เมื่อวานนี้วันที่ 28/2/18 เวลา 15.35 ผมได้โอนเงินด้วยระบบมือถือ
จากธนาคาร SCB ไปพร้อมเพย์ของธนาคาร KTB (บัญชีตัวเองทั้งคู่)
หลังจากทำรายการเรียบร้อยแล้วก็มีหน้า success ของทาง SCB ขึ้นมาปกติ ไม่มีปัญหาใดๆ ต่อมาผมได้ทำการ login เพื่อ
จะเข้าเช็คยอดเงินของ KTB เพื่อตรวจสอบยอดเงิน ปรากฎว่าระบบขัดข้องไม่สามารถ เข้า ตรวจสอบได้
จากนั้นเวลา 17.00 ผมได้ลองเข้าระบบ KTB อีกครั้งเพื่อตรวจสอบยอดเงิน แต่!!! ไม่มียอดเงินเข้ามาในบัญชีเลย
ผมจีงโทรเช็คกับทางเจ้าหน้าที่ KTB แล้วเล่าเหตุการณ์ ดังกล่าว ทางธนาคารยังคงยืนยันว่าไม่มีการโอนเงินเข้ามาในวันนี้ ให้เช็คไปที่ธนาคารต้นทาง SCB
ซึ่งผมได้ถามกับ เจ้าหน้าที่ว่าระบบ KTB ขัดข้อง ณ ช่วงเวลานั้นที่ผมได้มีการทำธุรกรรม ให้ลองเช็คระบบคุณก่อนได้ไหม ทางเจ้าหน้าที่ยังคงยืนยันว่าระบบ ขัดข้องไม่เกี่ยวกับการที่โอนเงินแล้วเงินไม่เข้าบัญชี แล้วก็พยายามจะให้ผมไปติดต่อทางธนาคารต้นทางอย่างเดียว ก็คือ SCB
ต่อมาผมได้เช็คกับทาง SCB เล่าเหตุการณ์ดีงกล่าวอีกรอบ ทางเจ้าหน้าที่เช็คข้อมูลในระบบมีการโอนเงินสำเร็จเรียบร้อยแล้วจริงและมีหลักฐานยืนยันในระบบแต่ไม่สามารถบอกได้ว่าทำไมเงินถึงยังไม่เข้า ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำกาีขอประชุมสายกับทาง KTB เพื่อตรวจสอบประเด็นดีงกล่าว ทางKTB ยังคงยืนยันเหมือนเดิมว่าไม่มีการโอนเงินเข้ามาและยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์ขัดข้อง จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ SCB ก็ได้ประสานเรื่องขึ้นไปที่ศูนย์เพื่อให้ตรวจสอบในปัญหาดังกล่าว แล้วก็วางสายไป
จากนั้นประมาณ เกือบ 1 ชม เจ้าหน้าที่ SCB แจ้งว่าได้ตรวจสอบกับทาง KTB อีกครั้งปรากฎว่าระบบพร้อมเพย์ของ KTB มีปัญหา!!! กำลังเร่งปรับปรุงแก้ไขและจะได้เงินเข้าบัญชีภายใน 19.00 ภายหลังเมื่อเลยเวลานัดหมายผมได้โทรหาทาง เจ้าหน้าที่ KTB อีกครั้งเล่าเรื่องอีกรอบ !!! และสอบถามว่าแก้ไขระบบเสร็จหรือยัง ทางเจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่าระบบแก้ไขเสร็จแล้วกำลังทยอยเอาเงินเข้าบัญชีให้ลูกค้าอยู่ เนื่องจากต้องทำตามคิวและมีคนที่ติดปัญหาแบบนี้เป็นจำนวนมาก ยังไงก็ตามเงินจะเข้าภายในวันพรุ่งนี้ ก้คือ 1/3/18
แต่จนถึงตอนนี้เงินจำนวน 22,400 ที่ผมได้ทำการโอนจาก SCB มาเข้า พร้อมเพย์ KTB ยังคนไม่เข้ามาในบัญชีแต่อย่างใด
ใครประสบเหตุการณ์เดียวกับผมบ้างครับ
ผมต้องทำการแจ้งความไว้ก่อนไหมครับ
กรณีต้องไปติดต่อที่ธนาคาร สมุดบัญชีของธนาคารกรุงไทยผมหายไปนานมากแล้วแทบไม่ใช่ต้องทำอะไรอันดับแรก
กรณีแบบนี้ธนาคารจะทำการปรับปรุงจนถึงเมื่อไรครับผมก็มีเรื่องด่วนที่ต้องใช้เงิน
แล้วเงินที่อยู่ในบัญชี KTB ตอนนี้สามารถโอนย้ายได้ไหม ผมไม่กล้าทำรายการกลัวเงินหายจากระบบอีก
ขอความช่วยเหลือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาให้ผมทีนะครับ
ปล.เจ้าหน้าที่ต้องการช่วยหลังไมท์มาได้นะครับ
เงินหาย!!! โอนเงินจาก SCB ไป พร้อมเพย์ของธนาคารกรุงไทย วันที่ 28/2/18 เวลา 15.35
จากธนาคาร SCB ไปพร้อมเพย์ของธนาคาร KTB (บัญชีตัวเองทั้งคู่)
หลังจากทำรายการเรียบร้อยแล้วก็มีหน้า success ของทาง SCB ขึ้นมาปกติ ไม่มีปัญหาใดๆ ต่อมาผมได้ทำการ login เพื่อ
จะเข้าเช็คยอดเงินของ KTB เพื่อตรวจสอบยอดเงิน ปรากฎว่าระบบขัดข้องไม่สามารถ เข้า ตรวจสอบได้
จากนั้นเวลา 17.00 ผมได้ลองเข้าระบบ KTB อีกครั้งเพื่อตรวจสอบยอดเงิน แต่!!! ไม่มียอดเงินเข้ามาในบัญชีเลย
ผมจีงโทรเช็คกับทางเจ้าหน้าที่ KTB แล้วเล่าเหตุการณ์ ดังกล่าว ทางธนาคารยังคงยืนยันว่าไม่มีการโอนเงินเข้ามาในวันนี้ ให้เช็คไปที่ธนาคารต้นทาง SCB
ซึ่งผมได้ถามกับ เจ้าหน้าที่ว่าระบบ KTB ขัดข้อง ณ ช่วงเวลานั้นที่ผมได้มีการทำธุรกรรม ให้ลองเช็คระบบคุณก่อนได้ไหม ทางเจ้าหน้าที่ยังคงยืนยันว่าระบบ ขัดข้องไม่เกี่ยวกับการที่โอนเงินแล้วเงินไม่เข้าบัญชี แล้วก็พยายามจะให้ผมไปติดต่อทางธนาคารต้นทางอย่างเดียว ก็คือ SCB
ต่อมาผมได้เช็คกับทาง SCB เล่าเหตุการณ์ดีงกล่าวอีกรอบ ทางเจ้าหน้าที่เช็คข้อมูลในระบบมีการโอนเงินสำเร็จเรียบร้อยแล้วจริงและมีหลักฐานยืนยันในระบบแต่ไม่สามารถบอกได้ว่าทำไมเงินถึงยังไม่เข้า ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำกาีขอประชุมสายกับทาง KTB เพื่อตรวจสอบประเด็นดีงกล่าว ทางKTB ยังคงยืนยันเหมือนเดิมว่าไม่มีการโอนเงินเข้ามาและยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์ขัดข้อง จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ SCB ก็ได้ประสานเรื่องขึ้นไปที่ศูนย์เพื่อให้ตรวจสอบในปัญหาดังกล่าว แล้วก็วางสายไป
จากนั้นประมาณ เกือบ 1 ชม เจ้าหน้าที่ SCB แจ้งว่าได้ตรวจสอบกับทาง KTB อีกครั้งปรากฎว่าระบบพร้อมเพย์ของ KTB มีปัญหา!!! กำลังเร่งปรับปรุงแก้ไขและจะได้เงินเข้าบัญชีภายใน 19.00 ภายหลังเมื่อเลยเวลานัดหมายผมได้โทรหาทาง เจ้าหน้าที่ KTB อีกครั้งเล่าเรื่องอีกรอบ !!! และสอบถามว่าแก้ไขระบบเสร็จหรือยัง ทางเจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่าระบบแก้ไขเสร็จแล้วกำลังทยอยเอาเงินเข้าบัญชีให้ลูกค้าอยู่ เนื่องจากต้องทำตามคิวและมีคนที่ติดปัญหาแบบนี้เป็นจำนวนมาก ยังไงก็ตามเงินจะเข้าภายในวันพรุ่งนี้ ก้คือ 1/3/18
แต่จนถึงตอนนี้เงินจำนวน 22,400 ที่ผมได้ทำการโอนจาก SCB มาเข้า พร้อมเพย์ KTB ยังคนไม่เข้ามาในบัญชีแต่อย่างใด
ใครประสบเหตุการณ์เดียวกับผมบ้างครับ
ผมต้องทำการแจ้งความไว้ก่อนไหมครับ
กรณีต้องไปติดต่อที่ธนาคาร สมุดบัญชีของธนาคารกรุงไทยผมหายไปนานมากแล้วแทบไม่ใช่ต้องทำอะไรอันดับแรก
กรณีแบบนี้ธนาคารจะทำการปรับปรุงจนถึงเมื่อไรครับผมก็มีเรื่องด่วนที่ต้องใช้เงิน
แล้วเงินที่อยู่ในบัญชี KTB ตอนนี้สามารถโอนย้ายได้ไหม ผมไม่กล้าทำรายการกลัวเงินหายจากระบบอีก
ขอความช่วยเหลือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาให้ผมทีนะครับ
ปล.เจ้าหน้าที่ต้องการช่วยหลังไมท์มาได้นะครับ