพนักงานคนนี้เต็มใจที่จะช่วยผมจึงไม่ได้โมโหด่าออกไป

แต่ในวันที่ 1 มีนา 2018 เมื่อวานนี้ ผมได้โทรติดต่อกับพนักงาน AIS เพื่อสอบถามความมคืบหน้าในเวลาประมาณ 9.00 น. พนักงานแจ้งวว่าต้องคุยกับทางการเงิน ซึ่งในเวลานั้นไม่ว่า และจะติดต่อกลับมาภายใน 3 ชั่วโมง

โดยในเวลาประมาณ 11.00 - 12.00 น. ผมมได้ไปซื้อซิมเพื่อใช้เดินทางไปต่างประเทศ ผมจึงได้ขอปรึกษาปัญหานี้กับพนักงาน AIS สาขาสาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว พนักงานจึงได้เปิดระบบตรวจสอบให้ผม ซึ่งมีสิ่งที่ทำให้ผมมโกรธมากอีกครั้งคือ พนักงานแจ้งว่าปัญหาของผมมได้ทำการเปิดงานในวันที่ 28 กุมภา 2018 นั่นหมายความว่าที่ผมแจ้งให้พนักงาน AIS สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 ทราบในวันที่ 24 กุมภา 2018 ไม่ได้ทำรายการเลย

นี่ถ้าผมไม่เขียนว่าบน Pantip ก็ไม่มีคนดำเนินการให้ผมว่างั้น ต่อมาในเวลา 13.00 น. พรักงาน AIS โทรมาสอบถามว่าต้องการทำรายการต่อหรือยกเลิกยอดรายการนี้ ผมมก็ตอบไปว่าดำเนินการให้จบเลยจะได้เสร็จเรื่องซะที แต่สิ่งที่พนักงาน AIS ตอบกลับมาว่าต้องให้ผมแฟ็กซ์บัตรประชาชนเพื่อดำเนินการ

ผมโกรธมมาก เพราะปัญหาที่เกิดไม่ได้มาจากผม และผมต้องการแค่จ่ายเงิน อีกทั้งทำไมผมต้องดำเนินการเองกว่า 80-90% ถ้าผมต้องทำขนาดนี้ผมว่าพวกคุณลาออกแล้วให้ผมทำเองดีไหม ไม่ใช่ผมไม่เข้าใจคนบริการ เพราะผมมก็ทำด้านนี้เหมือนกัน แต่สิ่งที่พนักงาน AIS ทำมันชั่งห่วยแตก ไม่รักษาคำพูด ไม่ดำเนินการแก้ปัญหาในทันที นี่หรือการบริการที่ดีที่สุดของ AIS มันเป็นแค่คำโฆษณาที่สวยหรูแต่แฝงไปด้วยคำโกหก

ที่ผมย้ายจาก Dtac มา AIS ก็เพราะน้องผมเคยทำงานอยู่ที่ AIS และชวนผมโดยบอกว่าบริการดีอย่างงั้นอย่างงี้ แต่พอน้องผมเห็นปัญหาที่เกิดกับ ถึงกับพูดเหมือนผมมเลยวว่าบริการได้ห่วยมาก

แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่