ย้ายค่ายจาก Dtac ไป My by cat เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา ที่จามจุรีสแควร์
โดยเคลียร์ค่าใช้จ่ายที่ Dtac Hall จามจุรี ประมาณช่วงบ่ายสอง
และหลังจากนั้นก็ไปทำเรื่องย้ายเข้าที่ My by Cat จามจุรี
คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร วันจันทร์ 26 ก.พ. ดีแทคโทรมาคอนเฟิร์มการย้ายค่าย ก็ได้คอนเฟิร์มว่าจะย้ายไป
วันอังคาร 27 ก.พ. ยังไม่ได้ SMS แจ้งว่าย้ายค่ายสำเร็จ แต่ดีแทคส่ง SMS มาให้ ว่าเดือนมีนาคม จะเปลี่ยนโปรใหม่ให้
ประเด็นตรงนี้ไม่แน่ใจว่าโปรเก่าหมดเลยเปลี่ยนโปรใหม่ หรือเจ้าหน้าที่ที่โทรมาเมื่อวันจันทร์ ฟังไม่ชัดว่าจะย้ายแน่นอน
แต่จัดการเปลี่ยนโปรให้เอง แบบไม่ถามความสมัครใจใดๆ จากลูกค้าเลย
วันนี้ 28 ก.พ. โทรเช็คกับ My by Cat ทาง My แจ้งว่า Dtac ปฏิเสธการย้ายค่าย เพราะรหัสที่จะย้ายหมดอายุ
โทรถาม Dtac ทาง Dtac บอกว่า เพราะ My ส่งเรื่องเกิน 5 ทุ่ม คือ My ที่จามจุรีน่าจะปิดทำการ 5 โมงเย็น
จะส่งเรื่องให้ดีแทคเกิน 5 ทุ่มก็ไม่น่าใช่ หรือพนักงาน My ลืม อันนี้ก็ไม่แน่ใจ เริ่มงง
ว่าเพราะดีแทคดึงเกม หรือ My ทำเรื่องให้ช้า
โทรหา กสทช. 1200 ก็ได้รับคำตอบว่า ปกติ จะแล้วเสร็จภายใน 2 วัน ให้ลองดำเนินการใหม่ แล้วถ้าไม่สำเร็จให้โทรมาร้องเรียนอีกรอบ
ประเด็นคือ
1. จะย้ายออกจากดีแทคก็ต้องไปเคลียร์ค่าใช้จ่ายก่อนรอบบิลทีนึง ซึ่งเสียเวลามาก
2. จู่ๆ โปรก็เปลี่ยน ไม่แน่ใจว่าโปรเก่าหมดพอดี หรือเจ้าหน้าที่ดีแทคที่โทรมาคอนเฟิร์มย้ายค่ายฟังผิดไปเอง จริงๆ ไม่น่าฟังผิด พูดชัดมาก ว่าจะย้ายแน่นอน
แค่มาเล่าให้ Dtac ฟังไว้ก่อน ว่าเจอปัญหาการย้ายค่ายรอบแรกยังไง และวันนี้ จะไปทำเรื่องย้ายอีกรอบ ที่จามจุรีสแควร์เหมือนเดิม
ถ้ายังไม่สำเร็จ อย่างน้อยต้องเจอต้นตอปัญหาว่า Error ที่ใคร และคิดว่าไม่ใช่ที่ User แน่นอน
เพราะทำเรื่องตามขั้นตอนประกาศ กสทช. แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ดีแทคยังให้คำตอบได้ไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่
ถ้ามีโหวตว่า เครือข่ายไหนเจอ SMS คิดเงินเยอะที่สุด / เครือข่ายไหนย้ายออกยากที่สุด
"ข้าว่าเครือข่ายออเจ้าชนะขาดรอยจริงแท้แน่นอนเจ้าค่ะ"
ปัญหาเรื่องการย้ายค่ายจาก Dtac ไป My by Cat
โดยเคลียร์ค่าใช้จ่ายที่ Dtac Hall จามจุรี ประมาณช่วงบ่ายสอง
และหลังจากนั้นก็ไปทำเรื่องย้ายเข้าที่ My by Cat จามจุรี
คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร วันจันทร์ 26 ก.พ. ดีแทคโทรมาคอนเฟิร์มการย้ายค่าย ก็ได้คอนเฟิร์มว่าจะย้ายไป
วันอังคาร 27 ก.พ. ยังไม่ได้ SMS แจ้งว่าย้ายค่ายสำเร็จ แต่ดีแทคส่ง SMS มาให้ ว่าเดือนมีนาคม จะเปลี่ยนโปรใหม่ให้
ประเด็นตรงนี้ไม่แน่ใจว่าโปรเก่าหมดเลยเปลี่ยนโปรใหม่ หรือเจ้าหน้าที่ที่โทรมาเมื่อวันจันทร์ ฟังไม่ชัดว่าจะย้ายแน่นอน
แต่จัดการเปลี่ยนโปรให้เอง แบบไม่ถามความสมัครใจใดๆ จากลูกค้าเลย
วันนี้ 28 ก.พ. โทรเช็คกับ My by Cat ทาง My แจ้งว่า Dtac ปฏิเสธการย้ายค่าย เพราะรหัสที่จะย้ายหมดอายุ
โทรถาม Dtac ทาง Dtac บอกว่า เพราะ My ส่งเรื่องเกิน 5 ทุ่ม คือ My ที่จามจุรีน่าจะปิดทำการ 5 โมงเย็น
จะส่งเรื่องให้ดีแทคเกิน 5 ทุ่มก็ไม่น่าใช่ หรือพนักงาน My ลืม อันนี้ก็ไม่แน่ใจ เริ่มงง
ว่าเพราะดีแทคดึงเกม หรือ My ทำเรื่องให้ช้า
โทรหา กสทช. 1200 ก็ได้รับคำตอบว่า ปกติ จะแล้วเสร็จภายใน 2 วัน ให้ลองดำเนินการใหม่ แล้วถ้าไม่สำเร็จให้โทรมาร้องเรียนอีกรอบ
ประเด็นคือ
1. จะย้ายออกจากดีแทคก็ต้องไปเคลียร์ค่าใช้จ่ายก่อนรอบบิลทีนึง ซึ่งเสียเวลามาก
2. จู่ๆ โปรก็เปลี่ยน ไม่แน่ใจว่าโปรเก่าหมดพอดี หรือเจ้าหน้าที่ดีแทคที่โทรมาคอนเฟิร์มย้ายค่ายฟังผิดไปเอง จริงๆ ไม่น่าฟังผิด พูดชัดมาก ว่าจะย้ายแน่นอน
แค่มาเล่าให้ Dtac ฟังไว้ก่อน ว่าเจอปัญหาการย้ายค่ายรอบแรกยังไง และวันนี้ จะไปทำเรื่องย้ายอีกรอบ ที่จามจุรีสแควร์เหมือนเดิม
ถ้ายังไม่สำเร็จ อย่างน้อยต้องเจอต้นตอปัญหาว่า Error ที่ใคร และคิดว่าไม่ใช่ที่ User แน่นอน
เพราะทำเรื่องตามขั้นตอนประกาศ กสทช. แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ดีแทคยังให้คำตอบได้ไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่
ถ้ามีโหวตว่า เครือข่ายไหนเจอ SMS คิดเงินเยอะที่สุด / เครือข่ายไหนย้ายออกยากที่สุด
"ข้าว่าเครือข่ายออเจ้าชนะขาดรอยจริงแท้แน่นอนเจ้าค่ะ"