ช่อง3 กวาด4 รางวัล Thailand Zocial Awards 2018 รากนครา+เรื่องเล่าเช้านี้+เจมส์จิ+ชมพู่

ประกาศแล้วรางวัล Thailand Zocial Awards 2018 มาดูกันว่าปีนี้แบรนด์ไหนทำผลงานได้ดีในโซเชียล

โธ ธ คุณโซเซียลโอบีว็หนังสืออคผนึกกำลังเหล่ากูรูของคุณคนดังหลากหลายวงการประกาศรางวัลไทย Zocial รางวัล 2018 เพื่อเชิดชูแบรนด์, เอเจนซี่, คนบันเทิงและผู้ทรงอิทธิพลสาขาต่างๆที่ ทำผลงานได้ดีเยี่ยมครั้งที่ 6 รวม ทรัสต์แบ่ง 51

หยิบยกมาแต่สาขา Best Social Entertainment เพื่อเข้ากับห้องบางขุนพรหม


•รางวัล Best Social Entertainment (รางวัลผู้คนบันเทิงและผู้มีอิทธิพลจากโซเชียลมีเดีย) ยอด ยี่ยม) จำนวน 18 รางวัล


รางวัล Best Social Entertainment จำนวน 18 รางวัล
1. Beauty ได้แก่ นุ่น NOBLUK
2. Comedy ได้แก่ บี้ เดอะสกา
3. Game Caster ได้แก่ HEARTROCKER
4. IT & Digital ได้แก่ Cee
5. Kids & Family ได้แก่ Little Monster
6. Lifestyle ได้แก่ Kaykal Salaider
7. Pet ได้แก่ Kingdom of Tiger: ทูนหัวของบ่าว
8. Social critic ได้แก่ อีจัน
9. Actor ได้แก่ เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข
10. Actress ได้แก่ ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต
11. Male Artist ได้แก่ เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร
12. Female Artist ได้แก่ แก้ม วิชญาณี เปียกลิ่น
13. Duo or Group Artist ได้แก่ บีเอ็นเค 48
14. TV Program ได้แก่ The Mask Singer
15. Online program ได้แก่ เฟ็ดเฟ่ บอยแบรนด์
16. Thai Movie ได้แก่ ฉลาดเกมส์โกง
17. Thai Series ได้แก่ รากนครา
18. Thai News ได้แก่ เรื่องเล่าเช้านี้



รางวัลสาขาอื่นดูในลิงค์นะคะ https://www.marketingoops.com/campaigns/award/thailand-zocial-awards-2018-3/



Thailand Zocial Awards คือ งานประกาศรางวัลสำหรับคนออนไลน์งานแรกของประเทศไทย จัดขึ้นเพื่อให้ความสำคัญกับโซเชียลมีเดียที่นับวันจะยิ่งมีอิทธิพลต่อภาคธุรกิจมากขึ้นในยุคที่เราขับเคลื่อนธุรกิจด้วยข้อมูล เพื่อยกระดับมาตรฐานการใช้โซเชียลมีเดีย โดยการมอบรางวัลคุณภาพที่ได้รับการยอมรับจากคนในวงการโซเชียลมีเดีย รวมถึงการอัพเดทเทรนด์โซเชียลมีเดียแบบเจาะลึกของภาคธุรกิจโดยกูรูออนไลน์ตัวจริงเป็นประจำทุกปีเรื่อยมาตั้งแต่ปี 2013

Thailand Zocial Award ถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติ ที่มอบให้กับแบรนด์หรือเอเจนซี่เพื่อเชิดชูผลงานและเป็นกำลังใจให้ที่ใช้โซเชียลมีเดียได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดในแต่ละอุตสาหกรรม

Thailand Zocial Award 2018 กลับมาพร้อมกับคอนเซปต์งาน “18+ : Data is Sexy”   เพราะความเซ็กซี่ของข้อมูล ที่ไม่ใช้ใครก็จะนำไปใช้ได้ ผู้ใช้งานควรได้รับคำแนะนำที่ถูกต้อง เราจะพาทุกท่านไปพบกับเสน่ห์ของข้อมูลที่น่าหลงใหลจนทำให้คุณถอนตัวไม่ขึ้น พร้อมการรวมตัวของเหล่าเซเลบริตี้ในแวดวง Social Media และ Social Platforms ไม่ว่าจะเป็น Line, YouTube, Facebook, Instagram, Twitter, Pantip, Joox และ AISPLAY รวมทั้งแขกรับเชิญพิเศษที่มาร่วมเปิดประสบการณ์ความเซ็กซี่ตลอดงาน

เพื่อวัดประสิทธิภาพความสามารถในการทำกิจกรรมการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียอย่างเป็นรูปธรรม Thoth Zocial จึงได้พัฒนาดัชนีชี้วัด ที่เรียกว่า “Zocial Metric” ร่วมกับผู้เชียวชาญจากหลากหลายวงการในประเทศไทย ที่ให้เกียรติมาร่วมเป็นที่ปรึกษาร่วมพัฒนาการวัดผลข้อมูลบนโซเชียลมีเดีย ให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงอันรวดเร็วในโลกปัจจุบัน โดยมีรายนามคณะที่ปรึกษา Zocial Metric 2018 ดังนี้

ศาสตราจารย์วิทวัส รุ่งเรืองผล นักวิชาการด้านการตลาด มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
คุณอภิศิลป์ ตรุงกานนท์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีเว็บไซต์ Pantip.com
คุณหรรษา วงศ์สิริพิทักษ์ Business Director ,JWT Connect
คุณธนเดช กุลปิติวัน บรรณาธิการบริหาร, นิตยสาร BrandAge
คุณรัสรินทร์ อรุณอิทธิวิทย์ Senior Editor , BrandBuffet
ด้วยพฤติกรรมของผู้ใช้ในประเทศไทย รวมถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่องของโซเชียลมีเดีย และการให้ความสำคัญกับช่องทางการสื่อสาร  Zocial Metric จึงวัดผลใน 4 ช่องทาง คือ Facebook, Instagram, Twitter และ Youtube ในมุมมองหลายปัจจัย

Fan วัดปริมาณการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและผู้ติดตาม
Growth วัดประสิทธิภาพการเพิ่มขึ้นของจำนวนกลุ่มเป้าหมาย
Interaction วัดประสิทธิภาพหรือความสนใจต่อเนื้อหา
Share วัดระดับการกระจายเนื้อหาผ่านปริมาณการแชร์บนโซเชียลมีเดีย
Sentiment วัดความรู้สึกและความนึกคิดที่ลูกค้าตอบสนองต่อแบรนด์ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของแบรนด์
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่