พอดีวันนี้ ผมไปกดเงิน เพื่อจ่ายค่าสินค้าที่สั่งตามร้านค้า จำนวน1ครั้งแรก กดได้ปกติไม่มีปัญหา ถัดจากนั้นครึ่งชั่วโมงเมื่อสั่งของและจ่ายเงินให้ร้านค้าร้านแรก พบว่าเงินไม่น่าจะพอจ่ายร้านที่2ที่สั่งสินค้าไว้ เลยแวะกดอีกตู้ ระยะเวลาห่างกันประมาณ30นาที ก่อนหน้านั้นมีเงินโอนเงินเข้ามา จำนวน1แจ้งเตือนขึ้นมาในมือถือ พอผมแวะกดเงินถึงขั้นตอนรอรับเงิน ตู้ขึ้นแจ้งเตือนว่า ระบบขัดข้อง บัตรก็เด้งออกมา ผมก็เสียบบัตรเพื่อกดอีกรอบ ก็เป็นเหมือนครั้งแรกระบบขัดของ กดทั้งหมด2ครั้งที่ไม่ได้เงิน เปิดมือถือดูเวลานั้นเพื่อดูว่าเงินออกไหม ก็ไม่มีแจ้งเตือนเงินออก ก็เลยกลับเพราะมีคนต่อคิวรอกด เมื่อกลับถึงที่พัก ประมาณ20-30นาทีมีแจ้งเตือนยดเงินออก2ครั้ง ในเวลาเดียวกัน ขึ้นในมือถือและ และยอดที่ผมคิดว่าลูกค้าโอนเข้ามาก็เด้งออกไปหลังจากนั้น5นาที ในsmsขึ้นว่ายอดเงินสุดท้ายออก ตามด้วยคำว่าปรับปรุง ผมเลยไม่รอช้าโทรศัพท์เข้าที่ธนาคาร สาขาใกล้บ้าน ได้ความว่าเป็นที่ระบบ ระบบจะจ่ายเงินให้เองไม่ต้องห่วง ณ ตอนนี้ ก็ผ่านมาหลายชั่วโมง ก็ไร้วี่แววของเงินที่จะได้คืนมา พรุ่งนี้คงต้องไปธนาคารใกล้บ้านเพื่อสอบถามแนวทางแก้ปัญหาอีกครั้ง เพราะเมื่อซักครู่ผมโทรหา Call Center 02-111-1111 ของธนาคารเพื่อจะสอบถาม จะคุยกับพนักงานระบบก็โอนสายยากเย็นเหลือเกิน ส่วนตัวผมไม่ได้ซีเรียสมากกับจำนวนเงินที่หายออกไป แต่ผมสงใส ถ้าคนอื่นเป็นแบบเดียวกับตัวผม และไม่มีsmsแจ้งเตือนเงินเข้าออกในมือถือหรืออีเมลล์ เค้าจะรู้ไหมว่าเงินเค้าถูกหักออกไป และพวกเค้าจะได้เงินคืนหรือไม่
กรุงไทย ระบบห่วยทุกสิ้นเดือน กดเงินไม่ได้เงิน แต่เงินออก