หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
อัพไซส์ลูกสูบแล้วควักเฝ้าสูบใหญ่ไปมีผลดีผลเสียอย่างไรบ้าง
กระทู้คำถาม
มอเตอร์ไซค์
Yamaha
เมื่อเดือนที่แล้วผมได้นำ M slaz ไปอัพไซส์ลูกสูบ แล้วมีคนแนะนำว่าให้ควักฝาสูบเพื่อรถกำลังอัดของรถสัก 1 มิล จะได้กำลังอัดที่สมบรูณ์ แต่ช่างที่ผมทำดันไปควักมา2มิล อาจจะเป็นเพราะผมบอกว่าอยากได้แบบทนๆก็เป็นได้ เลยอยากถามผู้รู้ครับว่า ควักฝาใหญ่ไปมีผลดีผลเสียอะไรบ้าง แต่ที่เจอตอนนี้คือรถไม่มีแรงบิดครับ แล้วข้อดีคือมันจะทนกว่าควัก1มิลใช่ไหมครับผมเข้าใจถูกไหม ขอบคุณครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ลูกเดิมแต่เบ้าฝาใหญ่กว่าลูกส่งผลเสียอะไรไหม???
คือผมเคยแต่งรถมาก่อนแล้วพอดีเลิกแต่งก็เลยเอารถมาทำให้มันเป็นเดิมๆหมดเลยแต่ที่ผมสงสัยอยู่คือว่าผมเคยทำลูก54มาแล้วตอนนี้ผมตีปลอกกลับไปเป็นลูกเดิมส่งนฝาผมก็ควักเป็น54แล้วพอผมทำลูกเดิมเนี่ยผมต้องเปลี่ยนฝา
สมาชิกหมายเลข 5275186
ทำลูกโตมีชัก แต่ใช้ฝาสูบเดิม
เป็นคำถามเล่นๆนะครับ ถ้าเราทำลูกโตมา ทำชักมา แต่ยังใช้ฝาเดิมวาล์วเดิม ผลที่ออกมาจะเป็นอย่างไรครับ
สมาชิกหมายเลข 737579
ใส่ลูกสูบ 53 มิล ไม่กลึงเบ้าฝาสูบได้ไหม
สมาชิกหมายเลข 6089973
ถ้าทำลูก54แล้วไม่ขยายเบ้าฝาสูบ จะเป็นอะไรไหม
ขอถามไรหน่อยครับ ถ้าทำลูก54แล้วไม่ขยายเบ้าฝาสูบ จะเป็นอะไรไหมครับ
สมาชิกหมายเลข 5693467
การเพิ่มกำลังอัดในเครื่องยนต์ ระหว่างทำลูกสูบ กับฝาสูบ
หมายถึงเครื่องยนต์รวมๆเลยนะครับ ไม่ระบุว่ารุ่นไหนยี่ห้ออะไร ระหว่างทำที่ลูกสูบ เช่น ลูกสูบขนาดโตขึ้น หรือ หัวลูกสูบนูนขึ้น กับ ลดประเก็น ปาดฝาสูบ แบบไหนดีกว่ากัน และคุ้มที่จะทำมากกว่ากันครับ
newjunngam999
ปรับ อัตราส่วนกำลังอัด ด้วย แคมชาร์ฟ
ผมสงสัยว่าเราสามารถเปลี่ยนอัตราส่วนกำลังอัดส่วนที่เป็นไดนามิก (Dynamic Compression Ratio / DCR) ด้วยการปรับตั้งแคมชาร์ฟได้ด้วยใช่ไหมครับ? ถ้าอย่างนั้น สมมติเครื่องดีเซลแบบ N/A อัตราส่วนกำลัง 22:1 ถ้
อยากได้E 280 W124
สอบถามเกี่ยวกับปริมาตรฝาสูบครับ
สมมุติว่า ฝาสูบ มีปริมาตร 14.7 CC มีอัตราส่วนกำลังอัด 12.2:1 ถ้าผม ปาดฝาออก 1มิล ปริมาตรในฝาสูบจะเหลือกี่ Cc และกำลังอัด จะเหลือเท่าไหร่ครับ มีสูตรคิดคำนวณยังไงและ ถ้าจะแปลงอัตราส่วนกำลังอัดเป็น Psi ม
สมาชิกหมายเลข 3610388
Scoopy i 2010 ทำเครื่องอัพไซส์ลูกสูบ แล้วมีปัญหา
ไม่มีอะไรแล้วครับ
สมาชิกหมายเลข 5618472
ถามด้วยความไม่ค่อยรู้เรื่องนะครับ รถ click 110i ทำลูกสูบ 53 มิล ไม่ทำฝาสูบได้มั้ยครับ ?
คือตอนนี้ครับ มี click110i ตัวแรกเลย อยู่ที่บ้านคันหนึ่ง รถไม่ค่อยได้ขี่ครับ ส่วนใหญ่แค่เอาไว้ขี่ซื้อกับข้าวละแวกใกล้ๆบ้านครับ คือมีความคิดที่จะทำลูก 53 มิล หรือที่เขาเรียกว่าลูกคาวาซากิ เชียร์
ปุ๊กลุ๊คกับน้องคิวปี
เครื่องสองจังหวะไม่ดูดไอดีผ่านห้องข้อเหวี่ยง
กำลังคิดจะทำเครื่องสองจังหวะแบบไม่ดูดไอดีผ่านห้องข้อเหวี่ยงเหมือนเครื่องดีทรอยต์ดีเซลสองจังหวะ แต่จะทำในรถมอไซค์ใช้น้ำมันเบนซิน สารตั้งต้นคือมีรถมอไซค์สี่จังหวะคลิกคาร์บูที่ไม่ค่อยได้งานจอดมากกว่าขี่
สมาชิกหมายเลข 6310478
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มอเตอร์ไซค์
Yamaha
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
อัพไซส์ลูกสูบแล้วควักเฝ้าสูบใหญ่ไปมีผลดีผลเสียอย่างไรบ้าง